Những ngôi nhà ấm tình tuổi trẻ

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/6/2021 | 11:11:48 AM

YênBái - Quá nửa đời người, song có lẽ đây là quãng thời gian hạnh phúc nhất của bà Nguyễn Thị Yến, sinh năm 1958 ở tổ dân phố 3, phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái bởi từ lúc sinh ra đến giờ, bà Yến mới được ở trong ngôi nhà xây vững chãi, thoáng mát như hiện nay.

Thành đoàn Yên Bái phối hợp tổ chức trao nguồn tài trợ cho hộ gia đình khó khăn để làm nhà.
Thành đoàn Yên Bái phối hợp tổ chức trao nguồn tài trợ cho hộ gia đình khó khăn để làm nhà.

Hoàn cảnh bà Yến khá khó khăn do chồng mất sớm và một mình nuôi hai con nên dù tần tảo bao năm cũng không làm được nhà. Mỗi khi mưa to gió lớn, bà lại nơm nớp lo sợ ngôi nhà gỗ mối mọt sập đổ. Thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn đó, mới đây, thông qua công tác vận động ủng hộ, Thành đoàn Yên Bái đã giúp bà Yến nhận được 40 triệu đồng để làm nhà. Số tiền tuy không lớn nhưng là động lực để bà Yến vươn lên trong cuộc sống và có quyết tâm để làm nhà mới. 

Bà Yến tâm sự: "Tôi rất biết ơn sự quan tâm giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền địa phương và đặc biệt là Thành đoàn Yên Bái. Ngôi nhà mới luôn rộn rã tiếng cười nói của bà con lối xóm và các con, các cháu”. 

Cùng chung hoàn cảnh với bà Yến, cuối tháng 5 vừa qua, bà Vũ Thị Bảy, sinh năm 1963 ở tổ dân phố 2, phường Yên Thịnh được Thành đoàn Yên Bái và cấp ủy, chính quyền địa phương, bà con trong tổ dân phố ủng hộ giúp đỡ khởi công xây dựng ngôi nhà mới. Ngôi nhà xây mới dự kiến hoàn thành trong tháng 6/2021. 

Anh Đồng Mạnh Linh - Bí thư Thành đoàn Yên Bái cho biết: "Hoàn cảnh của bà Bảy rất đáng thương. Bà lấy chồng song không có con, chồng bà là bệnh binh mất 65% sức khỏe, ốm đau thường xuyên và mất năm 2011. Hiện, bà  sống đơn thân, là lao động tự do. Tình trạng sức khỏe mấy năm nay không được tốt do bị nhiều bệnh. Với sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng, chúng tôi mong rằng, ngôi nhà mới sau khi hoàn thành sẽ là nguồn động viên, giúp bà tự tin vươn lên trong cuộc sống”. 

Được biết, thời gian qua, cùng với tích cực đẩy mạnh vận động ủng hộ giúp đỡ xóa nhà tạm, nhà dột nát, sửa chữa, cải tạo nhà, xây nhà mới cho các hộ nghèo trên địa bàn thành phố với mức hỗ trợ 40 triệu đồng/nhà xây mới và 20 triệu đồng/nhà sửa chữa, trong quá trình sửa chữa, xây mới nhà cho các đối tượng, cán bộ, đoàn viên thanh niên còn thường xuyên có mặt động viên các gia đình, chủ động tham gia giải phóng mặt bằng, đào móng nhà, vận chuyển vật liệu. 

Theo kế hoạch năm 2021, Thành đoàn Yên Bái phấn đấu giúp đỡ 5 hộ thuộc các đối tượng nêu trên cải tạo, xây nhà mới và đến nay khởi công, hoàn thành xong 4 ngôi nhà. Cùng với hoạt động hỗ trợ làm nhà, Thành đoàn còn duy trì thường xuyên các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho hộ nghèo, hộ gia đình người có công, trẻ em hiếu học, người có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức bữa cơm nhân ái cho các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các bệnh viện. 

Dịp tết Nguyên đán 2021, Thành đoàn đã vận động các nhà hảo tâm, phối hợp tổ chức thành công Chương trình "Tặng bánh chưng - Tết sum vầy” và trao tặng 1.648 chiếc bánh chưng, tổng trị giá gần 60 triệu đồng cho người có hoàn cảnh khó khăn. Những hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc của Thành đoàn Yên Bái đã góp phần thiết thực vào công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và của tỉnh, góp phần mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân. 

Hồng Oanh

Tags Thành đoàn Yên Bái giúp đỡ xóa nhà tạm nhà dột nát sửa chữa cải tạo nhà

Các tin khác
Lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái tặng sách cho Diễn đàn “Mỗi ngày một cuốn sách”

Sáng 7/6, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức phát động triển khai Diễn đàn “Mỗi ngày một cuốn sách”; Chương trình “Thank you, Việt Nam” và ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19.

Từ ngày 3-7, trang phục mùa hè của ngành QLTT từ màu cỏ úa sẽ được chuyển đổi sang màu xanh dương (ảnh trái) và trang phục QLTT mùa đông mới (ảnh phải).

Từ ngày 3-7, lực lượng quản lý thị trường sẽ thay đổi trang phục mới, từ màu "cỏ úa" chuyển sang màu "xanh dương".

Bệnh nhân Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ được hỗ trợ kết nối, chuyển tuyến điều trị tại bệnh viện tuyến trên bằng xe cứu thương 0 đồng.

Với mong muốn chia sẻ và giúp đỡ những bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn, lãnh đạo Công ty cổ phần Thịnh Đạt, Công ty cổ phần Toàn Kim Sơn đã cho ra mắt và duy trì chuyến xe cứu thương 0 đồng tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.

Tháng 4/2021, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh tổ chức Lễ công bố thành lập CĐCS Công ty cổ phần Quốc tế khoáng chất công nghiệp Việt Nam.

Trong năm 2021, Công đoàn Các khu công nghiệp (CKCN) tỉnh tập trung triển khai các giải pháp nhằm phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS). Năm nay, Công đoàn CKCN tỉnh được giao chỉ tiêu thành lập 5 CĐCS khu vực ngoài Nhà nước, phát triển mới 850 đoàn viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục