Người lao động được nghỉ 4 ngày liên tục dịp Quốc khánh 2-9

  • Cập nhật: Chủ nhật, 8/8/2021 | 8:31:18 AM

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, theo quy định tại Bộ luật Lao động (sửa đổi), có hiệu lực từ ngày 1-1-2021, năm nay là năm đầu tiên người lao động được nghỉ 2 ngày làm việc vào dịp Quốc khánh 2-9 (ngày 2-9 và ngày liền trước hoặc liền sau). Năm nay, Bộ thông báo nghỉ theo phương án nghỉ ngày liền kề sau ngày 2-9.

Do ngày Quốc khánh 2-9 là thứ năm, nên cán bộ công chức, viên chức, người lao động của các đơn vị hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị - xã hội sẽ được nghỉ 4 ngày liên tục, từ thứ Năm đến hết Chủ nhật (5-9), trong đó có 2 ngày nghỉ lễ và 2 ngày là ngày nghỉ hằng tuần. 

Các cơ quan, tổ chức không thực hiện nghỉ thứ Bảy, Chủ nhật hằng tuần, thì căn cứ vào kế hoạch cụ thể để bố trí lịch nghỉ phù hợp. 

Đối với các đơn vị, doanh nghiệp khác, người sử dụng lao động có thể quyết định cho người lao động nghỉ 2 ngày (ngày 2-9 và ngày liền trước hoặc liền sau).

(Theo HNMO)

Các tin khác
Phỏng vấn trực tuyến với nhà tuyển dụng nước ngoài là cách các doanh nghiệp dịch vụ đang làm vì ảnh hưởng dịch Covid-19.

Người lao động có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng khi bị người sử dụng lao động ngược đãi, cưỡng bức lao động

Một chương trình hiến máu tình nguyện tại Hà Nộ

Thủ tướng yêu cầu chưa tổ chức các hoạt động hiến máu tình nguyện tại những địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Một con hổ được nuôi tại nhà dân.

Liên quan đến vụ nuôi nhốt 17 con hổ trái phép tại huyện Yên Thành (Nghệ An) nổi cộm ngày 4/8 vừa qua, trong đó có 8/17 con hổ mà cơ quan chức năng thu giữ tại nhà dân khi đưa đến Khu du lịch sinh thái Mường Thanh (ở xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, Nghệ An) để chăm sóc đã bị chết chưa rõ nguyên nhân, Thượng tá Trần Phúc Thịnh, Trưởng phòng Cảnh sát môi trường - Công an tỉnh Nghệ An cho biết, xác 8 con hổ chết đã được cấp đông để phục vụ công tác điều tra.

Các em học sinh được sử dụng nguồn nước sạch trong sinh hoạt.

115 hộ dân sinh sống tại Khu tái định cư (TĐC) Noong Mi, thôn bản Tủ và Khu TĐC Thủy điện 2 ban đầu không có nước sạch. Nhưng nay, nước sạch đã được kéo đến tận nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục