Hàng xóm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/8/2021 | 7:40:31 AM

YênBái - Vừa ăn xong cơm tối, bà T tranh thủ bấm ti vi xem chương trình thời sự VTV1 thì bà V. và bà H. sang nhà gọi đi thăm bà L - một người hàng xóm đang ốm nặng.

Tình hàng xóm. (Ảnh minh họa)
Tình hàng xóm. (Ảnh minh họa)

- Bà T xong chưa? Tranh thủ còn sớm, mấy chị em mình qua thăm nhà bà L, động viên bà ấy một chút. Bà ấy ốm gần một tuần nay rồi, nhưng chị em chúng mình cứ được người nọ mất người kia, hôm nay cố gắng sang nhé.

- Mấy bà hay thật, đi thăm cũng phải từ từ, sao cứ sồn sồn thế nhỉ? Lâu nay, bà ấy có đi thăm nom nhà tôi đâu, gặp nhau cũng chỉ chào nửa câu! Với lại, dịch dã thế này, chẳng đến là tốt ý, hay ho gì mà tụ tập đông người.

- Bà L cũng có thăm nom, qua lại với nhà tôi đâu. Nhưng là hàng xóm "tối lửa tắt đèn có nhau”. Họ không quan tâm mình là việc của họ, nhưng những lúc hoạn nạn, bệnh tật như thế này, mình cần phải thăm nom, động viên tinh thần cho bà ấy vững tin bà ạ! - bà H tiếp lời. Còn dịch giã quả là đang phức tạp, nhưng chị em chúng mình đều là người hiểu biết, chúng ta vẫn thực hiện nghiêm 5K "khử khuẩn, khoảng cách, khẩu trang, khai báo y tế và không tập trung đông người”, trong lúc này, ai cũng nghĩ như bà thì làm gì có ai đến với ai, trong khi hoàn cảnh bà ấy neo người chỉ có 2 vợ chồng già. Mình đến để họ thấy được sự quan tâm đúng lúc là niềm an ủi lớn bà T ạ.

- Ừ! Là tôi nói thế chứ tôi có nói không đi đâu. Mình sống với nhau còn lúc này lúc khác, mình quan tâm người này thì sẽ có người khác quan tâm lại mình. Tình cảm không phải cứ cho đi là nhận lại, tình làng, nghĩa xóm cũng vậy thôi, đong đếm chi cho mệt người - bà T ôn hòa đáp lại. 

Nói rồi cả ba bà cùng nhau sang thăm bà L. 

Khỏi phải nói tối ấy vợ chồng bà L vui thế nào. Ông bà hết nhìn nhau rồi lại quay sang những người hàng xóm tốt bụng. Họ không biết nói gì nhưng trong đôi mắt họ luôn trực trào những giọt nước mắt biết ơn và hạnh phúc!

Thủy Thanh

Các tin khác
Cán bộ BHXH huyện Yên Bình vận động người dân xã Bảo Ái tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình.

Theo Quyết định số 861/QĐ-TTg, Quyết số 433/QĐ-UBDT của Ủy ban Dân tộc, từ ngày 1/7/2021, trên địa bàn huyện Yên Bình có 27.861 người không tiếp tục được ngân sách Nhà nước hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế (BHYT).

Công đoàn Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh trao quà hỗ trợ cho người lao động trong khu phong tỏa, cách ly.

Theo quy định, đoàn viên, người lao động khu vực có quan hệ lao động là F0 không vi phạm các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch được hỗ trợ mức tối đa là 3 triệu đồng/người.

Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người lao động và người sử dụng lao động có thể tiếp cận chính sách hỗ trợ một cách nhanh chóng. Ảnh minh họa

Thông tin từ Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cho hay, Bộ đang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục đôn đốc triển khai quyết liệt hơn nữa việc hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường vụ án.

Hoàn tất các thủ tục khám nghiệm, Sở Cảnh sát Osaka đã có quyết định bàn giao thi hài em T.T.A cho nhà chùa để giải quyết hậu sự theo nguyện vọng gia đình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục