Phụ nữ phường Yên Ninh tích cực thực hiện “nhiệm vụ kép”

  • Cập nhật: Thứ hai, 31/5/2021 | 8:04:51 AM

YênBái - Hội Phụ nữ (HPN) phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái hiện có 1.430 hội viên, sinh hoạt ở 14 chi hội. Phát huy vai trò trong mọi hoạt động, Hội đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các hội viên đoàn kết, tích cực thực hiện “nhiệm vụ kép”, vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Hội Phụ nữ phường Yên Ninh ủng hộ khẩu trang y tế và dung dịch sát khuẩn cho Trạm Y tế phường.
Hội Phụ nữ phường Yên Ninh ủng hộ khẩu trang y tế và dung dịch sát khuẩn cho Trạm Y tế phường.

Bước vào đầu năm 2021, với diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19, HPN phường Yên Ninh đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường tổ chức hàng chục lượt tuyên truyền, nhắc nhở và ký cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. 

Trong đợt dịch cao điểm vừa qua, Hội cũng đã cùng các ban, ngành đến từng hộ làm dịch vụ kinh doanh ăn uống, karaoke, bia hơi, cafe... trên địa bàn phường tuyền truyền, vận động tạm dừng hoạt động. 

Đi đôi với các hoạt động tuyên truyền, Hội cũng đã kêu gọi hội viên phụ nữ, nhất là hội viên phụ nữ làm doanh nghiệp tham gia ủng hộ được 132 hộp khẩu trang y tế, 2 thùng nước lọc, 5 thùng sữa tươi, 2 thùng bánh An, 38 thùng mì tôm và 1 triệu đồng tiền mặt để ủng hộ công tác y tế phường, ủng hộ các chốt kiểm dịch và một số hộ thuộc F2 trên địa bàn. 

Với nhiệm vụ vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội, HPN phường cũng đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện đồng bộ thiết thực. 

Bà Vũ Thị Hường - Chủ tịch HPN phường Yên Ninh cho biết: "Từ đầu năm đến nay, cùng với tuyên truyền về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026, các hội viên cũng đã nghiêm túc thực hiện Cuộc vận động xây dựng gia đình "5 không, 3 sạch”, quy định hành lang giao thông, vệ sinh đường làng, ngõ xóm, đổ rác đúng giờ, đúng quy định, góp phần xây dựng đô thị xanh, sạch, đẹp và duy trì các tổ phụ nữ tự quản vệ sinh môi trường tại tổ dân phố số 5, 10 và 12. 

HPN còn phối hợp với MTTQ phường và một số ban, ngành, đoàn thể xuống tổ dân phố số 1 và 11 vận động một số hộ dân tự tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép. Duy trì ngày tình nguyện Chủ nhật xanh vệ sinh đường làng, ngõ xóm, khơi thông cống rãnh, thu gom rác thải và làm cỏ, chăm sóc đường hoa... hàng tháng, quý. Đặc biệt, góp phần xây dựng đô thị xanh, sạch, đẹp, vừa qua Hội đã vận động các hội viên phối hợp với nhân dân tổ dân phố số 10 hoàn thành thêm tuyến đường hoa ở phố Đặng Dung”.

Để giúp các hội viên có thêm điều kiện đầu tư phát triển kinh tế, Hội đã quan tâm công tác quản lý nguồn vốn vay, riêng 5 tháng đầu năm 2021 đã giải ngân được 450 triệu đồng, đưa tổng dư nợ do Hội quản lý lên hơn 2,5 tỷ đồng.

Hội cũng chủ động phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội kiểm tra hồ sơ vay vốn của khách hàng, hoạt động của các thành viên tổ tiết kiệm và vay vốn; động viên, đôn đốc các hộ vay vốn sử dụng vốn đúng mục đích và chủ động trả gốc, lãi đúng kỳ hạn. Phát động phong trào phụ nữ thi đua làm kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, trong năm 2021 này đã có hơn chục hội viên đăng ký xây dựng mô hình phát triển kinh tế đạt từ 200 triệu đồng trở lên/năm. 

Với phương châm "Không để ai bị bỏ lại phía sau", cùng với giúp đỡ vốn, kinh nghiệm, trong tháng 5, hội viên Nguyễn Thị Sánh, tổ dân phố số 14 đã được Hội giúp đỡ 20kg gà giống để phát triển chăn nuôi gà; phối hợp với Hội Thiện nguyện Thiện tâm trao 3 suất quà cho 3 hội viên hoàn cảnh khó khăn cùng nhiều hoạt động khác, động viên các hội viên vươn lên trong cuộc sống.

Đến nay, Hội đã có 3/14 chi hội có tuyến đường hoa; thành lập được 9 tổ hợp tác như: tổ hợp tác may áo dài, tổ hợp tác may rèm màn, tổ hợp tác trồng cây ăn quả, tổ hợp tác chăn nuôi..., hàng trăm hộ khác có mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả góp phần giảm số hộ nghèo của phường năm 2021 còn 25 hộ. 

A Mua

Các tin khác
Ông Nguyễn Văn Trang tại nhà riêng. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Ông Nguyễn Văn Trang, 78 tuổi, bác sĩ về hưu ở huyện Thanh Chương, Nghệ An viết thư xin tình nguyện vào tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Thành phố Yên Bái sẽ thêm xanh với 60.000 cây xanh đô thị trồng mới.

Với mục tiêu xây dựng thành phố Yên Bái trở thành đô thị loại II và phát triển theo hướng “xanh, bản sắc và hạnh phúc”, thành phố Yên Bái đã triển khai Đề án Quy hoạch, phát triển hệ thống cây xanh đô thị, phấn đấu trồng mới 60.000 cây xanh đô thị trong giai đoạn 2021-2025.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn và huyện Mù Cang Chải tham gia trồng cây trong Lễ ra quân trồng tre của Dự án “Thanh âm xanh”.

Điển hình trong thực hiện Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh Yên Bái và hưởng ứng Chương trình “trồng 1 tỷ cây xanh” của Chính phủ là Dự án "Thanh âm xanh” mà Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với UBND huyện Mù Cang Chải và Quỹ từ thiện "Khăn ấm cho em” triển khai nhằm trồng tre tại khu vực Sống lưng khủng long, bản Phình Hồ, xã Dế Xu Phình, huyện Mù Cang Chải.

ảnh minh họa

Năm 2021,Yên Bình đặt mục tiêu xây dựng 23 nhà văn hóa thôn, tổ dân phố, trong đó ưu tiên 5 xã nằm trong lộ trình cán đích nông thôn mới trong năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục