Bộ Y tế phát động “Tháng hành động hưởng ứng Ngày Vệ sinh tay thế giới 5-5”

  • Cập nhật: Chủ nhật, 16/5/2021 | 8:56:55 AM

Hưởng ứng Ngày Vệ sinh tay Thế giới 5-5, Bộ Y tế vừa phát động: “Tháng hành động hưởng ứng Ngày Vệ sinh tay Thế giới 5-5”, chủ đề “Vì một Việt Nam sạch khuẩn từ đôi tay”.

Các y, bác sĩ Bệnh viện Quận 5  (TP Hồ Chí Minh) hưởng ứng cuộc thi “Chúng tôi đã rửa tay vì bạn, bạn hãy rửa tay vì cộng đồng”
Các y, bác sĩ Bệnh viện Quận 5 (TP Hồ Chí Minh) hưởng ứng cuộc thi “Chúng tôi đã rửa tay vì bạn, bạn hãy rửa tay vì cộng đồng”

Đây là một hoạt động giúp cộng đồng hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc giữ sạch đôi tay qua thông điệp kêu gọi từ ngành y tế: "Chúng tôi rửa tay vì bạn, bạn hãy rửa tay vì cộng đồng”, góp phần thực hiện triệt để yêu cầu 5K của Bộ Y tế.

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, giữa bối cảnh dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp khi xuất hiện các biến chủng mới có khả năng hạn chế vai trò của vaccine và có tốc độ lây lan nhanh hơn 70% so với chủng cũ hiện nay, việc đẩy mạnh tuyên truyền và nâng cao ý thức giữ tay sạch khuẩn không chỉ gói gọn trong đội ngũ nhân viên y tế, mà cần được mở rộng ra cộng đồng. Nếu các cán bộ y tế rửa tay sạch khuẩn để bảo vệ sức khỏe cho những người dân được họ chăm sóc y tế, thì người dân cũng cần có ý thức rửa tay sạch khuẩn để góp phần bảo vệ sức khỏe cho chính họ và cả cộng đồng. Đây cũng chính là ý nghĩa mà thông điệp: "Chúng tôi rửa tay vì bạn, bạn hãy rửa tay vì cộng đồng” mong muốn lan tỏa đến cộng đồng.

Trong tháng hành động hưởng ứng, Bộ Y tế cũng phát động cuộc thi online trên các ứng dụng mạng xã hội cho tập thể và cá nhân cán bộ y tế trên cả nước, tham gia kêu gọi lan tỏa những hình ảnh đẹp của ngành y tế về hành động rửa tay sạch khuẩn "Chúng tôi đã rửa tay vì bạn, bạn hãy rửa tay vì cộng đồng”. Cuộc thi được phát động trên cổng thông tin Bộ Y tế và gửi đến các bệnh viện huy động sự tham gia, từ ngày 5-5-2021 đến hết ngày 30-5-2021 với tổng giá trị giải thưởng 80.000.000 đồng.

(Theo QĐND)

Các tin khác
Trường THCS Quang Trung, thành phố Yên Bái đạt giải Xuất sắc tại Liên hoan nghi thức Đội năm 2021. (ảnh chụp trước ngày 28/4/2021)

Chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2021), sáng 14/5, Hội đồng đội tỉnh Yên Bái tổ chức trao giải Liên hoan nghi thức Đội năm 2021.

Phấn đấu hoàn thành trong tháng 6, Công an tỉnh Yên Bái sẽ tập trung cao độ cho việc cấp căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp điện tử bảo đảm đúng tiến độ theo kế hoạch Bộ Công an đề ra, giúp người dân có CCCD sớm nhất để thực hiện các giao dịch cần thiết, góp phần thực hiện hiệu quả đề án đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng quản lý an ninh trật tự, hướng tới xây dựng Chính phủ điện tử tại địa phương.

Nhận lương hưu qua thẻ ATM hạn chế việc tập trung đông người, phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Thời gian qua, mặc dù Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Lục Yên đã tích cực tuyên truyền, đẩy mạnh việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua thẻ ATM nhưng trên thực tế số lượng người đăng ký nhận tiền qua thẻ ATM còn rất hạn chế. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có chiều hướng gia tăng và ngày càng diễn biến phức tạp như hiện nay thì việc chi trả dịch vụ an sinh xã hội qua thẻ ATM thực sự là giải pháp an toàn và hữu hiệu đối với người thụ hưởng.

Sự hoạt động trở lại của các cơ sở khám chữa bệnh đáp ứng nhu cầu bức thiết của người dân trên địa bàn tỉnh. (Ảnh: Một ca nội soi dạ dày tại Phòng khám Việt Nga, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái).

Ngày 12/5, Sở Y tế tỉnh Yên Bái đã có Văn bản số 636 gửi Phòng Y tế các huyện, thị xã, thành phố; các phòng khám đa khoa trên địa bàn tỉnh về việc tiếp tục thực hiện khám chữa bệnh tại các phòng khám đa khoa, chuyên khoa tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục