Nắng nóng quay trở lại miền Bắc, nhiệt độ cao nhất 37 độ C

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/8/2021 | 4:48:11 PM

Từ ngày mai, nắng nóng quay trở lại các tỉnh miền Bắc. Trong khi miền Trung, nắng nóng gay gắt tiếp tục và kéo dài trong nhiều ngày tới.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, trưa nay (2/8), các tỉnh khu vực Trung Bộ có nắng nóng, riêng khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Định có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ lúc 13h phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Độ ẩm thấp nhất trong ngày phổ biến 48-60%.

Dự báo do ảnh hưởng của rìa Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 20-23 độ vĩ Bắc kết hợp với gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ngày mai (3/8), ở khu vực Trung và Nam Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ C, có nơi trên 39 độ C. Các tỉnh Bắc Trung Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất từ 35-37 độ C.

Từ mai (3/8), nắng nóng cũng mở rộng ra các tỉnh Bắc Bộ, trong đó có Thủ đô Hà Nội với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C, độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến 45-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10-17 giờ. Chỉ số tia UV ở mức gây hại cao đến rất cao với sức khỏe con người khi tiếp xúc trực tiếp dưới nắng.

Dự báo nắng nóng kéo dài khoảng 4-5 ngày tới ở các tỉnh miền Bắc. Dự báo từ ngày 8/8, các tỉnh miền Bắc sẽ đón mưa rào và dông vào chiều tối và đêm, riêng khu vực vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, nắng nóng giảm nhiệt.

Trong khi đó tại các tỉnh miền Trung, nắng nóng có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Cơ quan khí tượng khuyến cáo, do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên nguy cơ cao xảy ra cháy rừng ở các tỉnh miền Trung.

Nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. Ngoài ra, do chỉ số tia UV ở ngưỡng gây hại cao đến rất cao nên người ra đường được khuyến cáo bôi kem chống nắng, mặc quần áo chống nắng, đội mũ rộng vành, uống nhiều nước và hạn chế tiếp xúc trực tiếp dưới nắng.

(Theo TPO)

Các tin khác
Từ ngày 28/7/2021 đến 17/8/2021, Long An sẽ tiêm vaccine mũi 1 cho khoảng 200.000 người lao động của công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ngày 1/8, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ra Văn bản số 2422/TLĐ yêu cầu các liên đoàn lao động tỉnh, thành phố, công đoàn ngành Trung ương, công đoàn tổng công ty trực thuộc triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Khách hàng nhắn tin ủng hộ quỹ từ thiện.

Ngày 1-8, Văn phòng Chính phủ đã có Văn bản số 5259/VPCP-KTTH gửi Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét điều chỉnh giảm giá cước viễn thông hỗ trợ khách hàng trong bối cảnh dịch Covid-19.

Cán bộ CĐCS khu vực ngoài Nhà nước quan tâm đến sức khỏe và an toàn sản xuất của người lao động.

Toàn tỉnh Yên Bái có 2.394 doanh nghiệp với 36.848 công nhân lao động; có 209 công đoàn cơ sở (CĐCS) khu vực ngoài Nhà nước với số đoàn viên14.449 người.

Hiện trường vụ nổ dẫn Chảo Chờ .P dẫn đến cái chết

Ngày 1/8, tại địa phận xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn xảy một vụ nổ lớn ven đường khiến một người tử vong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục