Bảo hiểm xã hội tỉnh triển khai chính sách hỗ trợ người lao động theo Nghị quyết 68

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/9/2021 | 10:48:55 AM

YênBái - Thực hiện Nghị quyết 68 và Quyết định 23 về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid – 19, ngành bảo hiểm xã hội tỉnh Yên Bái đã khẩn trương rà soát, thực hiện đồng bộ các giải pháp để triển khai nhanh chóng, kịp thời các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đến các đối tượng.

Có 3 chính sách liên quan trực tiếp đến ngành bảo hiểm xã hội gồm: giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất; hỗ trợ đào tạo duy trì việc làm cho người lao động. 

Tính đến ngày 21/7, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết cho 1.363 đơn vị sử dụng lao động tham gia BHXH với gần 23.300 lao động thuộc diện giảm mức đóng vào Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp với số tiền đề nghị giảm đóng trên 7 tỷ đồng và tới nay chưa có phát sinh thêm. 

Trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, việc hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động theo tinh thần Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ là việc làm đúng đắn, cần thiết và kịp thời. Sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể, trong đó có ngành BHXH nói chung, BHXH tỉnh Yên Bái nói riêng cho thấy sự quyết tâm, đồng lòng đưa những chính sách hỗ trợ đến người lao động và người sử dụng lao động; góp phần đẩy lùi dịch bệnh, thực hiện "mục tiêu kép” của Chính phủ vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Thu Trang - Đức Toàn

Tags Bảo hiểm xã hội triển khai chính sách hỗ trợ người lao động Nghị quyết 68 Chính phủ Yên Bái

Các tin khác

Năm 1965, UNESCO đã chọn ngày 8-9 hằng năm là Ngày Quốc tế xoá nạn mù chữ. Ngày này được kỷ niệm hàng năm nhằm nâng cao tầm quan trọng của việc biết đọc biết viết đối với sự phát triển của mỗi cá nhân và cộng đồng trong xã hội.

Ảnh minh họa

Chính phủ đã ban hành nghị quyết thí điểm thực hiện thanh tra chuyên ngành an toàn thực phẩm tại huyện, quận, thị xã, thành phố của 9 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, cán bộ Trạm Y tế xã Pá Hu, huyện Trạm Tấu còn tích cực tuyên truyền người dân thực hiện biện pháp phòng bệnh.

Những năm qua, ngành y tế Yên Bái không ngừng xây dựng và phát triển mạng lưới y tế cơ sở, hướng tới bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân; các trạm y tế được quan tâm và đầu tư, đáp ứng cơ bản nhu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

Lãnh đạo Công an tỉnh Yên Bái trao quyết định đặc xá cho 3 nữ phạm nhân.

Không phải là trại cải tạo, nơi giáo dục, giam giữ đông phạm nhân, Trại Tạm giam, Công an tỉnh chủ yếu thực hiện việc giam giữ những người vi phạm pháp luật, trong quá trình điều tra, chờ ngày xét xử. Số phạm nhân đang chấp hành án phạt tù, cải tạo tại Trại chủ yếu làm nhiệm vụ tăng gia sản xuất, lao động vệ sinh, đảm bảo các bữa ăn hàng ngày…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục