Yên Bái lan tỏa Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/10/2021 | 11:01:51 AM

YênBái - Những năm qua, Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã trở thành nét đẹp truyền thống và có sức lan tỏa trong nữ nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), góp phần nâng cao vị trí, vai trò của người phụ nữ trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội.

Phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” góp phần giúp nữ CNVCLĐ trên địa bàn xây dựng gia đình hạnh phúc.
Phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” góp phần giúp nữ CNVCLĐ trên địa bàn xây dựng gia đình hạnh phúc.

Nhiều năm qua, mái ấm hạnh phúc của chị Nguyễn Thị Loan và anh Trần Quang Hà ở tổ 2, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái được nhiều gia đình tại khu phố lấy làm gương, bởi anh chị không chỉ biết cách xây dựng và gìn giữ hạnh phúc ấm êm trong gia đình mà còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội của địa phương. 

10 năm chung sống, gia đình chị Loan nói không với bạo lực gia đình và luôn cư xử hòa nhã, đúng mực giữa các mối quan hệ trong gia đình và mọi người xung quanh để làm gương cho con. Nhờ đó, hai con của chị Loan đều chăm ngoan, học giỏi, gia đình chị nhiều năm liền được công nhận danh hiệu "Gia đình văn hóa”. 

Chị Loan công tác tại Phòng Thanh tra Thuế, Cục Thuế tỉnh. Trong công tác chuyên môn, chị luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm  vụ được giao, nhiều năm liền đạt danh hiệu "Lao động tiên tiến’’ cũng như danh hiệu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà” được Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phát động, với các tiêu chuẩn xét danh hiệu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà” được LĐLĐ tỉnh hướng dẫn cụ thể như: nữ đoàn viên công đoàn đạt danh hiệu "Lao động tiên tiến’’, đảm bảo tiêu chuẩn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tích cực tham gia các hoạt động phong trào của tổ chức công đoàn và của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; có tinh thần đoàn kết nội bộ, văn minh trong giao tiếp, ứng xử; gia đình được địa phương nơi cư trú công nhận "Gia đình văn hóa”, thực hiện tốt kế hoạch hóa gia đình; không có người vi phạm các tệ nạn xã hội; quan hệ tốt với địa phương nơi cư trú; gương mẫu chấp hành các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các quy định của cơ quan, đơn vị và địa phương nơi cư trú... 

Hưởng ứng Phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, LĐLĐ các huyện, thị, thành phố và công đoàn ngành đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở phát động, tổ chức đăng ký danh hiệu thi đua tại hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, hội nghị người lao động hàng năm. Năm 2021, có 22.812 CNVCLĐ nữ đăng ký thực hiện, đạt tỷ lệ 95%. 

Cùng với phát động, đăng ký danh hiệu thi đua, các công đoàn cơ sở đã tiến hành bình xét khách quan, công bằng, tạo sức lan tỏa trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cũng là động lực để nữ CNVCLĐ phấn đấu. 

Phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà” triển khai gắn với Phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, qua đó, nữ đoàn viên CNVCLĐ phát huy vai trò trong mọi lĩnh vực. 

Dù ở lĩnh vực nào, các chị đều nêu cao trách nhiệm, nghĩa vụ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao cũng như trách nhiệm xây dựng gia đình hạnh phúc. Nhiều chị đã tạo được bình đẳng ngay trong những công việc của gia đình như: phân công lao động hợp lý, tạo thói quen cho chồng, con biết chia sẻ công việc, cùng có trách nhiệm chăm lo xây dựng, gìn giữ và bảo vệ hạnh phúc gia đình.

Nhiều gia đình nữ CNVCLĐ giữ được nét đẹp truyền thống có nhiều thế hệ cùng chung sống hạnh phúc, yêu thương đùm bọc lẫn nhau. Nhiều gia đình CNVCLĐ có con thi đỗ các trường đại học, đạt giải cao tại các kỳ thi học sinh giỏi các cấp. Kết quả, năm 2020, toàn tỉnh có trên 20.000 nữ đoàn viên CNVCLĐ đạt danh hiệu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, đạt 84%.

Phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ đoàn viên, CNVCLĐ đã khẳng định sự trưởng thành của đội ngũ lao động nữ trên mọi lĩnh vực, giúp lao động nữ thực hiện hài hòa là người lao động, người vợ, người mẹ trong gia đình. Nhiều chị em hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao tại đơn vị và giữ trọng trách quan trọng tại cơ quan nhưng vẫn là người phụ nữ đảm đang trong gia đình. Nữ đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh.
Thu Hiền

Tags Yên Bái phong trào thi đua giỏi việc nước đảm việc nhà người lao động

Các tin khác
Người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp được thụ hưởng chính sách từ gói 30.000 tỉ đồng

Ngày 3-10, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã có hướng dẫn người lao động và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhận hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của quyết định 28 (gói 30.000 tỉ đồng).

Lực lượng chức năng phong hoả hiện trường.

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định vụ cháy 2 căn nhà ở đường Luỹ Bán Bích, phường Phú Thọ Hoà, quận Tân Phú, TPHCM vào tối ngày 3-10 khiến 1 người chết và 4 người bị thương được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Công tác phòng cháy, chữa cháy đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ tính mạng, tài sản của mọi gia đình và xã hội.

Tập huấn công tác nữ công do Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức nhằm trang bị kiến thức cho cán bộ làm công tác nữ công tại công đoàn cơ sở.

Công ty cổ phần Môi trường và Năng lượng Nam Thành Yên Bái là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xử lý rác thải môi trường. Công ty hiện có trên 300 lao động, với 4 phòng chức năng, 9 tổ, đội, phân xưởng sản xuất, trong đó có tới trên 70% lao động nữ và chiếm 80% là lao động trực tiếp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục