Cần tránh tâm lý lo lắng mà mua quần áo bảo hộ y tế

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/6/2021 | 7:32:42 AM

YênBái - Chỉ cần gõ cụm từ khóa “quần áo bảo hộ Covid-19” trên trang facebook cá nhân là dễ dàng bắt gặp nhiều hội nhóm, chủ facebook rao bán quần áo bảo hộ phòng dịch giá rẻ với lời quảng cáo hàng đẹp, giá rẻ, có sẵn, số lượng lớn, bảo vệ người sử dụng tuyệt đối khỏi sự xâm nhập của virus, vi khuẩn… nên nhiều người đã không ngần ngại đặt mua.

Quần áo bảo hộ y tế được rao bán tràn lan trên các trang thương mại điện tử như Shoppee, Lazada...
Quần áo bảo hộ y tế được rao bán tràn lan trên các trang thương mại điện tử như Shoppee, Lazada...

Trong vai một người mua hàng, tôi tìm tới địa chỉ có bán sẵn quần áo bảo hộ y tế phòng dịch tại phường Minh Tân, thành phố Yên Bái. Chị N - người bán hàng vui vẻ cho biết số quần áo bảo hộ y tế hiện tại chỉ còn khoảng chục bộ. 

Trước đó, chị đã nhập hàng trăm bộ và đã giao bán hết với giá hơn 200.000 đồng/bộ. Quần áo bảo hộ y tế có màu trắng, chất liệu mỏng, thoáng mát, kéo khóa, được nhập từ Trung Quốc. 

Khi tôi hỏi về chất lượng sản phẩm có đạt yêu cầu theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế thì chị N. khẳng định hàng của mình đảm bảo chất lượng. 

Không chỉ rao bán trên các hội nhóm, tài khoản facebook, các sàn thương mại điện tử như Shoppee, Lazada... cũng rao bán tràn lan đồ bảo hộ chống dịch với giá từ 50.000 đến vài trăm ngàn đồng/bộ. 

Hàng hóa đang được rao bán hầu hết không có xuất xứ cụ thể, không giấy chứng nhận đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn. Đáng ngại là người dân với tâm lý lo lắng, hoang mang lại đổ xô đi mua mà không rõ có cần thiết và đảm bảo chất lượng hay không. 

Bác sĩ Lê Hồng Quang - Trưởng khoa Bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh cho biết, khi trực tiếp điều trị cho bệnh nhân, các y, bác sĩ có quần áo bảo hộ với tiêu chuẩn riêng của Bộ Y tế ngành chứ không phải loại bán tràn lan trên thị trường hiện nay. 

Thay vì hoang mang rồi đi mua đồ bảo hộ thì người dân nên hạn chế ra khỏi nhà, tránh tụ tập đông người và thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế để cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thời điểm hiện tại, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã cơ bản được kiểm soát tốt. Người dân không nên lo lắng, đổ xô đi mua các mặt hàng chống dịch không rõ nguồn gốc xuất xứ mà nên đến các cửa hàng có địa chỉ cụ thể, rõ ràng để xem và mua hàng, tránh mua phải hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ. 

Bảo Linh

Tags Kiểm soát bệnh tật COVID-19 quần áo bảo hộ Covid-19

Các tin khác
Hiện trường vụ nổ

Như tin đã đưa, sáng nay tại khu phố 2, thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái đã xảy ra vụ nổ tại gia đình ông Vũ Quốc Quân khiến con rể ông là anh Vũ Đại Quốc (sinh năm 1999) tử vong tại chỗ.

Ban Chấp hành Hội Liên hiệp phụ nữ thị trấn Mậu A ra mắt Đại hội

Từ ngày 28/1 đến ngày 15/6/2021, 25/25 đơn vị trưc thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Văn Yên đã tổ chức thành công dại hội đại biểu phụ nữ cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2021-2026.

Vừa qua, UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành Kế hoạch số 143/KH-UBND về việc xét tặng danh hiệu “Nghệ sĩ nhân dân”, “Nghệ sĩ ưu tú” lần thứ 10 cho những nghệ sĩ, cá nhân hoạt động nghệ thuật trên địa bàn tỉnh.

Hiện trường vụ nổ.

Khoảng 7h sáng 15/6, tại khu phố 2, thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình xảy ra vụ nổ, khiến 1 người tử vong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục