Yên Bái hoàn thành Diễn đàn lấy ý kiến trẻ em cấp xã

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/8/2021 | 3:04:49 PM

YênBái - Vừa qua, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Yên Bái phối hợp với tổ chức Tầm nhìn Thế giới quốc tế tại Việt Nam đã hoàn thành tổ chức Diễn đàn lấy ý kiến trẻ em cấp xã năm 2021 với các chủ đề: “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em, đặc biệt là bạo lực thân thể, bạo lực trên môi trường mạng”, “Trẻ em chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh”.

Diễn đàn được tổ chức tại các xã: Lâm thượng, Khánh Thiện (Lục Yên); Vũ Linh, (Yên Bình), Suối Giàng (Văn Chấn), Phúc Sơn (thị xã Nghĩa Lộ). Mỗi xã có sự tham gia của 20 trẻ trên địa bàn cùng ban bảo vệ trẻ em cấp xã (lãnh đạo UBND, cán bộ lao động - thương binh và xã hội, Đoàn Thanh niên, lãnh đạo trường học và công an xã). 

Dưới đây là một số hình ảnh tại các diễn đàn: 





Nhiều thông điệp được trẻ em đưa ra tại các diễn đàn





Trẻ bày tỏ quan điểm và truyền thông qua hình thức nghệ thuật như đóng kịch, vẽ tranh



Trẻ đối thoại  trực tiếp với các đại biểu cấp tỉnh, huyện, xã về các vấn đề mà các em quan tâm và được các đại biểu tiếp thu, trả lời.



Các em trao thông điệp cho các đại biểu tại diễn đàn

Thu Hạnh

Các tin khác
Phóng viên báo chí tác nghiệp trong tâm dịch COVID-19.

Ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị báo chí là đối tượng được miễn, giảm thuế do ảnh hưởng của COVID-19.

Theo Quyết định 23/2021/QĐ-TTg, quy trình xét duyệt hỗ trợ từ gói 26.000 tỷ đồng tới người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp chỉ cần 5 ngày.

Công an xã Nậm Lành, huyện Văn Chấn vận động người dân giao nộp súng tự chế.

Đề án "Bố trí công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã” có thể nói là một "cuộc cách mạng” trong công tác xây dựng lực lượng công an nhân dân với phương châm "Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở”. Tính đến hết tháng 9/2020, Công an tỉnh Yên Bái đã bố trí 100% các xã có công an chính quy theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an.

Cán bộ, chiến sĩ Phòng Xây dựng phong trào BVANTQ, Công an tỉnh luôn gương mẫu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Với sự nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể và nhân dân, tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn tỉnh những năm qua luôn được giữ vững, không có “điểm nóng”, phức tạp. Kết quả đó có sự góp phần quan trọng của phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” nhờ huy động kịp thời, hiệu quả sức mạnh của nhân dân...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục