Mỗi người cần ý thức để bảo vệ cộng đồng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/9/2021 | 2:11:32 PM

YênBái - Khi chưa có dịch bệnh Covid-19, ngày nghỉ cuối tuần, anh K hay có thói quen đi chợ quê mua những mặt hàng nông sản tươi ngon, rẻ nhưng thời điểm này, dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nên anh cũng hạn chế tháng đi một lần. Anh dừng lại ở quán bán tôm, cua, cá để mua ít cua về nấu canh.

Đang lúi húi lựa chọn đồ, bỗng nghe giọng nói lớn của chị bán hàng quán bên cạnh: "Bác ơi, vào chợ phải đeo khẩu trang chứ? Ở ngoài cổng chợ có biển ghi rõ: "Mọi người khi vào chợ phải đeo khẩu trang và chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19”,  bác không để ý à?".

Tưởng nói mình, bà C định phản ứng lại, hóa ra nhìn sang thì thấy chị bán hàng nói bà L cùng tổ dân phố cũng đang lựa đồ ở hàng rau củ quả. Đi cùng với bà L còn có đứa cháu 5 tuổi.

Nghe chị bán hàng nói, bà L có vẻ bực bội và có thái độ gay gắt, nói lại: "Tôi có đeo khẩu trang đây, mắt chị để đâu đấy mà không nhìn thấy sao?"

Chị bán hàng cũng tỏ vẻ không hài lòng với thái độ của bà L, đáp trả: "Bác thì đã chấp hành quy định khi vào chợ nhưng còn cháu bác hiện tại đang không đeo khẩu trang!".

Bà L nghe vậy, tiếp tục tỏ thái độ quyết liệt hơn: "Cháu tôi còn nhỏ, đeo khẩu trang khó chịu và nó còn nhỏ nên không cần đeo. Chị tập trung vào công việc bán hàng của mình đi, không liên quan gì đến chị, mua đồ mà cũng không được yên!". Nói chưa dứt lời, bà L dắt đứa cháu định đi sang quán khác.

Thấy vậy, bà C bước lại nói: "Này bà ơi, chị bán hàng nói đúng đấy, thế là nhắc nhở bảo vệ bản thân và cộng đồng. Hơn thế, cháu mình còn nhỏ thì càng phải bảo vệ cho cháu. Ở chợ đông như này, người ra người vào, nhỡ có mầm bệnh thì cháu bà có nguy cơ lây nhiễm cao. Chúng ta nên nghiêm túc phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo, quy định của Bộ Y tế, địa phương để chúng ta được sống trong "vùng xanh”. Như thế, không những phòng, chống dịch bệnh mà còn tạo thói quen đeo khẩu trang nơi công cộng cho cháu từ bây giờ".

Nghe bà C phân tích có lý, bà L hiểu ra, xin lỗi chị bán hàng và vui vẻ mua đồ chỗ chị ấy.

Anh K là người chứng kiến câu chuyện từ đầu đến cuối. Anh nghĩ, mỗi người hãy cần có ý thức hơn nữa, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh đang có diễn biến khó lường để cùng nhau ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 ra khỏi cộng đồng.
Trần Minh

Các tin khác
Công an đưa tử tù vào nhà thi hành án

Bộ Công an đã đưa vào sử dụng 11 nhà thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc và phân chia khu vực thi hành án tử hình thành 11 địa điểm theo vùng miền.

Một buổi sinh hoạt của Câu lạc bộ “Làm cha mẹ tích cực” thôn Bản Lụ 2, xã Phúc Sơn.

Nhận thức sâu sắc được ý nghĩa của việc xây dựng điển hình tiên tiến, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Phúc Sơn, thị xã Nghĩa Lộ luôn quan tâm tới công tác phát hiện, xây dựng, nhân rộng và biểu dương điển hình, cách làm hay trong phong trào và các cuộc vận động của Hội.

Đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên tuyên truyền người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện.

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái đặt mục tiêu phấn đấu đến hết năm 2021, toàn tỉnh có gần 24.300 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện (BHXHTN).

Cảnh trong phim tài liệu Ranh giới (Ảnh: VTV)

Nhà báo Ngô Bá Lục chia sẻ cảm xúc khi xem xong phim “Ranh giới” của VTV đang gây xúc động mạnh trong dư luận: “Lâu lắm rồi mới lại được xem một bộ phim tài liệu phóng sự chân thực đến ngạt thở như thế”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục