Yên Bái: 300 clip tham gia “Thử thách làm tuyên truyền viên dân số”

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/10/2021 | 7:48:24 AM

YênBái - Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS/KHHGĐ) tỉnh đã chỉ đạo cơ sở thực hiện đa dạng hóa các hình thức truyền thông trên nền tảng Internet, mạng xã hội như: Facebook, Zalo, trang thông tin điện tử, website, fanpage, đặc biệt là tham gia Cuộc thi "Thử thách làm tuyên truyền viên dân số” trên nền tảng mạng xã hội Tiktok do Tổng cục DS/KHHGĐ phát động để đẩy mạnh kết nối thông tin và tăng cường lượt tương tác.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, công tác truyền thông về dân số chịu tác động và gặp nhiều khó khăn. Để công tác tuyên truyền, vận động về dân số được duy trì thực hiện thường xuyên, không bị gián đoạn, cần có những thay đổi trong phương thức tuyên truyền để phù hợp với tình hình thực tế.

Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS/KHHGĐ) tỉnh đã chỉ đạo cơ sở thực hiện đa dạng hóa các hình thức truyền thông trên nền tảng Internet, mạng xã hội như: Facebook, Zalo, trang thông tin điện tử, website, fanpage, đặc biệt là tham gia Cuộc thi "Thử thách làm tuyên truyền viên dân số” trên nền tảng mạng xã hội Tiktok do Tổng cục DS/KHHGĐ phát động để đẩy mạnh kết nối thông tin và tăng cường lượt tương tác. 

Sau hơn 1 tháng, tỉnh Yên Bái đã có 300 clip dự thi. Kết quả, Chi cục DS/KHHGĐ tỉnh đã đạt giải khuyến khích; chị Hoàng Thị Thúy ở xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên đạt giải khuyến khích cá nhân.

Qua các clip dự thi, các thông tin chính thống thiết thực và ý nghĩa về dân số kịp thời được cập nhật, góp phần định hướng và cung cấp nhiều nội dung quan trọng cho công tác truyền thông tại cơ sở, có sức lan tỏa nhanh và hiệu quả trong việc nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân về công tác dân số, cung cấp kịp thời các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình đến các đối tượng.

Hoài Anh

Tags truyền viên dân số Yên Bái dịch bệnh Covid-19 tuyên truyền vận động nâng cao nhận thức thay đổi hành vi

Các tin khác
Quang cảnh “Diễn đàn Thanh niên Yên Bái sáng tạo khởi nghiệp năm 2021”.

Chiều 13/10, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Chương trình “Diễn đàn Thanh niên Yên Bái sáng tạo khởi nghiệp năm 2021”.

Ảnh hưởng của không khí lạnh, Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19-22 độ, vùng núi phía Bắc có nơi trời rét dưới 18 độ.

Lãnh đạo Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái cùng lãnh đạo Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Chi nhánh Bắc Yên Bái tặng quà Chốt kiểm dịch số 6 xã Minh Quân (Trấn Yên)

Ngày 13/10, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Yên Bái cùng một số cơ quan và doanh nghiệp đã đến động viên, thăm hỏi và tặng quà động viên lực lượng tham gia tại 5 chốt kiểm dịch vào địa bàn tỉnh Yên Bái.

Trao Nhà tình nghĩa cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở phường Minh Tân, thành phố Yên Bái.

Ý thức cao trách nhiệm xã hội của doanh nhân, các nữ doanh nhân Yên Bái không chỉ làm giàu cho bản thân, gia đình mà còn chia sẻ với cộng đồng qua nhiều hoạt động đóng góp cho an sinh xã hội và từ thiện nhân đạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục