An toàn mùa hè Covid

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/6/2021 | 11:11:22 AM

YênBái - Nghỉ hè là nhắc tới những hoạt động vui chơi thể thao, giải trí ngoài trời, là những chuyến du lịch nghỉ dưỡng bên gia đình và người thân. Thế nhưng đó là những ngày tháng không có dịch bệnh. Nay dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp thì đối với nhiều bạn nhỏ, kỳ nghỉ hè năm nay sẽ trở nên thật đặc biệt và đáng nhớ.

Nhiều gia đình đã chủ động chuẩn bị và tổ chức những hoạt động vừa học  vừa chơi ý nghĩa, bổ ích cho trẻ nhỏ vào dịp hè này.
Nhiều gia đình đã chủ động chuẩn bị và tổ chức những hoạt động vừa học vừa chơi ý nghĩa, bổ ích cho trẻ nhỏ vào dịp hè này.

Mọi năm vào thời điểm này, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh tiếp đón hàng trăm em thiếu nhi tới vui chơi, học tập các lớp năng khiếu. Năm nay, do tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến hết sức phức tạp, Trung tâm đã tạm dừng tất cả các hoạt động vui chơi giải trí cũng như các lớp học năng khiếu, không tập trung đông người để phòng chống dịch bệnh. 

Chị Đỗ Hương Trang - Phó Giám đốc Trung tâm cho biết: "Bám sát Chủ đề "Hè an toàn, vui khỏe, bổ ích”, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch cụ thể nhằm tạo các hoạt động lành mạnh, thiết thực cho thiếu nhi trong dịp hè mà vẫn đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của cấp trên. Thay vì học tập trung tại Trung tâm, chúng tôi đã lên lịch học hè cụ thể bằng hình thức học trực tuyến trên phần mềm Zoom và các hội nhóm trên mạng xã hội. Chúng tôi cũng sẽ tổ chức các cuộc thi trực tuyến với mong muốn tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu nhi trong học kỳ III của mình”. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thay vì cho các con đi chơi tại khu vui chơi giải trí, công viên hay ăn uống tại nhà hàng thì năm nay, gia đình anh Nguyễn Văn Hoàn ở phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái đã có những kế hoạch thú vị cho kỳ nghỉ hè này. 

Anh Hoàn chia sẻ: "Để giúp con bớt nhàm chán trong những ngày hè tại nhà, tôi đã mua dụng cụ cần thiết để con tập vẽ, mua những cuốn sách truyện hợp tuổi của con để tạo thói quen đọc sách cho con. Cùng với đó, tôi cũng đã đặt mua các phần mềm học tiếng Anh để con có cơ hội, điều kiện rèn luyện kỹ năng giao tiếp...”. 

Con gái anh Hoàn - em Nguyễn Phương Anh vui vẻ cho biết: "Dù dịch bệnh không được đi chơi nhưng cháu cũng không hề buồn chán bởi gia đình cháu đã có nhiều thời gian bên nhau hơn. Cháu đã biết nấu ăn thành thạo hơn, biết làm các công việc nhà để giúp đỡ bố mẹ”. 

Còn với gia đình chị Trần Thùy Chinh ở phường Minh Tân, thành phố Yên Bái, do bận công việc nên chị phải nhờ ông bà trông con trong dịp hè này. Vào mỗi buổi chiều, khoảng 5 - 7 gia đình trong xóm lại cho trẻ nhỏ sang bãi sân rộng để vận động, vui chơi và cùng tập xe đạp. 

Chị cho biết: "Chúng tôi cũng luôn nhắc nhở các con luôn phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách khi tham gia các hoạt động ngoài trời để bảo vệ sức khỏe cho bản thân”.

Tại huyện Trạm Tấu, dù không được tập trung vui chơi nhiều hoạt động ngoài trời như mọi năm nhưng hè năm nay của các em thiếu nhi vùng cao vẫn thật ý nghĩa và an toàn bởi sự chủ động, linh hoạt và sáng tạo của các cấp bộ Đoàn trong triển khai các hoạt động hè cho thiếu nhi. 

Anh Giàng A Tạng - Bí thư Huyện đoàn cho biết: "Đối với đồng bào dân tộc thiểu số thì việc tuyên truyền, vận động cho người dân cũng như các em thiếu nhi về các vấn đề của trẻ em như kỹ năng, kiến thức phòng, chống đuối nước; phòng, chống tai nạn thương tích, an toàn giao thông, dịch bệnh… là việc làm hết sức quan trọng. Chính vì thế, chúng tôi đã phân công nhiệm vụ cụ thể, chia thành các nhóm thanh niên tới các hộ dân để tuyên truyền, vận động và tổ chức một số hoạt động cho thiếu nhi như: dạy thêu, đan lát và hướng dẫn các em một số kỹ năng sống cần thiết”. 

Nghỉ hè trong thời điểm dịch Covid-19 có lẽ không quá khó khăn đối với thiếu nhi Yên Bái bởi sự chủ động, cách làm linh hoạt, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động vui chơi, học tập mà vẫn có ý nghĩa thiết thực. Tin tưởng rằng các em sẽ có một học kỳ III theo đúng ý nghĩa "An toàn, vui khỏe, bổ ích”.

Từ Thoa

Các tin khác
Hiện trường vụ cháy phòng trà Fill, số 146 đường Đinh Công Tráng, phường Lê Mao TP Vinh, Nghệ An

Ngày 15-6, Công an tỉnh Nghệ An phối hợp Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy khiến 6 người thiệt mạng ở Nghệ An.

Quần áo bảo hộ y tế được rao bán tràn lan trên các trang thương mại điện tử như Shoppee, Lazada...

Chỉ cần gõ cụm từ khóa “quần áo bảo hộ Covid-19” trên trang facebook cá nhân là dễ dàng bắt gặp nhiều hội nhóm, chủ facebook rao bán quần áo bảo hộ phòng dịch giá rẻ với lời quảng cáo hàng đẹp, giá rẻ, có sẵn, số lượng lớn, bảo vệ người sử dụng tuyệt đối khỏi sự xâm nhập của virus, vi khuẩn… nên nhiều người đã không ngần ngại đặt mua.

Hiện trường vụ nổ

Như tin đã đưa, sáng nay tại khu phố 2, thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái đã xảy ra vụ nổ tại gia đình ông Vũ Quốc Quân khiến con rể ông là anh Vũ Đại Quốc (sinh năm 1999) tử vong tại chỗ.

Ban Chấp hành Hội Liên hiệp phụ nữ thị trấn Mậu A ra mắt Đại hội

Từ ngày 28/1 đến ngày 15/6/2021, 25/25 đơn vị trưc thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Văn Yên đã tổ chức thành công dại hội đại biểu phụ nữ cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục