Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2021

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/4/2021 | 10:37:09 AM

YênBái - Vừa qua, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có Văn bản số 2136 về việc tổ chức hưởng ứng tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2021.

Các em học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tân Nguyên, huyện Yên Bình rửa tay sạch sẽ trước khi vào lớp và sau khi ra chơi.
Các em học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tân Nguyên, huyện Yên Bình rửa tay sạch sẽ trước khi vào lớp và sau khi ra chơi.

Theo đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu các Bộ, ngành, đoàn thể và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi năm nay. 

Với chủ đề "Đảm bảo an ninh nguồn nước trong cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn vì sức khỏa cộng đồng”, Tuần lễ nhằm mục đích nâng cao hiểu biết, trách nhiệm, sự tham gia, cam kết của gia đình, cộng đồng, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội và chính quyền địa phương về tầm quan trọng của việc đảm bảo an ninh nguồn nước phục vụ cấp nước sạch nông thôn, ý thức sử dụng nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân, vệ sinh gia đình để bảo vệ sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Thời gian tổ chức phát động và hưởng ứng Tuần lễ từ ngày 29/4 đến ngày 30/6/2021, có thể kéo dài đến "Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn", ngày 28/8/2021.

Minh Huyền

Tags Tuần lễ Quốc gia nước sạch vệ sinh môi trường Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Các tin khác
Quang cảnh lớp tập huấn.

Ngày 26/4, Sở Nội vụ tổ chức lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ thông tin, tuyên truyền về công tác dân tộc, tôn giáo năm 2021 cho 50 cán bộ trực tiếp làm công tác quản lý nhà nước về dân tộc, tôn giáo; phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí, xuất bản tỉnh, trung tâm truyền thông và văn hóa các huyện, thị, thành phố.

Cán bộ Trạm Y tế xã Phú Thịnh chăm sóc vườn thuốc nam.

Cùng với khám và điều trị bệnh bằng phương pháp y học cổ truyền (YHCT), Hội Đông y huyện Yên Bình còn làm tốt công tác phối hợp với ngành y tế trong xây dựng trạm y tế đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã.

Cục Quản lý thị trường tỉnh phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Yên Bái tạm giữ các kiện hàng là thuốc lá điện tử không nguồn gốc, xuất xứ.

Thuốc lá điện tử, vape, thuốc lá nung - hay còn được gọi chung là thuốc lá thế hệ mới hiện đang là một trào lưu có tính thời thượng của giới trẻ. Không hiếm thấy hình ảnh những thanh, thiếu niên vẫn còn mang đồng phục học sinh sử dụng thuốc lá thế hệ mới trong mối nguy hại của sự đánh tráo khái niệm hay cố tình không hiểu.

Từ ngày 1/1/2021, chính sách thông tuyến bảo hiểm y tế (BHYT) nội trú tuyến tỉnh đối với người có thẻ BHYT được thực hiện. Người dân có thẻ BHYT khi đi điều trị nội trú tại bất kỳ bệnh viện tuyến tỉnh nào trên toàn quốc đều được quỹ BHYT thanh toán chi phí khám chữa bệnh, điều trị nội trú theo mức hưởng. Như vậy, khi thông tuyến, bệnh nhân được quyền chọn lựa theo đúng nhu cầu và được hưởng những điều kiện chữa trị tốt nhất mà không phải chuyển tuyến. Sau hơn 3 tháng triển khai, lượng bệnh nhân điều trị trong toàn tỉnh Yên Bái đã tăng lên 10%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục