Thai phụ "sinh rớt" trên đường; bộ đội, công an giúp vượt cạn thành công

  • Cập nhật: Chủ nhật, 29/8/2021 | 2:01:55 PM

Trong đêm 28 rạng sáng 29/8, anh Nguyễn Văn Tĩnh (Lớp CSHS-LT26, Trường Đại học Cảnh sát nhân dân) cùng đồng đội có một đêm trực không thể quên.

Cộ đội, công an giúp sản phụ vượt cạn thành công và em bé kháu khỉnh đã chào đời.
Cộ đội, công an giúp sản phụ vượt cạn thành công và em bé kháu khỉnh đã chào đời.

Khoảng 5g30, anh Tĩnh nhận được tin báo có một thai phụ chuyển dạ, phải đến bệnh viện sinh gấp. Anh liền cùng Trung sĩ Đỗ Vũ Thắng - Tiểu đội trưởng Tiểu đội 8, Trung đội 6, Đại đội 2, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn Gia Định (Bộ Tư lệnh TP. Hồ Chí Minh) đến nhà chở thai phụ đi sinh. Không ngờ, đang trên đường đi thì thai phụ chuyển dạ, có dấu hiệu sinh con.

Nhận thấy không thể tiếp tục dù cách chốt trực không xa, anh Tĩnh và anh Thắng liền lấy khăn làm gối, đắp chăn và lót cho thai phụ nằm trên vỉa hè, các đồng đội tại chốt trực tiếp ứng bên ngoài, anh Tĩnh trở thành "bà đỡ bất đắc dĩ" đỡ sinh cho thai phụ. Thấy vậy, anh Phan Thanh Sơn (lớp CSHS-LT26) đang trực tại chốt gác 18B phường Bình Hưng Hòa A cũng chạy đến trợ giúp.

May mắn, ca đỡ đẻ thuận lợi, sản phụ vượt cạn thành công, một em bé kháu khỉnh chào đời. Lúc này xe cấp cứu cũng kịp đến đưa sản phụ và em bé đi bệnh viện chăm sóc y tế. Chưa yên tâm, anh Tĩnh và anh Thắng cũng đến bệnh viện.

Được biết, để cám ơn tấm lòng và sự phản ứng nhanh của người trực tiếp đỡ đẻ, gia đình sản phụ đã quyết định đặt tên cho em bé là Tĩnh, trùng tên với "ông đỡ".

(Theo Báo Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh)

Các tin khác
Bộ Công Thương đang vào cuộc xác minh thông tin cảnh báo sự xuất hiện chất Ethylene Oxide trong một số sản phẩm mỳ Hảo Hảo.

Theo Chủ tịch Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, chế tài xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm cũng đã được nâng lên, song khâu yếu cần quan tâm khắc phục là công tác hậu kiểm.

Quang cảnh Hội nghị

Vừa qua, tại xã Suối Giàng (Văn Chấn), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái phối hợp với Tổ chức Hagar quốc tế tại Việt Nam tổ chức Hội nghị đánh giá giữa kỳ Dự án “Nâng cao năng lực cán bộ và nhận thức người dân để cải thiện việc tiếp cận dịch vụ hỗ trợ cho phụ nữ và trẻ em chịu ảnh hưởng bởi bạo lực giới” giai đoạn tháng 10/2019 - 7/2021.

Công văn thông báo về sản phẩm mì khô của công ty Thiên Hương bị thu hồi tại Na Uy

Cơ quan của Bộ NN&PTNT nhận được cảnh báo về sản phẩm mì khô vị bò gà của công ty Thiên Hương bị thu hồi tại thị trường Na Uy vì lý do chứa 0,052mg/kg-ppm ethylene oxide.

Danh sách 3 sản phẩm bị Ireland thu hồi, trong đó có 2 sản phẩm của nhà sản xuất tại Việt Nam. (Ảnh: FSAI)

Hai sản phẩm mì Hảo Hảo và miến Good vừa bị Ireland thu hồi vì có chứa chất Ethylene Oxide – thành phần thuốc trừ sâu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục