Trấn Yên: Tuyên truyền bảo hiểm y tế tự nguyện cho người dân vùng dân tộc thiểu số

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/9/2021 | 7:46:32 AM

YênBái - Trên 100 người dân 3 thôn vùng đồng bào dân tộc thiểu số của xã Hưng Thịnh, Trấn Yên vừa được tuyên truyền về bảo hiểm y tế tự nguyện sau khi có Quyết định số 861 của Thủ tướng Chính phủ.

Người dân được tuyên truyền, vận động tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện. Ảnh minh họa
Người dân được tuyên truyền, vận động tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện. Ảnh minh họa

Nhằm nâng cao tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) sau khi thực hiện Quyết định số 861 của Thủ tướng Chính phủ, vừa qua, tại xã Hưng Thịnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện Trấn Yên phối hợp với Phòng Dân tộc, Bảo hiểm xã hội huyện, Trung tâm Y tế huyện tổ chức tuyên truyền về BHYT tự nguyện cho trên 100 người dân thôn Quang Vinh, Kim Bình, Yên Thuận. Đây là 3 thôn vùng đồng bào dân tộc thiểu số của xã Hưng Thịnh.

Tại buổi tuyên truyền, người dân được phổ biến các điểm mới của chính sách vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tuyên truyền các chính sách BHYT. Qua đây, có 20 hộ gia đình đã tham gia BHYT tự nguyện. Cũng tại buổi tuyên truyền, Trung tâm Y tế huyện đã khám, tư vấn, chăm sóc sức khỏe, điện tim, siêu âm... và cấp 110 đơn thuốc miễn phí cho người dân 3 thôn với trị giá 5 triệu đồng.

Được biết, trong dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện tiếp tục triển khai 3 buổi tuyên truyền về BHYT tự nguyện kết hợp với khám, cấp thuốc miễn phí tại các vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại các xã Việt Hồng, Lương Thịnh và Hưng Khánh.
Thanh Hùng

Tags Trấn Yên tuyên truyền bảo hiểm y tế bảo hiểm tự nguyện vùng dân tộc thiểu số

Các tin khác
Công ty TNHH Thương mại Dược phẩm Thanh Phương trao tặng vật tư y tế cho Trường Tiểu học và THCS xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái.

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2021 - 2022, Công ty TNHH Thương mại Dược phẩm Thanh Phương (thành phố Yên Bái) đã hỗ trợ thiết bị, vật tư y tế cho 20 trường học trên địa bàn thành phố Yên Bái để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Hội LHPN tỉnh trao “Nhà mái ấm tình thương” cho hộ nghèo đơn thân xã Minh Tiến.

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh vừa tổ chức trao “Nhà mái ấm tình thương” cho bà Đặng Thị Bến là hộ nghèo, đơn thân, cao tuổi ở thôn Làng Qụy, xã Minh Tiến, huyện Lục Yên.

Tỉnh Thừa Thiên Huế mong muốn kết nối người lao động từ vùng dịch trở về với các doanh nghiệp để kịp thời tạo công ăn việc làm, ổn định cuộc sống.

Do ảnh hưởng dịch COVID-19, hơn 25.000 người trong độ tuổi lao động từ các tỉnh, thành phía Nam trở về tỉnh Thừa Thiên Huế, hiện đang có nhu cầu được giới thiệu việc làm, học nghề và vay vốn tạo việc làm.

Hội Cựu chiến binh thị xã Nghĩa Lộ ủng hộ lương thực, thực phẩm cho khu cách ly tập trung trên địa bàn thị xã.

Tính đến ngày 31/8, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Nghĩa Lộ đã tiếp nhận được số tiền 399,7 triệu đồng ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của hơn 80 tập thể, cá nhân trên địa bàn thị xã.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục