5 lợi ích bất ngờ của ngải cứu

  • Cập nhật: Chủ nhật, 6/6/2021 | 8:14:18 AM

Theo Blodsky, ngải cứu là loại thảo mộc có hàm lượng chất oxy hóa cao, rất tốt trong việc điều trị xương khớp, giảm đau bụng kinh và ngăn ngừa ung thư.

Ngăn ngừa ung thư

Cây ngải cứu có hàm lượng artemisinins cao. Artemisinin có trong ngải cứu có khả năng phản ứng với sắt tạo thành các gốc tự do. Mặt khác, các tế bào ung thư lại chứa hàm lượng sắt cao hơn các tế bào khỏe mạnh, do đó sử dụng ngải cứu trong việc ngăn ngừa và điều trị một số bệnh ung thư sẽ rất có lợi.

Điều trị đau khớp

Trong y học cổ truyền, ngải cứu được sử dụng như một bài thuốc để điều trị đau mỏi khớp nhờ các thành phần hoạt tính có tác dụng giảm đau, giảm viêm.

Bên cạnh đó, kết hợp ngải cứu và muối biển sẽ góp phần đả thông khí huyết, làm ấm cơ thể, cải thiện khả năng vận động, rất có lợi trong việc điều trị viêm khớp.

Giảm đau bụng kinh

Ngải cứu được sử dụng để giảm đau bụng kinh và điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. Bởi ngải cứu có chất moxibnance có thể điều trị chứng đau bụng kinh.

Điều trị sốt rét

Sốt rét là một căn bệnh nguy hiểm do một loại ký sinh trùng truyền nhiễm bệnh và xâm nhập vào các tế bào hồng cầu của con người qua vết đốt của muỗi.

Artemisinin có trong ngải cứu có khả năng tiêu diệt ký sinh trùng nhờ vào việc tạo ra các gốc tự do phá vỡ thành tế bào của ký sinh trùng sốt rét.

Diệt ký sinh trùng

Ngoài các tác dụng trên, cây ngải cứu còn được dùng để diệt ký sinh trùng như giun kim, giun đũa và sán dây. Điều này là do ngải cứu có khả năng gây tê liệt, thay đổi cấu trúc của giun và đẩy chúng ra ngoài.

Tác dụng phụ của ngải cứu

Dù có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng ở một số người, ngải cứu có thể gây ra dị ứng như hắt hơi, xoang hoặc phát ban. Những người bị dị ứng với đào, táo, cà rốt, cần tây, hoa hướng dương và một số loại thực vật khác nên tránh ăn ngải cứu.

(Theo LĐO)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành danh mục cơ sở dữ liệu ngành gồm 24 cơ sở dữ liệu thuộc chín lĩnh vực quản lý.

Năm 2021, Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) đã lựa chọn Chủ đề của Ngày Môi trường Thế giới 5/6 là Ecosystem Restoration (Phục hồi hệ sinh thái).

Những đêm trắng của những chiến sỹ áo trắng đã kéo dài nhiều ngày nay. Ảnh minh họa

Chưa bao giờ cảm nhận rõ ràng đến thế về đêm trắng. Những đêm trắng của biết bao chiến sĩ áo trắng đang từng giây, từng phút chiến đấu, giành giật sự sống cho các bệnh nhân Covid-19.

Dù còn nhiều khó khăn của huyện đặc thù vùng cao, nhất là trong công tác phòng chống tội phạm, nhưng từ khi được điều động về cơ sở, lực lượng công an chính quy trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã và đang nỗ lực góp phần đảm bảo bình yên trong mỗi bản làng, tạo điều kiện cho kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục