Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp tổ chức hiến máu tình nguyện

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/5/2021 | 2:09:40 PM

YênBái - Thiết thực chào mừng 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2021), sáng 19/5, Tỉnh đoàn Yên Bái chủ trì phối hợp tổ chức hoạt động Hiến máu tình nguyện năm 2021.

Cán bộ, công chức, viên chức các đơn vị tham gia hiến máu tình nguyện.
Cán bộ, công chức, viên chức các đơn vị tham gia hiến máu tình nguyện.

Năm 2021, UBND tỉnh phấn đấu vận động được trên 9.000 người đăng ký hiến máu tình nguyện với 15 đợt, tiếp nhận trên 6.000 đơn vị máu. Thời điểm này, khi dịch bệnh Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, nhằm bổ sung nguồn máu phục vụ công tác cấp cứu, điều trị cho người bệnh tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh và các đơn vị y tế trên địa bàn, Tỉnh đoàn Yên Bái đã phối hợp tuyên truyền, vận động, cung cấp tài liệu tờ rơi, kiến thức về nghĩa cử cao đẹp của việc hiến máu và truyền máu an toàn với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. 

Hoạt động Hiến máu tình nguyện năm 2021 trong dịch cao điểm thiếu máu do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đã thu hút hơn 200 cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên đến từ nhiều đơn vị trong tỉnh như: Đài Phát thanh và Tuyền hình tỉnh, Công an tỉnh, Công an thành phố Yên Bái, Thư viện tỉnh… Riêng trong sáng nay, hoạt động đã thu về hơn 100 đơn vị máu. Số máu thu về sẽ được Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu các bệnh nhân hiểm nghèo. Đây cũng là dịp để cán bộ, công chức, viên chức các đơn vị tham gia chia sẻ tình cảm, trách nhiệm với cộng đồng, thể hiện tinh thần nhân đạo, truyền thống đạo lý "Lá lành đùm lá rách”, "Thương người như thể thương thân”.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn Yên Bái đã trao tặng 5.000 khẩu trang y tế và quà cho lực lượng bác sĩ, điều dưỡng đang làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Bệnh viện Đa khoa tỉnh; tặng 10 suất quà cho gia đình bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện. 

Mai Linh

Các tin khác
Học sinh Trường THCS Yên Thịnh, thành phố Yên Bái được tuyên truyền về tác hại của thuốc lá với sức khỏe.

Nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của việc sử dụng thuốc lá, các quy định của Luật Phòng, chống tác hại (PCTH) của thuốc lá và các văn bản hướng dẫn, Ban Chỉ đạo chăm sóc & bảo vệ sức khỏe nhân dân tỉnh Yên Bái đã ban hành Kế hoạch 137 về hoạt động PCTH của thuốc lá năm 2021.

Bảo đảm an toàn tại các khu vui chơi cho trẻ trong dịp hè là việc làm hết sức cần thiết.

Hiện nay, các khu vui chơi giải trí cho trẻ em được đặt ngay trong các siêu thị, trung tâm thương mại, các đơn vị kinh doanh tư nhân hay ngoài trời đang ngày càng nở rộ. Nhiều phụ huynh lựa chọn đây là điểm đến lý tưởng cho con em mình vào mỗi dịp cuối tuần, nghỉ lễ tết, nhất là trong dịp hè sắp tới.

Người dân khám bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.

Ngày 18/5, UBND tỉnh Yên Bái có Công văn số 1442 về việc quản lý khám chữa bệnh bảo hiểm y tế năm 2021.

Ngày 17-5, Thường trực Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với liên đoàn lao động các tỉnh, thành phố, nơi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang chủ trì Hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục