Liên đoàn lao động thị xã Nghĩa Lộ: Nhiều hoạt động thiết thực vì đoàn viên khó khăn

  • Cập nhật: Thứ bảy, 29/5/2021 | 4:19:40 PM

YênBái - Với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển”. Tháng công nhân năm 2021, Liên đoàn lao động thị xã Nghĩa Lộ đã phối hợp với các công đoàn cơ sở tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế từng địa phương, đơn vị, doanh nghiệp và đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch COVID-19.

Thường trực LĐLĐ thị xã Nghĩa Lộ trao tiền hỗ trợ làm nhà cho đoàn viên công đoàn khó khăn trong cuộc sống.
Thường trực LĐLĐ thị xã Nghĩa Lộ trao tiền hỗ trợ làm nhà cho đoàn viên công đoàn khó khăn trong cuộc sống.

Mở đầu chuỗi các hoạt động trong Tháng công nhân năm 2021, Liên đoàn lao động (LĐLD) thị xã Nghĩa Lộ đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa  khu vực (ĐKKV) Nghĩa Lộ tổ chức khám sức khỏe cho công nhân lao. 

Tại đây, hơn 95 công nhân lao động thuộc Công ty cổ phần xây dựng Quang Thịnh đã được các y, bác sĩ khám toàn diện về lâm sàng, cận lâm sàng, phát hiện bệnh, phân loại sức khỏe và tư vấn phương thức điều trị phù hợp. 

Chị Nguyễn Thị Minh Lương -  công nhân Công ty cổ phần xây dựng Quang Thịnh chia sẻ: "Qua hoạt động này đã giúp cho công nhân lao động chúng tôi hiểu thêm về ý thức giữ gìn sức khỏe cho bản thân đề phòng, tránh bệnh tật. Tôi xin chân thành cảm ơn các cấp lãnh đạo đã quan tâm đến người lao động”.



Thường trực LĐLĐ thị xã Nghĩa Lộ tặng quà cho công đoàn viên có hoàn cảnh ốm đau, khó khăn 

Cũng trong Tháng công nhân, từ nguồn Quỹ xã hội Công đoàn tỉnh Yên Bái hỗ trợ 30 triệu đồng, cộng thêm số tiền gia đình tích cóp và vay mượn anh em, họ hàng, anh Lò Văn Lưu – đoàn viên công đoàn phường Pú Trạng có hoàn cảnh khó khăn đã xây dựng được ngôi nhà sàn 3 gian đổ cột bê tông khang trang, sạch đẹp, diện tích sử dụng là 120 m2, với tổng kinh phí trên 150 triệu đồng. 

Anh Lưu phấn khởi: " Được ở trong ngôi nhà mới, gia đình tôi rất vui và phấn khởi. Xin được cảm ơn sự giúp đỡ của các cấp công đoàn. Có chỗ ở ổn định, từ nay tôi sẽ yên tâm làm tốt công việc mà mình được giao”.

Bà Lê Thị Hồng Nga – Chủ tịch LĐLĐ thị xã cho biết: Với chủ đề "Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển”, Tháng công nhân năm 2021, LĐLĐ thị xã đã phối hợp với các công đoàn cơ sở (CĐCS) tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, hướng mạnh về cơ sở như: Hội nghị tập huấn về Bộ luật Lao động năm 2019; phổ biến, giáo dục pháp luật và bồi dưỡng lý luận chính trị cho 95 cán bộ công đoàn năm 2021;  thăm hỏi, tặng quà cho 18 đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ốm đau hoạn nạn, mắc bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền 6,4 triệu đồng.

Cùng đó là các hoạt động:  đại diện người lao động tổ chức thương lượng, ký thỏa ước lao động tập thể với Doanh nghiệp tư nhân sản xuất kinh doanh và thương mại Duy Quang; tư vấn, hỗ trợ 03 công đoàn cơ sở ký mới và ký lại thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi cho người lao động so với quy định của pháp luật hiện hành; rà soát và đề nghị LĐLĐ tỉnh trợ cấp khó khăn đột xuất cho 02 trường hợp đoàn viên, người lao động, thân nhân người lao động ốm đau, tai nạn, mắc bệnh hiểm nghèo phải điều trị dài ngày. 



Thường trực LĐLĐ thị xã kiểm tra, giám sát hoạt động khám chữa bệnh cho người lao động 

Đồng thời, LĐLĐ thị xã đã tuyên truyền, vận động các CĐCS trực thuộc khối hành chính sự nghiệp cùng chung tay chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các doanh nghiệp có tổ chức công đoàn trên địa bàn. Đã có 04 CĐCS thăm hỏi, tặng quà cho 6 đoàn viên tại Công ty Môi trường đô thị và Công ty TNHHMTV Chiến Thắng Nghĩa Lộ, tổng số tiền hỗ trợ 2,4 triệu đồng.

Xuân Thắng (Trung tâm TT-VH thị xã Nghĩa Lộ)

Tags Nghĩa Lộ Liên đoàn lao động thị xã Nghĩa Lộ Tháng công nhân

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải thường xuyên nắm bắt tình hình ở cơ sở để kịp thời xử lý những mâu thuẫn phát sinh ngay từ cơ sở.

Trong 5 năm qua (2019 - 2024), toàn huyện Mù Cang Chải đã tiếp nhận 849 vụ việc liên quan đến tranh chấp đất đai, hôn nhân và gia đình..., trong đó hòa giải thành công 818 vụ việc.

Huyện Trạm Tấu đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật trong trường học.

Phòng Tư pháp huyện Trạm Tấu đã phối hợp đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (TTPBGDPL) như: đẩy mạnh thông tin pháp luật trên các trang thông tin điện tử và hệ thống loa phát thanh ở cơ sở, các cuộc thi, tọa đàm, giao lưu, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý…, góp phần nâng cao nhận thức về pháp luật cho người dân.

Hội Chữ thập đỏ huyện Văn Chấn trao tiền hỗ trợ cho hộ nghèo làm nhà ở.

Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Văn Chấn đã tăng cường củng cố tổ chức Hội cơ sở, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo, góp phần thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội.

Cán bộ Hội Phụ nữ xã Chế Cu Nha tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật phòng, chống mua bán người cho hội viên.

Những năm gần đây, các địa phương, ngành chức năng trong tỉnh đã tích cực triển khai nhiều biện pháp đảm bảo tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù, góp phần xây dựng xã hội văn minh, an toàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục