Tuổi trẻ thành phố Yên Bái xung kích vì cộng đồng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/11/2021 | 7:42:02 AM

YênBái - Thành đoàn Yên Bái chú trọng phát triển quy mô và nâng cao chất lượng các hoạt động tình nguyện, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, nổi bật là hoạt động hỗ trợ hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống với những ngôi nhà Đại đoàn kết mang đậm dấu ấn của tuổi trẻ.

Lễ khánh thành và bàn giao “Nhà nhân ái” cho gia đình chị Nguyễn Thị Thu Bắc ở phường Nam Cường.
Lễ khánh thành và bàn giao “Nhà nhân ái” cho gia đình chị Nguyễn Thị Thu Bắc ở phường Nam Cường.

Những ngày đầu đông 2021 này, gia đình chị Nguyễn Thị Thu Bắc ở tổ dân phố Cầu Đền, phường Nam Cường ấm cúng, hạnh phúc hơn khi được ở trong ngôi nhà mới kiên cố, khang trang rộng 60m2, trị giá 80 triệu đồng do Đoàn Thanh niên phường Nam Cường tổ chức vận động các tổ chức, cá nhân chung tay ủng hộ vật chất, tiền mặt hỗ trợ gia đình. 

Chị Bắc chia sẻ: "Nhiều năm qua, gia đình tôi phải sinh sống trong ngôi nhà gỗ, lợp cọ đã xuống cấp nghiêm trọng. Mỗi khi mưa bão cả nhà lại khổ sở vì nhà dột, thấm nước. Vợ chồng tôi lại bị bệnh hiểm nghèo, sức khỏe không ổn định nên kinh tế gia đình gặp rất nhiều khó khăn, không có khả năng để làm nhà mới. Nay thật may mắn khi được Thành đoàn Yên Bái hỗ trợ, giúp đỡ làm được ngôi nhà khang trang này”. 

Được biết, ngôi nhà được hoàn thành bởi sự ủng hộ của nhiều cá nhân, tổ chức như: Công ty TNHH Xây dựng Nam Thái ủng hộ 10 triệu đồng, tập thể tổ dân phố Cầu Đền 10 triệu đồng, Công ty TNHH Nam Phong, Công ty TNHH Hoàng Long mỗi đơn vị 5 triệu đồng; Chi đoàn Công an thành phố ủng hộ 4,5 triệu đồng…; cùng với đó là sự ủng hộ nguyên vật liệu của các đơn vị và ngày công của Đoàn phường Nam Cường và nhân dân tổ dân phố Cầu Đền.

Gia đình bà Nguyễn Thị Thúy ở tổ 5, phường Đồng Tâm cũng đã nhiều năm qua phải sống trong căn nhà tạm, mượn tường của các hộ xung quanh, nay đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão. Nắm bắt được hoàn cảnh đó, phường Đồng Tâm đã có kế hoạch vận động, hỗ trợ để xây dựng nhà ở kiên cố cho gia đình bà Thúy. 

Đến nay, ngôi nhà đã hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng với tổng diện tích 90m2, kinh phí xây dựng gần 200 triệu đồng là hỗ trợ từ Ủy ban MTTQ thành phố, Hội LHPN thành phố, Thành đoàn Yên Bái, Agribank Chi nhánh thành phố Yên Bái 2, Báo Xây dựng, Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, Hội Nữ doanh nhân tỉnh; Đảng ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội phường Đồng Tâm… 

Anh Đồng Mạnh Linh - Bí thư Thành đoàn cho biết: "Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, ĐVTN thành phố đã có nhiều hoạt động ý nghĩa vì cuộc sống cộng đồng, tích cực tham gia phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, góp phần chung sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Đối với những hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, Thành đoàn tập trung vận động, quyên góp tiền, vật liệu, ngày công để kiên cố hóa nhà ở cũng như tạo sinh kế để họ có thể tự vươn lên thoát nghèo bền vững”. 

Được biết, từ đầu năm 2021 đến nay, Thành đoàn đã vận động các nguồn lực hỗ trợ cho 7 gia đình kiên cố hóa nhà ở. Trong đó, Ban Thường vụ Thành đoàn đã phối hợp với Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái tổ chức lễ khánh thành và bàn giao 3 nhà tình nghĩa cho các đối tượng gia đình chính sách, hộ người có công tại các xã: Âu Lâu, Tuy Lộc, Giới Phiên; khánh thành 2 "Nhà nhân ái” cho hộ nghèo tại tổ 13, phường Nguyễn Thái Học và tổ 3, phường Hợp Minh, tổng kinh phí hỗ trợ trên 80 triệu đồng; phối hợp với Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ phường Đồng Tâm xây dựng nhà đại đoàn kết” cho hộ nghèo tại tổ 5 và kiên cố nhà ở cho hộ nghèo ở tổ dân phố Cầu Đền, phường Nam Cường với tổng kinh phí hỗ trợ trên 120 triệu đồng; chỉ đạo Đoàn xã Văn Phú phối hợp giúp đỡ ngày công tháo dỡ, vận chuyển đồ đạc để chuẩn bị làm nhà cho bà Bùi Thị Đào là hộ nghèo, khó khăn về nhà ở tại thôn Lưỡng Sơn; Đoàn xã Âu Lâu huy động ĐVTN phối hợp giúp đỡ hộ gia đình bà Trịnh Thị Tuất là hộ nghèo ở thôn Nước Mát sửa chữa nhà ở. 

Bên cạnh đó, hưởng ứng Phong trào "Ba đến - Ba cùng” do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phát động, Thành đoàn đã phối hợp với Chi cục Phát triển đô thị trao tặng 20 suất quà, trị giá 14 triệu đồng cho 20 hộ nghèo tại phường Nguyễn Phúc, Nam Cường và xã Âu Lâu với mong muốn các hộ vơi bớt khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và động viên các gia đình sớm quay lại làm ăn, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Không chỉ giúp đỡ các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở thành phố, Thành đoàn Yên Bái còn phối hợp với Chi hội OTOFUN YÊN BÁI, Nhóm Kết nối trẻ trao tặng gia đình chị Mai Thị Huỳnh và cháu Hà Thị Duyên cư trú tại thôn Làng Cang, xã Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên 5 triệu đồng để mua các vật dụng thiết yếu khi chuyển về nhà mới. 

Phối hợp tổ chức công trình thanh niên tại hai đơn vị kết nghĩa ở huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải bê tông hóa đường giao thông nông thôn tại bản Háng Cuốn Rùa, xã Dế Xu Phình, huyện Mù Cang Chải với chiều dài 1km; ra quân dọn vệ sinh và trồng 200 cây pơ mu dọc hai bên đường tại chòm dân cư Cu Vai, thôn Háng Xê, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu; trao tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và 30 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao tặng hộ gia đình anh Hờ A Chư, thôn Háng Xê, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu 30 triệu đồng để xóa nhà tạm... Những công trình, phần việc thiết thực đó đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái, xung kích vì cộng đồng của tuổi trẻ thành phố.
Ngọc Sơn

Tags Tuổi trẻ xung kích vì cộng đồng nhà đại đoàn kết Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái

Các tin khác
Doanh nghiệp chậm đóng, nợ đọng tiền bảo hiểm xã hội ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động (ảnh minh họa).

Đến hết tháng 9/2021 toàn tỉnh vẫn còn 963 đơn vị nợ, với số tiền nợ bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trên 36 tỷ đồng, do đó việc giải quyết các chế độ chính sách BHXH, BHTN cho người lao động (NLĐ) gặp rất nhiều khó khăn.

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh vừa tổ chức tập huấn về nâng cao chỉ số hạnh phúc, kỹ năng điều hành sinh hoạt mô hình tổ tự quản, các kiến thức nhằm thực hiện hiệu quả Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, đồng thời thông báo kết quả cụ thể của Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XVI.

Cuộc thi dành cho các cán bộ ngành Y tế lan tỏa thông điệp

Bộ Y tế vừa phát động cuộc thi "Check-in lan tỏa lá chắn kép" dành cho các cán bộ ngành Y tế lan tỏa hiệu quả đến cộng đồng với khuyến cáo: Hãy luôn trong tâm thế chủ động phòng bệnh và duy trì "5K + vắc xin".

Hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức; góp phần xây dựng xã hội học tập.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa ký Quyết định số 1862/QĐ-TTg tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục