Văn Yên phấn đấu giảm nghèo cho trên 750 hộ nghèo

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/9/2021 | 2:25:38 PM

Năm 2021, huyện Văn Yên đề ra mục tiêu giảm từ 2,15% hộ nghèo trở lên, tương đương giảm khoảng 757 hộ nghèo. Trong đó có ít nhất 100 hộ tự nguyện thoát nghèo; riêng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ giúp đỡ 23 hộ.

Công an huyện Văn Yên hỗ trợ con giống gia cầm và thức ăn chăn nuôi cho hộ nghèo.
Công an huyện Văn Yên hỗ trợ con giống gia cầm và thức ăn chăn nuôi cho hộ nghèo.

Đến thời điểm này, 23 hộ nghèo thuộc đối tượng chính sách, người có công đã được cá nhân các đồng chí trong Ban Thường vụ giúp đỡ cây, con giống, thiết bị nghe nhìn… với tổng trị giá trên 110 triệu đồng. 

Từ sự hỗ trợ giúp đỡ này, 23 hộ có thêm điểm tựa, có thêm động lực để phấn đấu, tích cực lao động sản xuất, vươn lên từng bước phát triển kinh tế, tiến đến thoát nghèo bền vững. 

Thu Nhài - Ngọc Nghĩa (Trung tâm TT và VH huyện Văn Yên)

Các tin khác
Mô hình “Camera an ninh” ở xã Đào Thịnh, huyện Trấn Yên mang lại hiệu quả cao trong đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Những năm qua, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trên địa bàn tỉnh tiếp tục được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai sâu rộng với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo.

Khi chưa có dịch bệnh Covid-19, ngày nghỉ cuối tuần, anh K hay có thói quen đi chợ quê mua những mặt hàng nông sản tươi ngon, rẻ nhưng thời điểm này, dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nên anh cũng hạn chế tháng đi một lần. Anh dừng lại ở quán bán tôm, cua, cá để mua ít cua về nấu canh.

Công an đưa tử tù vào nhà thi hành án

Bộ Công an đã đưa vào sử dụng 11 nhà thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc và phân chia khu vực thi hành án tử hình thành 11 địa điểm theo vùng miền.

Một buổi sinh hoạt của Câu lạc bộ “Làm cha mẹ tích cực” thôn Bản Lụ 2, xã Phúc Sơn.

Nhận thức sâu sắc được ý nghĩa của việc xây dựng điển hình tiên tiến, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Phúc Sơn, thị xã Nghĩa Lộ luôn quan tâm tới công tác phát hiện, xây dựng, nhân rộng và biểu dương điển hình, cách làm hay trong phong trào và các cuộc vận động của Hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục