Yên Bái: Triển khai Tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển" năm 2021

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/10/2021 | 5:49:05 PM

YênBái - Ngày 6/10, UBND tỉnh Yên Bái đã có Kế hoạch số 307 về việc triển khai Tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển" năm 2021.

Đối tượng dễ bị tổn thương như người cao tuổi, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, bà mẹ đang nuôi con bú cần được quan tâm đến chế độ dinh dưỡng trong bữa cơm gia đình.
Đối tượng dễ bị tổn thương như người cao tuổi, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, bà mẹ đang nuôi con bú cần được quan tâm đến chế độ dinh dưỡng trong bữa cơm gia đình.

Theo đó, Chủ đề tuần lễ dinh dưỡng năm 2021 là "Dinh dưỡng đầy đủ và hợp lý để nâng cao sức khỏe, góp phần chiến thắng dịch Covid-19" với các thông điệp: đảm bảo số lượng, cân đối, hợp lý về chất lượng của khẩu phần ăn hàng ngày; chú ý ăn đủ lượng thịt, cá, trứng, rau xanh, quá chín... để cung cấp chất đạm, vitamin và chất khoáng, giúp cho hệ miễn dịch của cơ thể luôn khỏe mạnh, tăng sức đề kháng. 

Người bệnh mắc Covid -19 cần được quan tâm chăm sóc về dinh dưỡng, chú ý cách chế biến để ăn ngon miệng, không bỏ bữa; Đặc biệt lưu ý phòng suy kiệt, thiếu dinh dưỡng cho những bệnh nhân thuộc nhóm đối tượng dễ bị tổn thương như người cao tuổi, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, bà mẹ đang nuôi con bú. Không ăn mặn; hạn chế sử dụng các loại thực phẩm chế biến sẵn, đồ ngọt, đồ uống có đường. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; đọc kỹ nhãn mác thực phẩm khi mua hàng...

Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, tạo sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn thể người dân về dinh dưỡng hợp lý để nâng cao sức khỏe góp phần chiến thắng dịch Covid-19. Đối tượng tác động là toàn bộ người dân trên địa bàn tỉnh, đặc biệt các đối tượng dễ bị tổn thương như người cao tuổi, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, bà mẹ đang nuôi con bú. 

Thời gian triển khai: Từ ngày 16/10/2021 đến ngày 27/10/2021 tại tất cả  9/9 huyện, thị xã, thành phố.

Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể liên quan phối hợp chặt chẽ trong việc giáo dục, tuyên truyền, vận động gia đình, cộng đồng và xã hội nâng cao nhận thức về vai trò và tầm quan trọng của dinh dưỡng hợp lý, tăng cường sức khỏe nâng cao sức đề kháng, góp phần phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. 

Ban Chỉ đạo Chiến lược Quốc gia về dinh dưỡng tỉnh đề nghị các ngành thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện và tổng hợp báo cáo các hoạt động gửi về đơn vị thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. 

Minh Huyền

Tags Yên Bái Tuần lễ Dinh dưỡng và Phát triển

Các tin khác
Đại diện Quỹ AIP và các tỉnh tham dự Dự án trong cuộc họp trực tuyên thông qua ứng dụng Zoo

Sáng 6/10, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Yên Bái đã tham dự Hội nghị trực tuyến (theo hình thức Zoom) về triển khai Dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói” do Quỹ phòng chống thương vong châu Á (AIP) tổ chức. Tham dự còn có Ban ATGT các tỉnh thuộc Dự án là thành phố Hồ Chí Minh và Gia Lai.

Giải thưởng

Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã xét chọn 65 gương tiêu biểu trên toàn quốc nhận giải thưởng "15 tháng 10" năm 2021 trong dịp kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống của tổ chức Hội LHTN Việt Nam.

Cháu bé ngất lịm được lực lượng y tế tình nguyện trên đỉnh đèo Hải Vân kịp thời cứu chữa.

Cùng bố mẹ vượt hàng nghìn cây số từ Bình Phước về Nghệ An, đến đỉnh đèo Hải Vân, cháu bé 3 tuổi ngất lịm vì đói, rét, được lực lượng y tế kịp thời cấp cứu.

Ngày 14/10/2021 tỉnh Yên Bái sẽ đón 460 công dân đang lưu trú tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về địa phương do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục