Nghĩa Lộ đề nghị lập hồ sơ khoa học đối với lễ Xên đông

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/8/2021 | 7:32:39 AM

YênBái - Vừa qua, UBND thị xã Nghĩa Lộ đề nghị lập hồ sơ khoa học để đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với lễ Xên đông (lễ cúng rừng).

ảnh minh họa
ảnh minh họa

Đây là nghi lễ truyền thống có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong đời sống văn hóa, tinh thần của đồng bào dân tộc Thái nói chung và người Thái xã Hạnh Sơn, thị xã Nghĩa Lộ nói riêng. 

Những năm qua, xã Hạnh Sơn đã khôi phục thành công, đồng thời duy trì, phát huy giá trị độc đáo của lễ Xên đông. 

Việc lập hồ sơ đề nghị đưa vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với lễ Xên đông là nguyện vọng của nhân dân xã Hạnh Sơn và thực hiện tiêu chí bảo tồn lễ hội truyền thống phục vụ du lịch giai đoạn 2021 - 2025 của thị xã Nghĩa Lộ. 

Tuấn Minh (Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Nghĩa Lộ)

Tags Nghĩa Lộ đề nghị lập hồ sơ khoa học lễ Xên đông

Các tin khác
Một bệnh viện dã chiến quy mô 3.000 giường tại tỉnh Bình Dương.

Bộ Y tế kính đề nghị UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan hoàn thiện hồ sơ để trình cấp có thẩm quyền xem xét xác nhận liệt sỹ đối với nữ hộ sinh Dương Nguyễn Thùy Trinh.

Lễ Vu lan theo truyền thống Phật giáo Việt Nam, là một trong những ngày lễ quan trọng của Phật giáo với ý nghĩa là ngày lễ báo hiếu cha mẹ, thể hiện nét văn hóa đạo đức hiếu hạnh của đạo Phật. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các chùa trên địa bàn tổ chức nghi lễ vừa phù hợp với truyền thống Phật giáo vừa bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch.

Sau 3 năm chuyển đổi mô hình hoạt động theo ngành dọc từ Trung ương đến địa phương, lực lượng QLTT đã đạt được những kết quả nhất định.

Mỗi cán bộ quản lý thị trường (QLTT) nếu không thẳng thắn nhận ra cái sai, không kịp thời rút kinh nghiệm, chấn chỉnh thì hậu quả nặng nề hơn, khắc phục khó khăn hơn.

Toàn tỉnh Yên Bái hiện có 30 câu lạc bộ (CLB) Liên thế hệ tự giúp nhau với trên 1.300 thành viên, hội viên tham gia, góp phần thúc đẩy phong trào “Tuổi cao, gương sáng”, động viên, chia sẻ để người cao tuổi cùng nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống, sống vui, sống khỏe, tiếp tục có những đóng góp hữu ích cho xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục