Yên Bái tổ chức Diễn đàn lấy ý kiến trẻ em cấp xã năm 2021

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/8/2021 | 2:28:00 PM

YênBái - Trong các ngày từ 3-11/8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Yên Bái phối hợp với tổ chức Tầm nhìn Thế giới quốc tế tại Việt Nam tổ chức Diễn đàn lấy ý kiến trẻ em cấp xã năm 2021 với các chủ đề: “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em, đặc biệt là bạo lực thân thể, bạo lực trên môi trường mạng”, “Trẻ em chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh”.

Diễn đàn lấy ý kiến trẻ em cấp xã tại xã Lâm Thượng (Lục Yên).
Diễn đàn lấy ý kiến trẻ em cấp xã tại xã Lâm Thượng (Lục Yên).

Diễn đàn được tổ chức tại các xã: Lâm thượng, Khánh Thiện (Lục Yên); Vũ Linh, (Yên Bình), Suối Giàng (Văn Chấn), Phúc Sơn (thị xã Nghĩa Lộ). Mỗi xã có sự tham gia của 20 trẻ trên địa bàn cùng ban bảo vệ trẻ em cấp xã (lãnh đạo UBND, cán bộ lao động - thương binh và xã hội, Đoàn Thanh niên, lãnh đạo trường học và công an xã).

Tại các diễn đàn, qua phiên thảo luận và đối thoại, trẻ em được tập huấn kiến thức và kỹ năng phát hiện vấn đề liên quan đến quyền trẻ em; thực hành kỹ năng tham gia, đánh giá các vấn đề xã hội; hướng dẫn phương pháp thu thập thông tin về những vấn đề liên quan đến quyền trẻ em; thảo luận các chủ đề: trẻ em với các vấn đề về trẻ em và trẻ em chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh. 

Qua đó, các em đưa ra kết quả thảo luận các nội dung liên quan đến thực trạng thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh; quyền tham gia của trẻ em, những hành vi, vi phạm quyền trẻ em tại địa phương; việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em tại địa phương; các vấn đề xã hội tại địa phương liên quan đến trẻ em…

Bên cạnh đó, trẻ em còn được thể hiện năng khiếu, bày tỏ quan điểm và truyền thông qua các hình thức nghệ thuật (thuyết trình, vẽ tranh, đóng kịch) hết sức sinh động. Đồng thời, các em được đối thoại trực tiếp với các đại biểu cấp tỉnh, huyện, xã về các vấn đề mà các em quan tâm và đưa ra các thông điệp, khuyến nghị, sáng kiến… để ban bảo vệ trẻ em cấp xã tổng hợp, ghi nhận ý kiến, cam kết triển khai, thực hiện sau đó và trao trách nhiệm cho trẻ em cùng tham gia. 



Nhiều thông điệp được trẻ em đưa ra tại Diễn đàn lấy ý kiến trẻ em cấp xã tại xã Khánh Thiện (Lục Yên) 

Thông qua diễn đàn nhằm góp phần nâng cao nhận thức của trẻ em trên địa bàn tỉnh về vai trò, trách nhiệm của bản thân trong việc đại diện tiếng nói, nguyện vọng của thiếu nhi trên địa bàn nơi cư trú; tạo cơ hội cho trẻ em được nâng cao năng lực tham gia vào những vấn đề trẻ em quan tâm, thúc đẩy thực hiện quyền trẻ em tốt nhất. 

Thông qua Diễn đàn cũng nhằm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành, gia đình và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng trong việc thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em với mục tiêu tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ. 

Sau Diễn đàn trẻ em cấp xã, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ tiếp tục chỉ đạo tổ chức Diễn đàn trẻ em cấp huyện, tỉnh nhằm đưa tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em đến được các cấp, các ngành và cụ thể hóa bằng các văn bản triển khai về bảo vệ trẻ em trong thời gian tới.

Thu Hạnh

Tags Yên Bái Diễn đàn lấy ý kiến trẻ em Tầm nhìn Thế giới bạo lực thân thể bạo lực trên môi trường mạng quyền trẻ em bảo vệ trẻ em

Các tin khác
Ông Nguyễn Đức Điển - Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Yên Bái (bên phải) - trao quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh cho ông Lại Thế Hùng.

Ông Lại Thế Hùng vừa được Chủ tịch tỉnh Yên Bái bổ nhiệm làm Giám đốc Trung tâm Giống cây trồng - Vật nuôi.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật thành công cứu sống bé gái 7 tháng tuổi bị nang dạ dày nhân đôi.

Ngày 3.8, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái đã phẫu thuật thành công cho bé gái 7 tháng tuổi bị “nang dạ dày nhân đôi”.

Các chiến sỹ dân quân phường Minh Tân vừa luyện tập SSCĐ, vừa đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) của lực lượng vũ trang thành phố Yên Bái năm nay diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến hết sức phức tạp.

Ảnh: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia.

Từ 7h ngày 5/8 đến 7h ngày 6/8, bão có khả năng đổi hướng và di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc, mỗi giờ đi được 5-10km.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục