Truyền thông dân số và tập huấn xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” cho phụ nữ Mù Cang Chải và Trạm Tấu

  • Cập nhật: Chủ nhật, 12/9/2021 | 3:34:10 PM

YênBái - Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức 2 cuộc truyền thông chính sách dân số, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ và giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh; 2 lớp tập huấn xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” cho phụ nữ góp phần xây dựng nông thôn mới tại 2 huyện vùng cao Mù Cang Chải và Trạm Tấu.

Truyền thông dân số bằng hình thức tiểu phẩm.
Truyền thông dân số bằng hình thức tiểu phẩm.

Tại các buổi truyền thông và tập huấn, cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân trên địa bàn 2 huyện Mù Cang Chải, Trạm Tấu được các tuyên truyền viên giới thiệu các chính sách có liên quan đến công tác dân số.

Cụ thể là Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 15/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về công tác dân số trong tình hình mới; Nghị quyết số 11/2021/NQ-HĐND ban hành một số chính sách về công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình tại các xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021-2025 của HĐND tỉnh; Quyết định số 588/QĐ-TTg ngày 28/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt "Chương trình điều chỉnh mức sinh phù hợp với các vùng, đối tượng đến năm 2030”… 

Hội viên phụ nữ cũng đã được hướng dẫn chi tiết về cách thức xây dựng kế hoạch thực hiện cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, đặc biệt hướng dẫn cách sắp xếp đồ dùng trong gia đình để thực hiện tiêu chí "3 sạch”…

Các hoạt động truyền thông, các lớp tập huấn được tổ chức với hình thức đa dạng, phong phú như trình diễn tiểu phẩm, sử dụng ngôn ngữ bản địa, kết hợp giữa lý thuyết và thực hành đã tạo được hứng thú hơn đối với người tham gia, tăng cường sự tương tác trong các phần giao lưu, thảo luận, gia tăng hiệu quả tuyên truyền.

Thu Hạnh

Tags Truyền thông dân số xây dựng 5 không 3 sạch phụ nữ Mù Cang Chải Trạm Tấu

Các tin khác
Cán bộ, nhân viên Agribank Chi nhánh Yên Bái tham gia hiến máu tình nguyện.

Ngày 11/9, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) Chi nhánh tỉnh Yên Bái phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện với chủ đề “Hiến máu tình nguyện - Agribank giọt hồng yêu thương” và phát động ủng hộ Quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19 năm 2021.

Cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh thu mua rau màu tận ruộng cho nông dân. (Ảnh do Ban Tuyên giáo Tỉnh hội Phụ nữ Yên Bái cung cấp)

Với tinh thần tương thân tương ái, Hội Liên hiệp Phụ nữ Công an tỉnh Yên Bái đã hỗ trợ người dân tiêu thụ nông sản, ủng hộ, động viên lực lượng tuyến đầu và người dân khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Sử dụng App

Công an tỉnh Yên Bái vừa có công văn số 2237 ngày 10/9/2021 về việc triển khai ứng dụng chuyển đổi số trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (gọi tắt là App “Báo cháy 114”).

Vị trí và hướng di chuyển của bão số 5.

Sáng 11/9, tâm bão số 5 ở cách bờ biển Quảng Trị-Quảng Nam khoảng 230km về phía Đông, giật cấp 12, gây mưa lớn cho nhiều tỉnh miền Trung.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục