Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh Yên Bái: Nỗ lực phát triển đoàn viên và công đoàn cơ sở

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/6/2021 | 7:32:56 AM

YênBái - Trong năm 2021, Công đoàn Các khu công nghiệp (CKCN) tỉnh tập trung triển khai các giải pháp nhằm phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS). Năm nay, Công đoàn CKCN tỉnh được giao chỉ tiêu thành lập 5 CĐCS khu vực ngoài Nhà nước, phát triển mới 850 đoàn viên.

Tháng 4/2021, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh tổ chức Lễ công bố thành lập CĐCS Công ty cổ phần Quốc tế khoáng chất công nghiệp Việt Nam.
Tháng 4/2021, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh tổ chức Lễ công bố thành lập CĐCS Công ty cổ phần Quốc tế khoáng chất công nghiệp Việt Nam.

Những tháng đầu năm, dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng Công ty cổ phần Filler Mastes Batch, Khu công nghiệp phía Nam, xã Văn Phú, thành phố Yên Bái đã kết nạp mới 30 đoàn viên. 

Đại diện CĐCS Công ty cho biết, cùng với việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi đoàn viên, người lao động (NLĐ), công tác phát triển đoàn viên được CĐCS nỗ lực thực hiện vượt chỉ tiêu được giao. Bên cạnh đó, CĐCS chủ động phối hợp với Ban Giám đốc thực hiện nội quy và các quy định của pháp luật, đảm bảo đời sống, việc làm cho NLĐ. 

Trong tháng 4/2021, Công đoàn CKCN tỉnh đã tổ chức thành lập CĐCS tại Công ty cổ phần Quốc tế khoáng chất công nghiệp Việt Nam, KCN phía Nam. 

Đây là doanh nghiệp chuyên chế biến khoáng sản, chuẩn bị nguyên liệu khoáng cho dây chuyền sản xuất. Dù mới thành lập, có 80 đoàn viên nhưng với sự tạo điều kiện và ủng hộ từ phía chủ doanh nghiệp, CĐCS Công ty đã nỗ lực thực hiện nhiệm vụ được công đoàn cấp trên giao nhằm tăng cường chăm lo, bảo vệ quyền lợi của đoàn viên, NLĐ.

Năm 2020, Công đoàn CKCN tỉnh quản lý 32 CĐCS trực thuộc với tổng số 7.775 công nhân viên chức lao động, trong đó có 7.120 đoàn viên công đoàn; mô hình công ty TNHH có 11 doanh nghiệp, trong đó có 5 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; công ty cổ phần có 18 doanh nghiệp; 2 loại hình khác. 

Năm 2021, Công đoàn CKCN tỉnh được Liên đoàn Lao động tỉnh giao chỉ tiêu thành lập 5 CĐCS khu vực ngoài Nhà nước; phát triển mới 850 đoàn viên và giới thiệu 15 đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, kết nạp. 

Bà Đinh Thị Hồng Lan - Chủ tịch Công đoàn CKCN tỉnh cho biết: "5 tháng đầu năm 2021, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS không dễ dàng bởi các doanh nghiệp đều tập trung phòng chống dịch bệnh, ổn định sản xuất. Để có thể làm việc với các doanh nghiệp, vận động thành lập CĐCS rất khó, vì vậy, mỗi CĐCS được thành lập là nỗ lực rất lớn của Ban Thường vụ Công đoàn CKCN tỉnh. Cùng với đó, để vận động NLĐ gia nhập tổ chức công đoàn, CĐCS phải kiên trì, năng động tạo được niềm tin và thể hiện vai trò, vị trí của mình đối với sự kỳ vọng của đoàn viên, NLĐ”. 

Đến thời điểm hiện tại, Công đoàn CKCN tỉnh đã thành lập mới 3 CĐCS khu vực ngoài Nhà nước, phát triển mới gần 200 đoàn viên, giới thiệu 2 đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, kết nạp. 

Thời gian tới, để hoàn thành chỉ tiêu phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS được giao, Công đoàn CKCN tỉnh sẽ tăng cường công tác tuyên truyền tới chủ doanh nghiệp và NLĐ trong việc thành lập CĐCS, giúp người sử dụng lao động và NLĐ hiểu rõ mục đích, yêu cầu và sự cần thiết phải thành lập CĐCS trong các doanh nghiệp; khảo sát, nắm tình hình doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn; chủ động tiếp cận, thuyết phục, vận động để chủ doanh nghiệp đồng tình, ủng hộ thành lập CĐCS, trước hết là những doanh nghiệp có đông công nhân lao động và sản xuất kinh doanh ổn định; chú trọng công tác kiểm tra, giám sát, hướng dẫn các doanh nghiệp trong việc xây dựng CĐCS vững mạnh.

Bên cạnh đó là kịp thời biểu dương, khen thưởng, động viên các doanh nghiệp làm tốt công tác phát triển đoàn viên; tổ chức hội nghị gặp mặt chủ doanh nghiệp, đề xuất giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện thành lập CĐCS và phát triển đoàn viên công đoàn.

Thu Hiền

Tags phát triển đoàn viên công đoàn cơ sở

Các tin khác
Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, từ chiều tối nay, 6-6, đến ngày 8-6, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh Lai Châu và Sơn La.

Theo Blodsky, ngải cứu là loại thảo mộc có hàm lượng chất oxy hóa cao, rất tốt trong việc điều trị xương khớp, giảm đau bụng kinh và ngăn ngừa ung thư.

Ảnh minh họa

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành danh mục cơ sở dữ liệu ngành gồm 24 cơ sở dữ liệu thuộc chín lĩnh vực quản lý.

Năm 2021, Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) đã lựa chọn Chủ đề của Ngày Môi trường Thế giới 5/6 là Ecosystem Restoration (Phục hồi hệ sinh thái).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục