41 tác phẩm xuất sắc đoạt giải Liên hoan Phát thanh – Truyền hình Yên Bái lần thứ XX, năm 2021

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/9/2021 | 11:16:57 AM

YênBái - Sáng 13/9, Đài Phát thanh – Truyền hình (PT-TH) Yên Bái tổ chức Hội thảo Tăng cường cộng tác tin, bài với Đài PT-TH Yên Bái và tổng kết, trao giải Liên hoan PT-TH Yên Bái lần thứ XX, năm 2021 nhân dịp kỷ niệm 64 năm Ngày thành lập Đài (1/9/1957 - 1/9/2021).

Tham dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở Thông tin -Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh, Báo Yên Bái; lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên Đài PT-TH Yên Bái cùng lãnh đạo, cộng tác viên trung tâm truyền thông và văn hóa các huyện, thị xã, thành phố.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã thảo luận nâng cao chất lượng các chương trình PT-TH; số hóa các khâu sản xuất chương trình PT-TH; nâng cao chất lượng tin, bài cộng tác của các trung tâm truyền thông và văn hóa; đề xuất các giải pháp để công tác phối hợp giữa các đơn vị với Đài PT-TH Yên Bái ngày càng tốt hơn. 



Quang cảnh buổi Hội thảo Tăng cường cộng tác tin, bài với Đài PT-TH Yên Bái và Lễ tổng kết và trao giải Liên hoan PT-TH Yên Bái lần thứ XX, năm 2021.

Để bắt kịp xu thế của truyền thông hiện đại và đáp ứng tốt hơn nhu cầu tiếp nhận thông tin ở mọi lúc, mọi nơi của khán, thính giả trong thời đại công nghệ số, Đài PT-TH Yên Bái đã đẩy mạnh truyền thông trên các hạ tầng số gồm trang fanpage trên mạng xã hội Facebook: Truyền hình Yên Bái YTV, kênh Youtube Truyền hình Yên Bái và wedsite: yenbaitv.org.vn. 

Các thông tin được đăng tải trên hạ tầng số là các tin nóng, có tính thời sự cao và ngắn gọn với cách thể hiện đa phương tiện. Riêng trang Fanpage "Truyền hình Yên Bái YTV” từ tháng 1 đến tháng 8/2021 đã đăng tải gần 8.500 tin, bài, ảnh và video lên hạ tầng số thu hút trên 32 triệu lượt tiếp cận và tương tác; lượng người theo dõi cũng không ngừng tăng lên. 

Sau Hội thảo đã diễn ra Lễ tổng kết và trao giải Liên hoan PT-TH Yên Bái lần thứ XX, năm 2021.

Liên hoan năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp song các đơn vị, các tác giả và nhóm tác giả đã vượt qua khó khăn, đem đến Liên hoan 109 tác phẩm ở các thể loại truyền hình, phát thanh và chương trình phát thanh. 
 
Các tác phẩm dự thi năm nay có đề tài đa dạng, phong phú, phản ánh những thành quả trên nhiều lĩnh vực đời sống xã hội, được dư luận quan tâm như: phòng chống dịch COVID-19, nâng cao chỉ số hạnh phúc của người dân, phong trào xây dựng nông thôn mới, vấn đề ô nhiễm mỗi trường, an toàn giao thông… 

Tổng kết Liên hoan, 41 tác phẩm xuất sắc đã được trao giải. Trong đó, giải Nhất thể loại phóng sự truyền hình được trao cho nhóm tác giả Bích Thu - Tuấn Anh (Đài PT-TH tỉnh) với tác phẩm "Khi cơn bão ma túy đi qua”. Ở thể loại Phóng sự phát thanh, giải Nhất thuộc về tác phẩm "Luân chuyển giáo viên - Quyết định mang tính nhân văn” của tác giả Đoàn Mến (Đài PT- TH tỉnh). Đối với thể loại Chương trình phát thanh, Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Yên Bình xuất sắc giành giải Nhất với tác phẩm "Những bông hoa nở trong mùa dịch”. Thể loại Phóng sự ngắn truyền hình và Chuyên đề đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống trong Liên hoan năm nay không có tác phẩm đạt giải Nhất. 

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao các giải Nhì, Ba và Khuyến khích ở mỗi thể loại cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc.

Dịp này, 2 cá nhân của Đài PT-TH tỉnh có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lĩnh vực PT-TH năm 2020 được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. 



Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo Yên Bái, Đài PT-TH tỉnh trao giải Nhất cho các tác giả, nhóm tác giả xuất sắc ở các thể loại: Phóng sự truyền hình, Phóng sự phát thanh và Chương trình phát thanh. 



Thừa ủy quyền, đồng chí Nguyễn Thanh Thủy - Giám đốc Đài PT-TH Yên Bái trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lĩnh vực PT-TH năm 2020.



Trung tâm văn hóa và truyền thông các huyện, thị, thành phố tặng hoa chúc mừng kỷ niệm 64 năm Ngày thành lập Đài PT-TH Yên Bái.

Thanh Chi - Quyết Thắng

Tags Yên Bái tác phẩm Liên hoan Phát thanh – Truyền hình Yên Bái phóng viên biên tập viên kỹ thuật viên số hóa

Các tin khác
Người dân xã Gia Hội, huyện Văn Chấn thu gom, phân loại và xử lý rác thải sinh hoạt bằng lò chứa công cộng.

Tình trạng ô nhiễm môi trường do thói quen xả rác bừa bãi, tập quán chăn nuôi thả rông, nuôi nhốt gia súc dưới sàn nhà… là một thực tế tồn tại lâu nay ở không ít vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Xã Gia Hội, huyện Văn Chấn với trên 90% dân tộc thiểu số sinh sống cũng từng như vậy.

5 chế độ BHXH bắt buộc.

Theo quy định tại Thông tư số 06/2021/TT-BLĐTBXH ngày 7/7/2021 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kể từ ngày 1/9/2021, bổ sung thêm người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn đồng thời là người giao kết hợp đồng lao động quy định tại điểm a và điểm b Khoản 1 Điều 2 Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) thì tham gia BHXH bắt buộc theo đối tượng quy định tại điểm a và điểm b, khoản 1, Điều 2, Luật BHXH.

Quang cảnh Hội nghị tập huấn

Ban Dân tộc tỉnh Yên Bái vừa tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật, quốc phòng - an ninh, chính sách dân tộc và kỹ năng hòa giải, tuyên truyền, vận động quần chúng cho 92 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ.

Truyền thông dân số bằng hình thức tiểu phẩm.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức 2 cuộc truyền thông chính sách dân số, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ và giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh; 2 lớp tập huấn xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” cho phụ nữ góp phần xây dựng nông thôn mới tại 2 huyện vùng cao Mù Cang Chải và Trạm Tấu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục