Thừa Thiên Huế: Kết nối doanh nghiệp với người lao động từ vùng dịch trở về

  • Cập nhật: Chủ nhật, 5/9/2021 | 7:59:42 AM

Do ảnh hưởng dịch COVID-19, hơn 25.000 người trong độ tuổi lao động từ các tỉnh, thành phía Nam trở về tỉnh Thừa Thiên Huế, hiện đang có nhu cầu được giới thiệu việc làm, học nghề và vay vốn tạo việc làm.

Tỉnh Thừa Thiên Huế mong muốn kết nối người lao động từ vùng dịch trở về với các doanh nghiệp để kịp thời tạo công ăn việc làm, ổn định cuộc sống.
Tỉnh Thừa Thiên Huế mong muốn kết nối người lao động từ vùng dịch trở về với các doanh nghiệp để kịp thời tạo công ăn việc làm, ổn định cuộc sống.

Theo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Thừa Thiên Huế, đến nay có 25.160 người trong độ tuổi lao động từ các tỉnh, thành phía Nam trở về địa phương. Trong đó, có 16.198 lao động có nhu cầu học nghề và vay vốn tạo việc làm, chiếm 64,4% số lao động ngoại tỉnh trở về.

Bên cạnh đó, có 9.791 lao động có nhu cầu giới thiệu việc làm, chiếm tỷ lệ 38,5%; 1.431 lao động có nhu cầu học nghề, chiếm tỷ lệ 5,7%; 342 lao động có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, chiếm tỷ lệ 1,4%; 4.618 lao động có nhu cầu vay vốn, chiếm tỷ lệ 18,4%.

Hiện có 34 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có nhu cầu tuyển dụng lao động với số lượng 7.669 người, tập trung tại khu kinh tế, khu công nghiệp. Nhu cầu tuyển dụng trong những tháng cuối năm chủ yếu thuộc lĩnh vực may công nghiệp, chế biến và chế tạo, với trình độ lao động có tay nghề phổ thông.

Một số doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động lớn, như: Công ty SCAVI Huế (2.625 lao động); Công ty cổ phần Dệt may Thiên An Phú (1.125 lao động); Chi nhánh Huế - Công ty cổ Phần Vinatex Quốc tế (980 lao động); Công ty TNHH Công nghệ Bảo hộ Kanglongda Việt Nam (852 lao động); Công ty cổ phần Dệt may Phú Hòa An (380 lao động)…

Trong thời gian qua, Sở LĐ-TB&XH Thừa Thiên Huế đã tăng cường kết nối cung cầu lao động; tổ chức sàn giao dịch việc làm, tư vấn học nghề, tư vấn giới thiệu việc làm cho người lao động trở về địa phương.

Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương giới thiệu việc làm tại chỗ thông qua các ngành nghề tuyền thống, các ngành nghề nông nghiệp và phi nông nhiệp giúp người lao động giải quyết việc làm tăng thêm thu nhập; hỗ trợ chính sách vay vốn giải quyết việc làm; thông tin, tuyên truyền về các chương trình, chính sách đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng...

"Trên cơ sở rà soát, tổng hợp số liệu, tình hình từ các địa phương, doanh nghiệp, báo cáo cụ thể và tham mưu UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo về vấn đề này, nhằm sớm kết nối người lao động với các doanh nghiệp, kịp thời giới thiệu việc làm, đào tạo chuyển đổi nghề sớm ổn định cuộc sống cho người lao động”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình yêu cầu.

(Theo DNVN)

Các tin khác
Hội Cựu chiến binh thị xã Nghĩa Lộ ủng hộ lương thực, thực phẩm cho khu cách ly tập trung trên địa bàn thị xã.

Tính đến ngày 31/8, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Nghĩa Lộ đã tiếp nhận được số tiền 399,7 triệu đồng ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của hơn 80 tập thể, cá nhân trên địa bàn thị xã.

Bánh Trung Thu đa dạng mẫu mã, chủng loại và giá tiền trên chợ online. (Ảnh chụp màn hình)

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, năm nay thay vì mua ở các cửa hàng, nhiều người tiêu dùng lựa chọn mua sắm bánh Trung Thu trên các chợ online với nhiều chủng loại, mẫu mã khác nhau.

Ảnh minh họa

Thủ đô Hà Nội từ ngày 4-6/9, có mưa rào và dông vài nơi. Từ ngày 7-9/9, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ ngày 10-12/9, sáng và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Ngôi nhà bị sập sau tiếng nổ lớn. (Nguồn: thanhnien.vn)

Người dân nghe thấy tiếng nổ lớn, chạy đến ngôi nhà ở thôn Phường Thuốc, xã Tiên Phong, huyện Tiên Phước, Quảng Nam bị sập thì thấy hai vợ chồng đã tử vong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục