Tuổi trẻ huyện Mù Cang Chải góp sức trẻ xây dựng quê hương

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/11/2021 | 1:59:35 PM

YênBái - Với tinh thần sôi nổi, nhiệt huyết, sáng tạo, tuổi trẻ huyện Mù Cang Chải đã đẩy mạnh các hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi với những công trình, phần việc cụ thể góp phần tích cực vào thực hiện nhiệm vụ chính trị, xóa đói, giảm nghèo của địa phương.

Đoàn viên thanh niên huyện Mù Cang Chải tham gia vệ sinh môi trường.
Đoàn viên thanh niên huyện Mù Cang Chải tham gia vệ sinh môi trường.

Hàng năm, Ban Chấp hành Huyện đoàn đã tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) triển khai học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh Phong trào Tuổi trẻ Mù Cang Chải học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Trong Phong trào "Xung kích tình nguyện, phát triển kinh tế - xã hội”, hàng năm, Huyện đoàn đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể, chính quyền các địa phương tổ chức được 90 công trình, phần việc thu hút trên 6.000 lượt ĐVTN tham gia. 

Trong đó đã bê tông hóa 3,7 km đường giao thông nông thôn (GTNT) đi bãi đá cổ xã Lao Chải; bê tông hóa 2 km công trình "Con đường em đến trường” ở xã Dế Xu Phình; bê tông hóa 5 km đường tại thôn Nả Háng, xã Chế Tạo… 

Trong 9 tháng 2021, ĐVTN các xã, thị trấn trong huyện đã xây dựng được 60 công trình, tiêu biểu như: Đoàn xã Nậm Khắt triển khai công trình "Thắp sáng đường quê”, tại bản Lả Khắt, với chiều dài 1,5 km có gần 200 ĐVTN tham gia; Đoàn xã Kim Nọi tu sửa, nâng cấp 5 km đường GTNT với trên 300 lượt ĐVTN tham gia; Đoàn xã Lao Chải, tu sửa 15 km đường GTNT, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại mùa mưa lũ với trên 500 lượt ĐVTN tham gia… 

Thực hiện lễ trồng cây "Vì một tương lai xanh”, từ đầu năm 2021 đến nay, ĐVTN trong huyện đã trồng được 2.000 cây đào rừng, 1.400 cây dổi, trên 200 cây tre, trên 200 cây hoa tớ dày… 

Anh Giàng A Ly -  Bí thư Huyện đoàn cho biết: Những năm gần đây, tuổi trẻ trong huyện tham gia rất sôi nổi chương trình hành động trong "Tháng Thanh niên”, Chiến dịch "Thanh niên tình nguyện hè” với những phần việc cụ thể từ các chi đoàn cơ sở. Nhiều tuyến đường đến trung tâm xã, thôn bản thường xuyên được dọn vệ sinh môi trường, trồng hoa, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. 

"Tại gia đình ĐVTN thực hiện khá tốt công tác vệ sinh môi trường, nuôi nhốt hoặc chăn thả gia súc, gia cầm xa nhà, đào hố rác, sử dụng nguồn nước sạch trong sinh hoạt hàng ngày. Tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cơ bản không còn xảy ra. Phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao tại cơ sở được duy trì thường xuyên…” - Bí thư Huyện đoàn thông tin.

Đặc biệt trong Phong trào "Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”, ĐVTN đã ra mắt 19 tổ hợp tác trồng trọt, chăn nuôi; hoàn thành 2 homestay do thanh niên làm chủ tại xã La Pán Tẩn và Dế Xu Phình; xây dựng 5 bản văn hóa gắn với phát triển du lịch cộng đồng tại các xã: Cao Phạ, Nậm Khắt, La Pán Tẩn, Dế Xu Phình, Lao Chải.

13 cơ sở Đoàn đã ký ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, thông qua 41 tổ tiết kiệm vay vốn, tạo điều kiện cho 1.676 ĐVTN vay vốn để phát triển kinh tế với số tiền trên 65 tỷ đồng. 

Nhiều mô hình của "Thủ lĩnh đoàn” đã gương mẫu, tiên phong trong lĩnh vực phát triển kinh tế, điển hình như các đồng chí: Lý A Tủa - Bí thư Đoàn xã Púng Luông với mô hình chăn nuôi tổng hợp cho hiệu quả kinh tế cao; Bí thư Đoàn xã Nậm Có - Sùng A Sàng hay Bí thư Đoàn thị trấn Dương Thị Nhạc cũng phát triển mô hình chăn nuôi gia súc, gia cầm với số lượng lớn cho thu nhập cao… 

Với tinh thần xung kích, tình nguyện đầy nhiệt huyết, tuổi trẻ huyện Mù Cang Chải không chỉ góp sức tích cực trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, mà còn đi đầu trong các hoạt động từ thiện nhân đạo, hiến máu tình nguyện, giúp đỡ hộ nghèo, gia đình người có công khi mùa vụ, tham gia phòng chống cứu hộ, cứu nạn… tạo sự đoàn kết, gắn bó với nhân dân; được cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Thái Hưng

Tags Tuổi trẻ Mù Cang Chải quê hương phong trào thanh thiếu nhi xóa đói giảm nghèo cây hoa tớ dày từ thiện nhân đạo hiến máu tình nguyện

Các tin khác
Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Lục Yên tặng mũ bảo hiểm cho người dân.

Với chức trách và nhiệm vụ được giao, lực lượng cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Lục Yên tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo TTATGT, trong đó, tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT, nâng cao ý thức của người tham gia giao thông là một trong những giải pháp quan trọng.

Giờ thực hành khẩu đội súng máy phòng không của lực lượng tự vệ huyện Yên Bình.

Bước vào mùa huấn luyện năm nay, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Yên Bình đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai theo phương châm “Cơ bản, thiết thực và chất lượng”.

Hội viên nông dân xã Minh Quân tham gia vệ sinh môi trường.

Giữ vai trò nòng cốt trong phát triển kinh tế nông nghiệp, nông dân, nông thôn, Hội Nông dân (HND) xã Minh Quân, huyện Trấn Yên luôn chú trọng tổ chức tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho hội viên, góp phần nâng cao giá trị các sản phẩm từ nông nghiệp, thúc đẩy kinh tế phát triển.

Ảnh minh họa

Từ 3/11, đường sắt sẽ tạm dừng chạy đôi tàu khách Thống nhất SE3/SE4 tuyến TP Hồ Chí Minh - Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục