Đổi mới truyền thông về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/4/2021 | 2:20:01 PM

Công tác tuyên truyền phổ biến chính sách, pháp luật bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) đang đổi mới toàn diện nội dung, hình thức phù hợp với đặc điểm, tính chất đặc thù từng nhóm đối tượng, vùng miền.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Kết quả công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT thời gian qua đã góp phần quan trọng vào việc định hướng dư luận xã hội, tạo sự đồng thuận và niềm tin cho người dân trong việc thực thi chính sách, pháp luật, từ đó tích cực tham gia BHXH, BHYT, nhất là BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Đây là thông tin được đưa ra tại hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ thông tin, truyền thông năm 2021 do BHXH Việt Nam tổ chức ngày 27/4.

Trong năm 2020, ở trung ương, BHXH Việt Nam đã phối hợp với các Bộ, ban, ngành, tổ chức chính trị-xã hội tổ chức trên 120 hội nghị tập huấn, hội thảo, tọa đàm, đối thoại, tư vấn... để truyền thông chính sách, pháp luật BHXH, BHYT trực tiếp tới 24.000 lượt người tham dự; phối hợp với các cơ quan báo chí thực hiện được gần 16.000 tin, bài, phóng sự, toạ đàm, chuyên trang, chuyên mục, chương trình... phản ánh về công tác tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.

Sang năm 2021, tính đến ngày 25/4 đã có gần 850 tin, bài, phóng sự, chuyên mục, tọa đàm truyền thông về ứng dụng VssID. Qua đó, đã có gần 4,5 triệu lượt tải, cài đặt, đăng ký sử dụng ứng dụng, với trên 3,72 triệu hồ sơ hợp lệ được duyệt, đạt 14,665 % so với tổng mục tiêu đến ngày 31/12/2021 có 25.358.667 người cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID.

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh yêu cầu, trong thời gian tới, BHXH các tỉnh, thành phố cần tiếp tục đổi mới toàn diện nội dung, hình thức tuyên truyền phổ biến chính sách, pháp luật BHXH, BHYT phù hợp với đặc điểm, tính chất đặc thù của từng nhóm đối tượng, vùng miền; tập trung tuyên truyền, vận động trực tiếp vào các nhóm đối tượng tiềm năng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình (tăng cường các hình thức tuyên truyền tại cơ sở đến từng nhà dân để tuyên truyền, vận động)....



Toàn cảnh Hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ thông tin, truyền thông năm 2021 do BHXH
 Việt Nam tổ chức ngày 27/4

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh nhấn mạnh phải quyết liệt triển khai, vận động, tuyên truyền, hỗ trợ người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID-BHXH số tăng cường tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân quyên góp tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện tham gia.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Quang cảnh lớp tập huấn

Sáng 27/4, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ cho bí thư, phó Bí thư Đoàn cơ sở về kỹ năng lãnh đạo, quản lý của bí thư cấp cơ sở, kỹ năng sử dụng Internet, mạng xã hội và phòng tránh những văn hóa phẩm độc hại trên không gian mạng...

Phụ nữ lựa chọn sản phẩm an toàn tại một cửa hàng bán lẻ.

Là thành viên Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh với có gần 160.000 hội viên đã thường xuyên tổ chức các hội thảo, tập huấn, truyền thông giúp chị em có kỹ năng mua hàng, chọn lựa sản phẩm, cách chế biến thực phẩm và tiêu dùng thực phẩm an toàn theo “10 nguyên tắc vàng”, “5 chìa khoá vàng”, ưu tiên lựa chọn và tiêu thụ hàng Việt Nam.

Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện Văn Yên luôn làm tốt công tác tiếp công dân.

Qua công tác kiểm tra, huyện và các cơ quan chức năng đã đề xuất 1.237 kiến nghị để sửa chữa, khắc phục, tiến tới ngăn ngừa các vi phạm và tham nhũng.

Nhân viên an ninh hàng không kiểm soát hành khách tại khu vực soi chiếu.

Tại các cảng hàng không, sân bay trên cả nước sẽ nâng kiểm soát an ninh hàng không lên mức độ 1 nhằm đảm bảo an toàn trong dịp nghỉ lễ 30/4 tới đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục