Hội phụ nữ tỉnh Yên Bái: Nâng cao chỉ số hạnh phúc cho hội viên

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/11/2021 | 7:30:59 AM

YênBái - Mỗi tháng một lần, Câu lạc bộ (CLB) "Gia đình hạnh phúc” thôn Thịnh Hưng, xã Quy Mông, huyện Trấn Yên lại tổ chức sinh hoạt tại nhà văn hóa thôn. Các thành viên cùng nhau chia sẻ, trao đổi, tháo gỡ khó khăn trong cuộc sống gia đình. Tham gia CLB, anh Hà Đình Tuân có mặt ở hầu hết các buổi sinh hoạt.

Bà Hà Thị Đóa - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh thăm mô hình làm kinh tế giỏi của gia đình chị Hoàng Thị Hướng, thôn Làng Câu, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên.
Bà Hà Thị Đóa - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh thăm mô hình làm kinh tế giỏi của gia đình chị Hoàng Thị Hướng, thôn Làng Câu, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên.

Qua đây, anh Tuân đã thay đổi từ suy nghĩ đến hành động, trở thành người chồng, người cha mẫu mực trong gia đình. Anh Hà Đình Tuân chia sẻ: "Tôi đã hiểu hơn trách nhiệm của mỗi thành viên trong gia đình. Tôi cũng biết sẻ chia, yêu thương và tôn trọng người bạn đời cũng như nuôi dạy con cái.

Thành viên trong gia đình tôi hiểu và gắn kết với nhau nhiều hơn”. CLB "Gia đình hạnh phúc” xã Quy Mông được thành lập từ tháng 10/2018 tại 5 thôn điểm của xã là: Hợp Thành, Thịnh Bình, Thịnh Hưng, Thịnh Vượng và Tân Cường. 

Đến nay, mô hình CLB đã được nhân rộng ra tất cả 10 thôn trong xã, mỗi CLB thu hút 30 thành viên tham gia. Để nâng cao hiệu quả hoạt động của CLB, Hội Phụ nữ xã đã phối hợp cùng tổ chức Tầm nhìn Thế giới triển khai đưa mô hình "Gia đình toàn mỹ” vào nội dung sinh hoạt tại CLB. 

Thông qua các buổi sinh hoạt, các thành viên được học hỏi thêm những kinh nghiệm hay trong phát triển kinh tế gia đình, cách nuôi dạy con, cách ứng xử giữa mẹ chồng, nàng dâu... Nhờ tích cực tuyên truyền, vận động thông qua các hoạt động thiết thực, gần gũi với đời sống thường ngày, nên trên địa bàn xã không để xảy ra tình trạng bạo lực gia đình, cuộc sống các gia đình ngày càng ấm no, hạnh phúc. 

Phát huy hiệu quả đó, HPN huyện Trấn Yên đã thành lập được 17 CLB "Gia đình hạnh phúc”, với hơn 600 thành viên tham gia và ngày càng có nhiều hơn các gia đình hạnh phúc tiêu biểu, gương mẫu, chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nhiều gia đình nuôi con khỏe, dạy con ngoan, làm kinh tế giỏi, ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền.

Còn với HPN huyện Văn Yên, thời gian qua đã đặc biệt chú trọng thực hiện Phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với Phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”… với những nội dung cụ thể, thiết thực, phù hợp với từng nhóm phụ nữ. 

Qua đó, các cấp Hội đã tập trung tuyên truyền với nhiều hình thức như: tổ chức hội thi nấu ăn; gặp mặt, giao lưu, biểu dương các CLB cha mẹ; tập trung triển khai các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế như: đào tạo nghề, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm, tuyên truyền chuyển đổi cơ cấu cây trồng và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi. 

Từ đó, xuất hiện nhiều chị em vừa làm kinh tế giỏi vừa giúp đỡ các hộ hội viên nghèo phát triển kinh tế. Từ năm 2016 đến nay, các cấp HPN Văn Yên đã giúp 310 hộ phụ nữ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thoát nghèo; thu nhập bình quân của phụ nữ khu vực nông thôn đạt trên 38,5 triệu đồng/năm. 

Phát huy tích cực vai trò của tổ chức Hội trong xây dựng gia đình hạnh phúc, thời gian qua, các cấp HPN tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, thu hút hội viên phụ nữ tham gia các phong trào, các cuộc vận động do Hội phát động cũng như có các hoạt động cụ thể để lan tỏa, phát huy vai trò "xây tổ ấm” của hội viên phụ nữ - người giữ lửa trong mỗi gia đình.

Tuy nhiên, để nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân, các cấp Hội cần có sự phối hợp tích cực hơn nữa với các cấp, các ngành, các tổ chức hội, đoàn thể, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, hội viên, phụ nữ toàn xã hội. Qua đó, để chị em gìn giữ những giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam, tham gia phát triển kinh tế - xã hội.

Minh Huyền

Tags Hội phụ nữ tỉnh Yên Bái chỉ số hạnh phúc

Các tin khác
Ban Tổ chức trao giải cho các đội tham gia Hội thi.

Vừa qua, Huyện đoàn Trấn Yên phối hợp với Phòng Bảo vệ trẻ em và Bình đẳng giới, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Chương trình phát triển vùng Trấn Yên tổ chức Hội thi tuyên truyền bình đẳng giới với chủ đề “Chấm dứt tình trạng bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái” năm 2021 với sự tham gia của 4 đội là đoàn viên thanh niên ở 3 xã: Y Can, Quy Mông, Kiên Thành.

Thực hiện Kế hoạch hoạt động Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” năm 2021, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Tập đoàn Facebook tổ chức khóa học trực tuyến trên nền tảng Facebook với chủ đề “Xây dựng chiến lược quảng cáo hiệu quả”.

Người lao động đến kê khai hưởng BHTN, BHYT, BHXH tại BHXH TP Hồ Chí Minh.

Đã có 8,34 triệu người lao động đã được nhận hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp với tổng số tiền hỗ trợ hơn 19.800 tỷ đồng.

Đoàn viên thanh niên huyện Mù Cang Chải tham gia vệ sinh môi trường.

Với tinh thần sôi nổi, nhiệt huyết, sáng tạo, tuổi trẻ huyện Mù Cang Chải đã đẩy mạnh các hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi với những công trình, phần việc cụ thể góp phần tích cực vào thực hiện nhiệm vụ chính trị, xóa đói, giảm nghèo của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục