Phụ nữ Đào Thịnh thực hiện “mục tiêu kép”

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/6/2021 | 1:50:14 PM

Từ điều kiện thực tế của địa phương, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Đào Thịnh, huyện Trấn Yên đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19 vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội.

Hội Phụ nữ xã Đào Thịnh cùng các cơ sở Hội Phụ nữ trên địa bàn huyện và các tổ chức đoàn thể huyện Trấn Yên ủng hộ lương thực, thực phẩm cho các chốt kiểm dịch và các khu cách ly tập trung trong tỉnh.
Hội Phụ nữ xã Đào Thịnh cùng các cơ sở Hội Phụ nữ trên địa bàn huyện và các tổ chức đoàn thể huyện Trấn Yên ủng hộ lương thực, thực phẩm cho các chốt kiểm dịch và các khu cách ly tập trung trong tỉnh.

>> Hội Phụ nữ thị trấn Yên Thế: 65 mô hình kinh tế thu nhập cao

 Hội luôn nắm tình hình dịch bệnh, các văn bản chỉ đạo của cấp trên để tuyên truyền đến hội viên và nhân dân không chủ quan trước diễn biến của dịch bệnh. Ngay trong những ngày đầu tháng 5, cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân Đào Thịnh đã quyên góp ủng hộ 40 kg gạo, 12 thùng mì tôm, 4 thùng sữa, 12 hộp khẩu trang cho lực lượng đang làm việc tại các chốt kiểm dịch và các khu cách ly tập trung. 

Song song với đó, Hội cũng đã vận động chị em tiếp tục phát triển kinh tế. Chị Nguyễn Thị Hưng - Chủ tịch Hội LHPN xã Đào Thịnh cho biết: " Các hội viên tích cực tham gia xây dựng quỹ tiết kiệm 5.000 đồng/hội viên/tháng. Đến nay, các chi hội tiết kiệm 168 triệu đồng cho 45 lượt chị em có hoàn cảnh khó khăn vay vốn. Hội cũng tận dụng nguồn vốn của các chương trình, dự án và phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội. 

Ngoài ra, Hội còn tổ chức các hoạt động như: vận động chị em giúp nhau xóa đói giảm nghèo bằng nhiều hình thức, giúp về ngày công lao động, vốn, kinh nghiệm sản xuất, chăn nuôi; phối hợp với các cơ quan chuyên môn mở các lớp tập huấn và các lớp học nghề. 

Hiện, xã có nhiều mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu do phụ nữ làm chủ như: kinh tế tổng hợp của gia đình chị Trần Thị Hòa, thôn 1; chăn nuôi gà của chị Tạ Thị Duyên, thôn 3; vườn ươm của các chị: Cao Thị Tuyến, Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Thị Định, Lê Thị Thêm, Đặng Thị Chinh, Nguyễn Thị Thủy... với tổng 352 hộ đạt từ 70-100 triệu đồng/năm, 135 hộ có thu nhập trên 100 triệu đồng/năm. Các mô hình kinh tế đã giải quyết việc làm và bảo đảm thu nhập ổn định cho từ 15 - 20 lao động địa phương, với mức lương từ  4,5 - 6 triệu/người/tháng.
Minh Huyền

Tags phụ nữ Đào Thịnh Trấn Yên mục tiêu kép phòng chống dịch bệnh Covid-19

Các tin khác
Một phiên tòa hình sự có sự tham gia của hội thẩm nhân dân thành phố Yên Bái.

Nhiệm kỳ 2016 - 2021, các Hội thẩm nhân dân (HTND) thành phố Yên Bái đã tham gia xét xử 841 vụ án. Nhiều hội thẩm đã tích cực tham gia với tinh thần trách nhiệm cao, trong đó, có HTND tham gia tới hơn 100 phiên tòa.

Với những đứa trẻ, Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 hàng năm luôn là một ngày vô cùng quan trọng và đặc biệt trong tâm trí. Năm nay, ngày Tết thiếu nhi vẫn sẽ rất đáng nhớ nhưng theo một cách hoàn toàn khác!

Ảnh minh họa

Người dân trên toàn quốc sẽ được sử dụng hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng VssID khi đi khám, chữa bệnh thay thế cho việc sử dụng thẻ bảo hiểm y tế giấy.

Lễ công bố ''Ứng dụng Bảo hiểm xã hội Việt Nam trên nền tảng thiết bị di động''.

Từ ngày 1/6/2021, nhiều chính sách mới về bảo hiểm, lao động, giáo dục, viễn thông... sẽ có hiệu lực thi hành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục