Từ ngày 1/6, không cần thẻ BHYT giấy khi khám chữa bệnh

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/6/2021 | 5:04:09 PM

YênBái - Bắt đầu từ ngày 01/6/2021, người bệnh có bảo hiểm y tế (BHYT) đến khám chữa bệnh được sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID thay thế cho sử dụng thẻ BHYT giấy.Theo đó, các cơ sở KCB sử dụng đầu đọc để quét mã QR -Code hoặc ghi trực tiếp số thẻ BHYT trên ứng dụng.

Cán bộ ngành Bảo hiểm xã hội tỉnh Yên Bái hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID cho người lao động.
Cán bộ ngành Bảo hiểm xã hội tỉnh Yên Bái hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID cho người lao động.

Sau hơn nửa năm triển khai đồng bộ cài đặt ứng dụng VssID – Bảo hiểm xã hội số trên cả nước, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã thường xuyên nâng cấp và từng bước hoàn thiện các tính năng ứng dung của VssID.

Việc thực hiện thí điểm sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID tại 10 địa phương bị ảnh hưởng lũ lụt trong thời gian qua đã mang lại sự tiện lợi cho người tham gia BHYT và cơ sở khám chữa bệnh (KCB). Bên cạnh đó, tính bảo mật, an toàn khi sử dụng vẫn được đảm bảo, hạn chế được tình trạng lạm dụng, trục lợi quỹ BHYT. 

Để triển khai đồng bộ ứng dụng này trên cả nước, ngày 31/5/2021 BHXH Việt Nam đã ban hành Công văn số 1493/BHXH-CSYT về việc sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để KCB BHYT. 

Cụ thể, bắt đầu từ ngày 01/6/2021, người bệnh có BHYT đến khám chữa bệnh được sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID thay thế cho sử dụng thẻ BHYT giấy.Theo đó, các cơ sở KCB sử dụng đầu đọc để quét mã QR -Code hoặc ghi trực tiếp số thẻ BHYT trên ứng dụng. 

Việc chính thức triển khai sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID trong KCB trên toàn quốc là bước đi thực sự phù hợp với yêu cầu cải cách hành chính và chuyển đổi số của ngành BHXH Việt Nam. Người sử dụng thẻ không lo mất, quên thẻ BHYT như đã xảy ra đối với thẻ BHYT giấy; đồng thời giúp giảm thời gian làm thủ tục KCB của cả người tham gia và cơ sở KCB.

Đặc biệt, việc triển khai này còn có ý nghĩa quan trọng trong việc giúp người dân hạn chế đi lại, không phải giao dịch trực tiếp với cơ quan BHXH đối với các hoạt động liên quan tới thẻ BHYT giấy trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Hồng Duyên

Các tin khác
Bộ trưởng Bộ Nội vụ - Phạm Thị Thanh Trà

Bộ Nội vụ đề xuất giảm 17 chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn ngạch công chức và 87 chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức.

Bộ Nội vụ khẳng định Hội thánh truyền giáo Phục Hưng không phải tổ chức tôn giáo và người đứng đầu không phải mục sư.

Cán bộ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Văn Yên tổ chức giao dịch tại xã, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đồng bào dân tộc thiểu số vay vốn.

Với nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội, các hộ dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn huyện Văn Yên đã đầu tư sản xuất, kinh doanh như: trồng mới và chăm sóc rừng, chăn nuôi trâu, bò, gia súc khác và gia cầm, chế biến sản phẩm nông lâm nghiệp…

Hội Phụ nữ xã Đào Thịnh cùng các cơ sở Hội Phụ nữ trên địa bàn huyện và các tổ chức đoàn thể huyện Trấn Yên ủng hộ lương thực, thực phẩm cho các chốt kiểm dịch và các khu cách ly tập trung trong tỉnh.

Từ điều kiện thực tế của địa phương, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Đào Thịnh, huyện Trấn Yên đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19 vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục