Tuổi trẻ Yên Bái với tháng Bảy tri ân

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/7/2021 | 6:40:06 AM

YênBái - Những ngày tháng Bảy này, cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ tỉnh Yên Bái đã và đang cùng với các cấp, các ngành trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động tri ân sâu sắc những công lao, đóng góp to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng.

Lễ thắp nến tri ân là hoạt động thường niên của tuổi trẻ Yên Bái để tri ân các anh hùng liệt sĩ.
Lễ thắp nến tri ân là hoạt động thường niên của tuổi trẻ Yên Bái để tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho đoàn viên thanh niên luôn là hoạt động được quan tâm, chú trọng. Các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tập trung tuyên truyền về lịch sử ra đời và ý nghĩa của Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, truyền thống "Đền ơn đáp nghĩa”, "Uống nước nhớ nguồn” gắn với truyền thống lịch sử đấu tranh dựng nước, giữ nước của dân tộc; tôn vinh, tri ân những công lao và sự hy sinh anh dũng của anh hùng, liệt sĩ, các thương, bệnh binh trong cuộc chiến đấu bảo vệ nền độc lập tự do cho Tổ quốc. 

Năm nay, các hoạt động tuyên truyền được tổ chức bằng nhiều hình thức đa dạng, căn cứ vào tình hình thực tế của từng địa phương và đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Hoạt động tặng quà, tuyên dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến là con em các gia đình chính sách, người có công với cách mạng cũng được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tổ chức nhiều trong dịp này. 

Trên quê hương cách mạng Trấn Yên, các cấp bộ Đoàn trong huyện đang hăng hái thực hiện các công trình, phần việc thanh niên. 

Anh Lưu Việt Trung - Phó Bí thư Huyện đoàn cho biết: "Tháng Bảy là dịp để tuổi trẻ toàn tỉnh nói chung và tuổi trẻ huyện Trấn Yên nói riêng tập trung tổ chức các hoạt động hưởng ứng phong trào "Uống nước nhớ nguồn”, "Đền ơn đáp nghĩa” với nhiều công trình, phần việc thiết thực, hiệu quả. 

Thời điểm này, thanh niên tình nguyện đã tỏa khắp các nẻo đường với nhiều hoạt động như: tổ chức tuyên truyền, giáo dục truyền thống; chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; động viên, thăm hỏi, tặng quà thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, người nhiễm chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn; khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách và các gia đình vùng căn cứ cách mạng; tổ chức các hoạt động vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang, cải tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp tại các nghĩa trang, tượng đài liệt sĩ, các di tích lịch sử văn hóa...”. 

Một trong những hoạt động được tổ chức thường niên của tuổi trẻ trong tỉnh là đồng loạt tổ chức lễ thắp nến tri ân tại các nghĩa trang, đài tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ. Đây là hoạt động thể hiện lòng thành kính, tưởng nhớ và tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương, hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. 

Chị Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái cho biết: "Tháng Bảy là dịp để mỗi đoàn viên thanh niên thể hiện lòng tri ân đối với các gia đình thương binh - liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh đi trước. Các hoạt động này không chỉ tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, hun đúc lòng yêu nước, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong giai đoạn hiện nay mà còn góp phần cùng các cấp, các ngành trong tỉnh thực hiện có hiệu quả Phong trào "Đền ơn đáp nghĩa”. Từ đó, giúp mỗi bạn trẻ soi rọi lại bản thân, xây dựng lý tưởng cao đẹp, không ngừng học tập, rèn đức, luyện tài, nỗ lực phấn đấu xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh”.

Thu Trang

Tags Tuổi trẻ Yên Bái tháng Bảy tri ân

Các tin khác
Lớp tập huấn về mô hình tổ tự quản của phụ nữ tại Văn Yên.

Thực hiện Chương trình hành động số 18 của Tỉnh uỷ Yên Bái, ngày 13/7/2021, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức lớp tập huấn về mô hình “Tổ phụ nữ tự quản tại cộng đồng” cho 80 phụ nữ các xã của huyện Văn Yên.

Hiện tại, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và có dấu hiệu hồi phục tốt sau phẩu thuật

Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ vừa cấp cứu thành công ca tai nạn hi hữu, nạn nhân là bé gái 9 tuổi, xã Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải bị cây đâm thấu ngực, bụng.

Đồng chí Nguyễn Hữu Độ - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT phát biểu tại buổi làm việc.

Ngày 13/7, Đoàn Kiểm tra số 1 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 do Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Hữu Độ làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại tỉnh Yên Bái.

Tang lễ quân nhân Trần Đức Đô (Ảnh: VOV)

Căn cứ kết quả kiểm tra, xác minh, Cơ quan Điều tra hình sự Khu vực 3 (Quân khu 1) vừa có kết luận về việc quân nhân Trần Đức Đô là ngạt do tự treo cổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục