Yên Bái: Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh truyền thông phòng, chống mua bán người và di cư an toàn

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/11/2021 | 10:10:57 AM

YênBái - Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái đã và đang tổ chức các cuộc truyền thông về phòng, chống mua bán người, di cư an toàn trong tháng 10 và 11 tại 9 xã: Gia Hội, Nậm Búng, Tú Lệ (Văn Chấn); Tà Xi Làng, Làng Nhì, Phình Hồ (Trạm Tấu); Lao Chải, Khao Mang, Kim Nọi (Mù Cang Chải).

Truyền thông qua tiểu phẩm.
Truyền thông qua tiểu phẩm.

Hoạt động truyền thông nhằm tuyên truyền rộng rãi thông tin về phòng, chống mua bán người và di cư an toàn cho người dân tại các xã nằm trong Dự án "Nâng cao nhận thức về phòng, chống mua bán người cho người dân tỉnh Yên Bái” do Tổ chức Bread for the World - Protestant Development service (Bánh Mỳ cho Thế giới) tài trợ. 

Các cuộc truyền thông tuyên truyền, cung cấp kiến thức về phòng ngừa mua bán người và di cư an toàn thông qua kịch, tiểu phẩm, hỏi - đáp và các thông điệp truyền thông tới đông đảo người tham dự, trong đó có đại diện lãnh đạo chính quyền, đoàn thể, thành viên các nhóm cộng đồng tự quản, tổ phản ứng nhanh, tuyên truyền viên nòng cốt của hội LHPN địa phương, hội viên phụ nữ, phụ nữ và người dân.



Hỏi - đáp tăng cường hiểu biết về phòng, chống mua bán người và di cư an toàn.

Thu Hạnh

Tags Yên Bái Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh truyền thông mua bán người di cư

Các tin khác
Bà Hà Thị Đóa - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh thăm mô hình làm kinh tế giỏi của gia đình chị Hoàng Thị Hướng, thôn Làng Câu, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên.

Mỗi tháng một lần, Câu lạc bộ (CLB) "Gia đình hạnh phúc” thôn Thịnh Hưng, xã Quy Mông, huyện Trấn Yên lại tổ chức sinh hoạt tại nhà văn hóa thôn. Các thành viên cùng nhau chia sẻ, trao đổi, tháo gỡ khó khăn trong cuộc sống gia đình. Tham gia CLB, anh Hà Đình Tuân có mặt ở hầu hết các buổi sinh hoạt.

Ban Tổ chức trao giải cho các đội tham gia Hội thi.

Vừa qua, Huyện đoàn Trấn Yên phối hợp với Phòng Bảo vệ trẻ em và Bình đẳng giới, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Chương trình phát triển vùng Trấn Yên tổ chức Hội thi tuyên truyền bình đẳng giới với chủ đề “Chấm dứt tình trạng bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái” năm 2021 với sự tham gia của 4 đội là đoàn viên thanh niên ở 3 xã: Y Can, Quy Mông, Kiên Thành.

Thực hiện Kế hoạch hoạt động Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” năm 2021, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Tập đoàn Facebook tổ chức khóa học trực tuyến trên nền tảng Facebook với chủ đề “Xây dựng chiến lược quảng cáo hiệu quả”.

Người lao động đến kê khai hưởng BHTN, BHYT, BHXH tại BHXH TP Hồ Chí Minh.

Đã có 8,34 triệu người lao động đã được nhận hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp với tổng số tiền hỗ trợ hơn 19.800 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục