Lục Yên: Đối thoại thực hiện Quyết định 861 và Quyết định 433 về chính sách bảo hiểm y tế

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/9/2021 | 4:21:59 PM

YênBái - Ngày 23/9, Ủy ban nhân dân huyện Lục Yên tổ chức đối thoại thực hiện Quyết định 861 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định 433 của Uỷ ban Dân tộc về chính sách liên quan đến bảo hiểm y tế cho người dân trên địa bàn.

Quang cảnh buổi đối thoại
Quang cảnh buổi đối thoại

Sau khi thực hiện 2 quyết định, huyện Lục Yên có trên 28 nghìn người dân bị tác động trực tiếp, không được Ngân sách nhà nước hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) miễn phí, tương ứng với 26% dân số, giảm tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn huyện xuống còn 73,6%. 

Sau gần 3 tháng triển khai, tỷ lệ bao phủ của huyện đến nay đã nâng lên đạt trên 86,3%. Đã có 14.915 thẻ được cấp mới, trong đó có 3.944 người chuyển đổi sang nhóm đối tượng tham gia BHYT khác được nhà trường đóng; 2.766 người tham gia BHYT học sinh và 8.195 người tham gia BHYT hộ gia đình. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn gần 15 nghìn người chưa tham gia BHYT, tương ứng 13,67%. 

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo BHXH huyện Lục Yên đã trả lời các câu hỏi liên quan về chính sách BHYT hộ gia đình; mức đóng của từng thành viên trong gia đình; quyền lợi khi tham gia BHYT 5 năm liên tục; thủ tục tham gia BHYT và nơi đăng ký; thủ tục điều chỉnh tên trong thẻ BHYT; những trường hợp được đổi lại thẻ BHYT; những rủi ro của người dân khi không tham gia BHYT…

Chương trình đối thoại đã góp phần nâng cao nhận thức cho người dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện về tính ưu việt của các chính sách BHYT toàn dân, để người dân hiểu và tích cực tham gia bảo hiểm nhằm bảo đảm các quyền lợi của bản thân.

Khắc Điệp (Trung tâm TT-VH Lục Yên)

Tags Lục Yên đối thoại Quyết định 861 Quyết định 433 Uỷ ban Dân tộc

Các tin khác
Nhân viên y tế điều trị bệnh nhân mắc COVID-19.

Bệnh COVID-19 được xem là bệnh nghề nghiệp khi phát sinh trong quá trình lao động do người lao động phải tiếp xúc với virus SARS-CoV-2.

Phụ nữ thôn Hợp Nhất, xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình chăm sóc đường hoa.

Cuộc vận động (CVĐ) “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”: không đói nghèo, không có người vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không vi phạm chính sách dân số, không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học; sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ của các cấp hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái đã có những đóng góp không nhỏ trong thực hiện tới 9/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn vừa qua của tỉnh.

Ảnh minh họa

Ngày 22/9, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 84/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 06/2019/NĐ-CP ngày 22/01/2019 về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm và thực thi Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 7 giờ ngày 23-9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 13,5 độ Vĩ Bắc; 111,9 độ Kinh Đông, cách bờ biển Phú Yên khoảng 280km, cách bờ biển Bình Định khoảng 290km, cách bờ biển Đà Nẵng khoảng 500km.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục