Yên Bái chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 5 và tháng 6 năm 2021 trong kỳ chi trả tháng 5/2021

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/5/2021 | 10:23:23 AM

YênBái - Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 5, 6 năm 2021 vào cùng một kỳ chi trả của tháng 5/2021. Thời gian chi trả bắt đầu từ ngày 4/5 và hoàn thành thời gian chi trả toàn tỉnh xong trước ngày 20/5/2021.

Nhân viên Bưu điện tỉnh Yên Bái chi trả lương hưu cho người già tại nhà.
Nhân viên Bưu điện tỉnh Yên Bái chi trả lương hưu cho người già tại nhà.

Thực hiện sự chỉ đạo của BHXH Việt Nam nhằm tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 và đảm bảo tốt nhất quyền lợi BHXH, BHYT cho người tham gia, BHXH tỉnh Yên Bái phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 5, 6 năm 2021 vào cùng một kỳ chi trả của tháng 5/2021.

Theo đó, thời gian chi trả bắt đầu từ ngày  4/5/2021 và hoàn thành thời gian chi trả toàn tỉnh xong trước ngày 20/5/2021.

Về phương án chi trả, đối với người hưởng nhận lương hưu và trợ cấp BHXH qua ATM: Thực hiện theo quy định hiện hành. Bưu điện chuyển tiền cả 2 tháng (tháng 5 và tháng 6/2021) vào tài khoản của người hưởng cùng thời gian thực hiện chi trả cho người hưởng nhận tiền mặt.

Đối với người hưởng nhận tiền mặt: ngay khi nhận được danh sách và tiền từ cơ quan BHXH, Bưu điện tổ chức phát tiền cho người hưởng theo hình thức phân chia người hưởng tại mỗi địa bàn thôn/tổ đến nhận lương hưu, trợ cấp BHXH, bảo hiểm thất nghiệp theo ngày, giờ cụ thể, không đến dồn vào một thời điểm.

Đối với người hưởng thuộc các địa bàn bị cách ly do ảnh hưởng của dịch Covid-19: Bưu điện phối hợp với chính quyền địa phương, Ban Chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19, cơ quan BHXH địa phương có phương án chi trả kịp thời, an toàn cho người hưởng sau khi hết thời hạn cách ly.

Thủy Thanh

Tags Yên Bái chi trả lương hưu trợ cấp BHXH

Các tin khác
Cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy, Công an huyện Yên Bình trao đổi nghiệp vụ.

Đã nhiều năm nay, trên địa bàn huyện Yên Bình không xuất hiện tụ điểm, đường dây, ổ nhóm ma túy phức tạp.

Thuốc lá điện tử được quảng cáo công khai trên mạng. (Nguồn Internet)

Xu hướng sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng đang ngày càng gia tăng trong giới trẻ, học sinh, sinh viên cả nước. Tại Yên Bái, tình trạng sử dụng thuốc lá điện tử đang có chiều hướng gia tăng, đặc biệt trong giới trẻ, học sinh, sinh viên.

Rạp chiếu phim, sân khấu kịch, ca nhạc, massage, xông hơi, điểm kinh doanh trò chơi điện tử tại TP HCM phải dừng hoạt động từ 18h hôm nay để phòng dịch.

Các quán cà phê, trà đá vỉa hè... ở Hà Nội sẽ tạm dừng hoạt động từ 17h ngày 3/5 để phòng chống dịch COVID-19.

Hà Nội sẽ tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè từ 17h ngày 3/5 để phòng chống dịch COVID-19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục