Hỗ trợ thêm 1 triệu "Túi an sinh công đoàn" tại 25 tỉnh, thành phố

  • Cập nhật: Thứ bảy, 2/10/2021 | 7:52:58 AM

Chiều 1-10, Văn phòng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thông tin, Công đoàn Việt Nam thống nhất hỗ trợ thêm 1 triệu "Túi an sinh công đoàn" cho đoàn viên và người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Liên đoàn Lao động Việt Nam trao
Liên đoàn Lao động Việt Nam trao "Túi an sinh công đoàn" cho công nhân tại Hà Nội.

Theo đó, mức hỗ trợ là 200.000 đồng/túi; tổng số tiền hỗ trợ đợt này là 200 tỷ đồng, trích từ nguồn chi tài chính công đoàn tích lũy tại các liên đoàn lao động tỉnh, thành phố (những nơi khó khăn, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ cấp bù).

Theo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, "Túi an sinh công đoàn" đợt này sẽ được phân bổ tại 25 địa phương, trong đó nhiều nhất là thành phố Hồ Chí Minh với 200.000 túi, tỉnh Bình Dương 150.000 túi, tỉnh Đồng Nai 100.000 túi, Hà Nội 100.000 túi... 

Như vậy, tính từ thời điểm bùng phát đợt dịch thứ tư đến nay, Công đoàn Việt Nam đã chi hỗ trợ tổng số 5.062 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động và lực lượng ở tuyến đầu chống dịch.

Đến nay, khoảng 3,5 triệu lượt đoàn viên, người lao động được hỗ trợ bằng các hình thức như tiền mặt hoặc các chương trình như "Túi an sinh công đoàn", hỗ trợ dinh dưỡng cho công nhân lao động "3 tại chỗ", hỗ trợ dinh dưỡng cho y, bác sĩ đi tăng cường tại các vùng dịch...

Tổng Liên đoàn Lao động đang tiếp tục xem xét gói hỗ trợ công nhân lao động làm việc tại các doanh nghiệp thực hiện mô hình "1 cung đường 2 địa điểm".

(Theo HNMO)

Các tin khác
Hệ thống BHXH trên toàn quốc bắt đầu triển khai giải ngân gói hỗ trợ NLĐ và DN từ Quỹ BHTN từ sáng 1/10. Ảnh minh hoạ

Từ hôm nay (1/10), Nghị quyết 116 của Chính phủ về chi hỗ trợ người lao động (NLĐ) và doanh nghiệp (DN) từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) giá trị khoảng 38.000 tỷ đồng bắt đầu được triển khai tới tất cả cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) trên toàn quốc. NLĐ có thể tới bất kể cơ quan BHXH nào gần nhất cấp tỉnh hoặc huyện để được giải quyết chi trả hỗ trợ.

Hiện toàn tỉnh Yên Bái có 403 câu lạc bộ (CLB) các loại hình, thu hút 15 ngàn người cao tuổi (NCT) làm hội viên, tỷ lệ NCT tham gia sinh hoạt Hội cũng đạt 94%. Hoạt động thiết thực từ các phong trào, các loại hình CLB đã góp phần tích cực làm phong phú đời sống tinh thần NCT trên địa bàn toàn tỉnh, góp phần nâng cao chỉ số hạnh phúc cho hội viên theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đề ra.

Hội CCB Thành phố Hồ Chí Minh trao các phần quà hỗ trợ các gia đình CCB khó khăn huyện Bình Chánh.

Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam quyết định hỗ trợ 2 triệu đồng/trường hợp hội viên từ trần do COVID-19. Thời gian xét hỗ trợ tính từ ngày 27/4 cho đến khi Trung ương Hội có thông báo dừng.

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Văn Yên tham gia “Ngày thứ Bảy cùng dân”.

30 năm qua, Công an tỉnh Yên Bái đã chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp xây dựng, củng cố vững chắc cơ sở chính trị, khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục