Yên Bái: Dấu ấn sức trẻ mùa hè tình nguyện

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/9/2021 | 2:16:00 PM

YênBái - Nhắc đến Chương trình tình nguyện hè năm 2021 không thể không nhắc đến Chương trình “Tiếp sức mùa thi” của Huyện đoàn Mù Cang Chải. Trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT, Huyện đoàn đã có nhiều hoạt động hết sức ý nghĩa, thiết thực.

Đoàn viên thanh niên huyện Trấn Yên thực hiện Công trình “Thắp sáng đường quê”.
Đoàn viên thanh niên huyện Trấn Yên thực hiện Công trình “Thắp sáng đường quê”.


Hình ảnh mỗi bữa sáng, bữa trưa do chính tay cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) huyện chuẩn bị, phát miễn phí cho thí sinh ngay cả khi trời mưa to, nắng gắt, thật ấm lòng, tiếp thêm sức mạnh cho rất nhiều thí sinh và phụ huynh trên địa bàn.

Hoạt động của Huyện đoàn Mù Cang Chải chỉ là một điển hình trong rất nhiều hoạt động ý nghĩa của Chương trình "Tiếp sức mùa thi” mà tuổi trẻ toàn tỉnh đã thực hiện. Theo đó, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã thành lập 132 đội hình tình nguyện với 2.100 ĐVTN tham gia; tổ chức 35 lớp tập huấn cho thanh niên tình nguyện; vận động, hỗ trợ, cung cấp 636 suất cơm trưa miễn phí, trên 1.800 suất ăn sáng miễn phí; 7.350 cốc nước giải khát, 60kg dưa hấu; trên 200 kiện nước lọc đóng chai... ước tính tổng giá trị trên 430 triệu đồng. 

Cùng với đó, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 các đội thanh niên tình nguyện đã chủ động trong các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả: vận động các tổ chức cá nhân tài trợ trên 20.000 khẩu trang; gần 100 bánh xà phòng rửa tay, 858 tuýp gel khô và chai dung dịch sát khuẩn miễn phí, 58 máy đo thân nhiệt cho các điểm thi…

Bám sát Kế hoạch của Trung ương Đoàn về tổ chức Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021, Tỉnh đoàn Yên Bái đã tập trung triển khai 1 chương trình và 4 chiến dịch. Chiến dịch "Mùa hè xanh” cũng hết sức nổi bật với các hoạt động như: tổ chức làm mới, sửa chữa, cứng hóa 46,5km đường giao thông nông thôn với tổng trị giá trên 3 tỷ đồng; xây dựng 28km công trình thắp sáng đường quê trị giá trên 439 triệu đồng; xây dựng mới 16 tuyến và duy trì hoạt động thường xuyên 25 tuyến phố văn minh, sáng - xanh - sạch - đẹp; duy trì 173 tuyến đường thanh niên tự quản về an toàn giao thông và an ninh trật tự; tu sửa 12 nhà văn hóa với tổng giá trị trên 75 triệu đồng… 

Đối với Chiến dịch "Kỳ nghỉ hồng”, 100% các cấp bộ Đoàn đồng loạt tổ chức "Ngày Chiến sĩ tình nguyện chung tay giải quyết thủ tục hành chính”; Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh hỗ trợ con giống và 5.000 cây quế trị giá 12 triệu đồng giúp 3 hộ gia đình tại xã Suối Bu và Suối Giàng, huyện Văn Chấn; tổ chức đoàn tình nguyện về khám, tư vấn miễn phí cho trên 400 người dân tại các huyện Văn Chấn, Trấn Yên và Yên Bình; xây dựng công trình "Con đường em tới trường” dài 200m tại xã Phong Dụ Thượng; phát động chương trình ủng hộ, tiêu thụ 11 tấn vải thiều Bắc Giang; tặng quà tại các chốt kiểm dịch với tổng kinh phí trên 35 triệu đồng… Năm 2021, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè của tỉnh đã hoàn thành xuất sắc 12 chỉ tiêu đặt ra. 

Đồng chí Triệu Trí Lộc - Phó Bí thư Tỉnh đoàn khẳng định: "Với chuỗi các hoạt động đa dạng, sáng tạo, hiệu quả, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021 đã tạo được không khí thi đua sôi nổi, phát huy tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm của đông đảo ĐVTN toàn tỉnh. Kết quả những công trình, phần việc là những con số "biết nói” thay lời khẳng định dấu ấn, vai trò của thanh niên trong việc tham gia nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh”. 

Vậy là, một mùa hè tình nguyện nữa đã qua, thông qua các hoạt động tình nguyện ý nghĩa đã tạo môi trường cho ĐVTN rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; góp phần hình thành thế hệ thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, có kỹ năng thực hành xã hội, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng quê hương và bảo vệ Tổ quốc”. 

Mai Linh

Tags Yên Bái tình nguyện hè Tiếp sức mùa thi chống dịch bệnh Covid-19 Kỳ nghỉ hồng Chiến dịch "Mùa hè xanh”

Các tin khác
Nhân dân phường Nguyễn Thái Học tham gia lao động vệ sinh môi trường trên tuyến đường thuộc tiểu công viên hồ Hòa Bình.

Trong định hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giai đoạn 2020 - 2025, thành phố Yên Bái chú trọng đổi mới mạnh mẽ và nâng cao chất lượng quy hoạch và xây dựng đô thị phù hợp với xu hướng phát triển thông minh, xanh, thích ứng với biến đổi khí hậu; được cụ thể hóa bằng Đề án quy hoạch, phát triển hệ thống cây xanh đô thị thành phố đến năm 2025 với sự tham gia tích cực của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Phát triển các mô hình chăn nuôi, trồng cây ăn quả là một trong những giải pháp giúp hộ nghèo ở Yên Bình thoát nghèo.

Một trong những yếu tố để Yên Bình thực hiện hiệu quả kế hoạch giảm nghèo bền vững là sự phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành của tỉnh được phân công giúp đỡ các hộ nghèo ở các xã vùng đặc biệt khó khăn phù hợp với thực tế.

Quang cảnh Hội thảo.

Sáng 14/9, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Hội Khoa học lịch sử tổ chức Hội thảo "30 năm tái lập tỉnh Yên Bái(1991 – 2021) – Một số dấu ấn nổi bật".

Huyện Mù Cang Chải hỗ trợ “Nhà Đại đoàn kết” cho hộ nghèo xã Púng Luông.

Từ đầu năm đến hết ngày 30/8, huyện Mù Cang Chải đã giảm 550 hộ nghèo, đạt 68,2% kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục