Hội thảo “Chia sẻ thông tin về thực hành việc áp dụng đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp”

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/9/2021 | 10:57:02 AM

YênBái - Sáng 29/9, với sự tài trợ của Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam về thực hiện Dự án Nâng cao năng lực quản trị chuỗi giá trị cây thuốc nam, Trung tâm Phát triển khoa học - công nghệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng Yên Bái (YEN BAI CDSH) tổ chức Hội thảo “Chia sẻ thông tin về thực hành việc áp dụng đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp”.

Tại Hội thảo, chuyên gia nghiên cứu khảo sát, tiến sĩ Lê Minh Phương đã trao đổi các kiến thức, thái độ và thực hành đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong các nhóm tác nhân tham gia chuỗi giá trị cây thuốc nam: khái niệm về đạo đức kinh doanh và trách nhiệm của doanh nghiệp; mối liên quan giữa đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội doanh nghiệp; lợi ích của đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội; một số tiêu chuẩn và chuẩn mực về đạo đức kinh doanh và trách nhiệm doanh nghiệp trên thế giới và tại Việt Nam; những thuận lợi, khó khăn trong việc thực hiện...



Toàn cảnh Hội thảo.

Tại đây, các các nhóm tác nhân tham gia chuỗi giá trị cây thuốc nam được chia sẻ các kinh nghiệm: thực hành đạo đức kinh doanh của nhóm sở thích trồng cà gai leo xã Đông Cuông; thực hành đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp của Hợp tác xã Thanh Sơn; góc độ an toàn vệ sinh thực phẩm và trong đại dịch COVID-19...

Các đại biểu đã thảo luận các giải pháp nhằm tăng cường và thúc đẩy các sáng kiến thực hành đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội của các tác nhân tham gia chuỗi giá trị cây thuốc nam và báo cáo kết quả.

Đây là hoạt động cụ thể của Dự án Nâng cao năng lực quản trị chuỗi giá trị cây thuốc nam nhằm chia sẻ các phát hiện nghiên cứu với các bên liên quan, những phát hiện và khuyến nghị dự kiến sẽ là các bài học kinh nghiệm của Dự án, phổ biến kết quả của Dự án và các hành động tiếp theo trong tương lai... Đồng thời, thảo luận và lựa chọn các khuyến nghị cho các hoạt động nâng cao năng lực của Dự án.

Minh Huyền - Quyết Thắng

Tags Hội thảo đạo đức kinh doanh trách nhiệm xã hội doanh nghiệp chuỗi giá trị cây thuốc nam

Các tin khác
Hải sản đóng hộp Trung Quốc tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe.

Hải sản đóng hộp là thực phẩm được nhiều người lựa chọn tuy nhiên thực phẩm này lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe, nhất là sản phẩm của Trung Quốc đang rao bán rầm rộ hiện nay.

Cán bộ Trung tâm Hỗ trợ phát triển vì phụ nữ và trẻ em kiểm tra tiểu dự án đầu tư đường vào cụm dân cư Gò Xoan, thôn Bản Chao, xã Việt Hồng.

Được tổ chức Đoàn kết Quốc tế (SODI) lựa chọn thực hiện Dự án "Quản lý cộng đồng và nâng cao năng lực cho người dân tộc thiểu số Tày, Mông nhằm cải thiện điều kiện sống” thông qua Trung tâm Hỗ trợ phát triển vì phụ nữ và trẻ em (DWC), thôn Bản Chao, xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên đã thực hiện dự án xây nhà văn hóa thôn và 2 tiểu dự án: hệ thống mương dẫn nước và đường vào cụm dân cư.

Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 28/9, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị đánh giá công tác tuyển gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân (CAND) năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Các bệnh nhân vừa được điều trị nghiện bằng chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế vừa được học nghề tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh.

Vừa qua, UBND tỉnh Yên Bái đã có Kế hoạch số 225 về việc đảm bảo nguồn thuốc Methadone cho công tác điều trị nghiện chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế từ nguồn ngân sách địa phương trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2022 - 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục