Người dân Yên Bái: Ngồi nhà vẫn cháy hết mình vì đội tuyển Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/6/2021 | 3:01:45 AM

YênBái - Đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu bùng nổ và giành chiến thắng đậm 4 – 0 trước đội tuyển Indonesia. Kết quả này giúp đội tuyển của chúng ta giữ vững ngôi đầu bảng G. Người hâm mộ bóng đá Yên Bái đã được xem và cổ vũ cho đội tuyển theo một cách rất đặc biệt, đó là xem bóng đá tại nhà và không tụ tập đông người để phòng dịch COVID – 19 song vẫn cháy hết mình vì tình yêu dành cho trái bóng tròn, dành cho những người hùng mang áo màu cờ Tổ quốc.

Sau hơn một năm chờ đợi, người hâm mộ bóng đá Yên Bái nói riêng và người hâm mộ bóng đá cả nước lại được háo hức "ăn bóng đá, ngủ bóng đá”  và cổ vũ hết mình cho các "chiến binh sao vàng” tại lượt trận thứ 6 vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. 

Trận đấu giữa hai đội tuyển Việt Nam và Indonesia diễn ra trong điều kiện dịch COVID – 19 trên thế giới và Việt Nam đang diễn biến hết sức phức tạp. Chính vì vậy, trước khi trận đấu diễn ra khoảng 7 giờ đồng hồ, thực hiện Công điện của Bộ Y tế và để chủ động thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID – 19 của tỉnh đã có Công văn hỏa tốc 1759 yêu cầu thực hiện nghiêm việc không tổ chức tụ tập đông người xem bóng đá đối với các trận đấu của đội tuyển Việt Nam và các trận đấu khác.

Đặc biệt quán triệt việc không được tiếp xúc giữa những người đang được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung, cách ly tại nhà, nơi lưu trú bệnh nhân và người chăm sóc tại các cơ sở khám, chữa bệnh để tránh nguy cơ lây nhiễm COVID-19 có thể xảy ra. 

Không tụ tập bạn bè xem bóng đá tại quán bia hay ở nhà như trước kia, hai vợ chồng anh Hoàng Trung Dũng tại tổ 10, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái đã chuẩn bị sẵn cân lạc luộc,  nhấm nháp khi xem bóng đá tại nhà. 

Anh Dũng cho biết: Do trận đấu diễn ra vào thời điểm gần 12 giờ đêm nên việc xem bóng đá tại nhà cũng bị ảnh hưởng đôi chút do ti vi không được mở tiếng to, không được hò hét thoải mái như khi tụ tập xem ngoài quán bia hay tại Quảng trường 19/8. 

"Nhưng không sao, hai vợ chồng tôi vẫn cổ vũ hết mình cho đội tuyển và mong đội tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng đậm trong trận đấu này để giữ vững ngôi đầu bảng G”, anh Dũng hồ hởi. 



Khán giá Yên Bái vẫn cháy hết mình vì tình yêu dành cho trái bóng tròn và đội tuyển bóng đá Việt Nam dù xem bóng đá một mình tại nhà.

Là fan cuồng của đội tuyển Việt Nam, anh Dương Hoài Văn ở phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái không bỏ lỡ trận nào khi đội tuyển Việt Nam thi đấu. Việc tụ tập xem bóng đá cùng bạn bè là cách mà anh Văn vẫn làm trước đây nhằm thỏa mãn niềm đam mê với trái bóng tròn trong tiếng hò reo không ngớt của hàng chục, hàng trăm khán giả có cùng đam mê, sở thích. 

Hôm nay ngồi nhà xem bóng cùng người thân, anh vẫn cháy hết cảm xúc khi chứng kiến những pha xử lý bóng lắt léo của Quang Hải, Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng hay những bước chạy thần tốc của Văn Toàn, Hồng Duy và những cú sút trái phá làm cháy lưới đối phương của Tiến Linh, Quang Hải trong tiếng hô vang của... bình luận viên!

Hai bố con vừa xem vừa bàn luận về trận đấu. Xem bóng đá tại nhà, không tụ tập đông người vẫn thấy vui và thú vị, không những vậy còn giúp gắn bó thêm tình cảm giữa những người thân trong gia đình. "Có hàng xóm gọi điện mời sang nhà cùng xem bóng đá, cổ vũ cho đội tuyển nhưng tôi kiên quyết từ chối để thực hiện nghiêm công văn chỉ đạo của tỉnh”, anh Văn cho biết!

Xem bóng tại nhà vẫn vui, vẫn cháy hết mình vì đội tuyển Việt Nam. Đây, không chỉ là cảm nhận riêng của anh Dũng, anh Văn, có lẽ đó là cảm nhận chung của tất cả những người hâm mộ bóng đá Yên Bái cũng như cả nước. 

Lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam thi đấu, các quán bia, nhà hàng trên địa bàn thành phố Yên Bái hay các huyện Trấn Yên, Yên Bình, Văn Yên không rôm rốp mở nắp chai phục vụ những tín đồ túc cầu giáo. 

Tại các cơ sở cách ly tập trung, cách ly tại nhà, nơi lưu trú bệnh nhân và người chăm sóc tại các cơ sở khám, chữa bệnh cũng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID – 19 theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh, không tập trung đông người để xem bóng đá. 

Quy định này sẽ tiếp tục được thực hiện nghiêm trong các trận đấu của đội tuyển Việt Nam và các trận đấu tại Vòng Chung kết Euro 2020 sẽ diễn ra trong vài ngày tới khi được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam. 

Chiến thắng đậm 4 - 0 của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia đã làm nức lòng người hâm mộ bóng đá cả nước nói chung và Yên Bái nói riêng. Đội tuyển của chúng ta vẫn còn hai trận đấu quan trọng phía trước để quyết định tấm vé vào vòng loại cuối cùng (vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á). 

Các cổ động viên luôn ở bên cạnh và cổ vũ hết mình cho các "chiến binh sao vàng” để hiện thực hóa mục tiêu giành tấm vé có mặt tại vòng loại cuối cùng và lần đầu tiên được tham dự một kỳ World Cup. Cố lên Việt Nam! 

Tất cả đang cùng đoàn kết để hướng tới mục tiêu World Cup và cùng đánh bay COVID-19! Hoan hô tinh thần Việt Nam trên sân cỏ và trên mặt trận chống dịch đã giúp ta vững niềm tin chiến thắng! 

Mạnh Cường

Tags Việt Nam bóng đá 4 - 0 đội tuyển

Các tin khác
Thành đoàn Yên Bái phối hợp tổ chức trao nguồn tài trợ cho hộ gia đình khó khăn để làm nhà.

Quá nửa đời người, song có lẽ đây là quãng thời gian hạnh phúc nhất của bà Nguyễn Thị Yến, sinh năm 1958 ở tổ dân phố 3, phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái bởi từ lúc sinh ra đến giờ, bà Yến mới được ở trong ngôi nhà xây vững chãi, thoáng mát như hiện nay.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái tặng sách cho Diễn đàn “Mỗi ngày một cuốn sách”

Sáng 7/6, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức phát động triển khai Diễn đàn “Mỗi ngày một cuốn sách”; Chương trình “Thank you, Việt Nam” và ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19.

Từ ngày 3-7, trang phục mùa hè của ngành QLTT từ màu cỏ úa sẽ được chuyển đổi sang màu xanh dương (ảnh trái) và trang phục QLTT mùa đông mới (ảnh phải).

Từ ngày 3-7, lực lượng quản lý thị trường sẽ thay đổi trang phục mới, từ màu "cỏ úa" chuyển sang màu "xanh dương".

Bệnh nhân Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ được hỗ trợ kết nối, chuyển tuyến điều trị tại bệnh viện tuyến trên bằng xe cứu thương 0 đồng.

Với mong muốn chia sẻ và giúp đỡ những bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn, lãnh đạo Công ty cổ phần Thịnh Đạt, Công ty cổ phần Toàn Kim Sơn đã cho ra mắt và duy trì chuyến xe cứu thương 0 đồng tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục