Giảm nghèo ở huyện vùng cao Trạm Tấu

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/7/2021 | 9:10:23 AM

YênBái - 6 tháng đầu năm 2021, Trạm Tấu - 1 trong 56 huyện nghèo nhất cả nước đã có 60 hộ tại 8 xã, thị trấn tự nguyện làm đơn xin thoát nghèo.




Thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững năm 2021, huyện Trạm Tấu đang tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để người nghèo phát huy tinh thần tự lực, ý chí chủ động vươn lên thoát nghèo.

Trạm Tấu là 1 trong 56 huyện nghèo nhất cả nước, đến cuối năm 2020 vẫn còn 2.441 hộ nghèo, chiếm trên 36,13%. Thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững năm 2021, huyện đang tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục để người nghèo thay đổi tư duy phát huy tinh thần tự lực, ý chí chủ động vươn lên thoát nghèo, xóa bỏ tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước, cộng đồng.

6 tháng đầu năm 2021, toàn huyện Trạm Tấu đã có 60 hộ tại 8 xã, thị trấn tự nguyện làm đơn xin thoát nghèo. Đó là tín hiệu đáng mừng khi nhận thức của số đông đồng bào Mông vùng cao nơi đây đã thay đổi, đã tự mình làm chứ không chờ người khác mang đến như trước. Tinh thần tự lực vươn lên của người dân là cơ sở quan trọng để huyện Trạm Tấu phấn đấu mục tiêu ra khỏi huyện nghèo vào năm 2025.

Thanh Chi – Đức Toàn

Tags Trạm Tấu giảm nghèo đơn xin thoát nghèo Yên Bái

Các tin khác
Bà Lò Thị Thúy Nga.

LTS: Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, huyện Văn Chấn đã làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công (NCC) với cách mạng. Phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã có cuộc trao đổi với bà Lò Thị Thúy Nga - Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Chấn về công tác chăm lo cho gia đình chính sách, người có công trên địa bàn.

Cán bộ Công an huyện Lục Yên tuyên truyền, nhắc nhở người dân thay thế đường dây điện không an toàn.

Những năm qua, vào mùa nắng nóng, trên địa bàn huyện Lục Yên thường xảy ra các vụ hỏa hoạn gây thiệt hại về nhà ở và tài sản của người dân. Các vụ cháy thường xảy ra đối với nhà sàn, nhà gỗ lợp mái cọ mà nguyên nhân chủ yếu là do chập điện, sự bất cẩn trong việc sử dụng lửa của người dân.

Hỗ trợ giải quyết thủ tục về BHXH cho người lao động tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội (quận Cầu Giấy).

Bảo hiểm xã hội Hà Nội đã gửi thông báo về số tiền có được do giảm mức đóng vào Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp (BHTNLĐ, BNN) đến 87.563 đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn TP để người sử dụng lao động hỗ trợ cho người lao động phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, 1.439.694 lao động được giảm mức đóng.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Sản xuất thương mại Đạt Phương.

Xác định còn nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 nên ngay từ đầu năm 2021, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các cấp công đoàn, ban thường vụ, ban chấp hành công đoàn các cấp nỗ lực quyết tâm, đổi mới, sáng tạo triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS), từng bước nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, thực hiện tốt hơn công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, CNVCLĐ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục