Thị xã Nghĩa Lộ: Những lá đơn tình nguyện nhập ngũ

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/11/2021 | 4:29:41 PM

YênBái - Đến nay, các xã, phường trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ đã hoàn thành khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) đối với nam thanh niên trong độ tuổi. Theo đánh giá của Hội đồng NVQS thị xã, công tác sơ tuyển năm nay được thực hiện chu đáo, chặt chẽ... Đặc biệt, đã có nhiều trường hợp viết đơn tình nguyện nhập ngũ thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đoàn viên Hà Trung Thuần với lá đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2022.
Đoàn viên Hà Trung Thuần với lá đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2022.

Khi biết được thông tin Hội đồng NVQS phường Tân An tổ chức khám sơ tuyển năm 2022, đoàn viên Điêu Hồng Quang, sinh ngày 20/6/2002, cư trú tại tổ Ao Sen 1 đã chủ động viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Điêu Hồng Quang cho biết: "Tham gia NVQS là nghĩa vụ, trách nhiệm của cao cả của tuổi trẻ nên em đã tự nguyện viết đơn xin thực hiện NVQS gửi Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS), Đoàn thanh niên phường. May mắn trong quá trình khám sơ tuyển, em đã đủ điều kiện để tham gia khám tuyển cấp thị xã nên em sẽ cố gắng giữ gìn sức khỏe, thực hiện tốt nghĩa vụ, trách nhiệm của một công dân, đoàn viên thanh niên để có thể trở thành tân binh năm 2022”.

Cũng chung suy nghĩ như Điêu Hồng Quang, đoàn viên Hà Trung Thuần, sinh ngày 15/10/2003, thường trú tại thôn Pá Làng, xã Nghĩa Phúc, thị xã Nghĩa Lộ cũng viết đơn mong muốn được ghi tên vào danh sách tân binh. Thuần vừa tốt nghiệp THPT và thi đỗ vào 3 trường đại học là Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Đại học Nội vụ Hà Nội, Đại học Công Nghiệp Việt Trì. Hiện, Thuần đang theo học online  lớp đại học chuyên ngành Công nghệ ô tô, Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì. Tuy nhiên, Thuần nhận thấy mình cần phải rèn luyện bản lĩnh, lập trường vững vàng nên muốn tham gia vào quân đội. 

"Em nhận thức rằng, quân đội chính là trường học lớn với đặc tính thống nhất, kỷ luật nghiêm minh, tinh thần tập thể và tình đồng chí, đồng đội… là điều kiện tốt để mỗi thanh niên phấn đấu rèn luyện, không ngừng hoàn thiện nhân cách, phát triển toàn diện để trưởng thành hơn. Hơn nữa, em thấy mình có đủ trình độ, sức khỏe để sẵn sàng tham gia nhập ngũ  nên đã mạnh dạn viết đơn xin tình nguyện” - Hà Trung Thuần cho biết. 

Tinh thần tình nguyện, trách nhiệm của Thuần đã được Hội đồng NVQS xã ghi nhận, biểu dương. Đồng thời trong hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho trên 40 đoàn viên thanh niên là các công dân chuẩn bị khám sơ tuyển NVQS năm 2022 và đông đủ bà con nhân dân thôn Ả Hạ, xã Nghĩa Phúc, Hội đồng NVQS xã đã thông qua lá đơn của Thuần vận động các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn học tập, noi gương Hà Trung Thuần tự nguyện viết đơn tham gia nhập ngũ.

Đồng chí Sầm Minh Chiến - Bí thư Thị đoàn Nghĩa Lộ cho biết: "Tham gia nghĩa vụ quân sự, công an là thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Thanh niên phải thực hiện nghĩa vụ ấy nhưng được thể hiện qua lá đơn tình nguyện nhập ngũ, hành động ấy sẽ thật thiêng liêng, cao cả”. Từ đó, Thị đoàn đề cao công tác giáo dục tư tưởng, nhận thức hành động viết đơn tình nguyện nhập ngũ cho đoàn viên, thanh niên để công tác tuyển quân đạt hiệu quả, thu hút nhiều bạn trẻ viết đơn tình nguyện nhằm kế tục truyền thống của các thế hệ đi trước.

Năm 2022, dù chưa có chỉ tiêu giao chính thức về quân số tuyển quân nhưng Hội đồng NVQS thị xã vẫn tiến hành rà soát số lượng, chất lượng số công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ và tiến hành các bước sơ tuyển. 

Theo thượng tá Nguyễn Đức Thủy - Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị xã Nghĩa Lộ, Phó Chủ tịch Hội đồng NVQS thị xã Nghĩa Lộ, các hội đồng NVQS cấp xã, phường đã nêu cao tinh thần trách nhiệm. Hội đồng NVQS thị xã Nghĩa Lộ cũng hiệp đồng với Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ bố trí các y, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, tăng cường máy móc trang thiết bị phục vụ khám sàng lọc các bước gồm: đo chiều cao, cân nặng, chỉ số vòng ngực, đo huyết áp, nhịp tim mạch, dị tật, dị dạng, tìm hiểu và khai thác những tiền sử bệnh tật... 

Hiện, Hội đồng NVQS thị xã đang chuẩn bị các điều kiện để khám tuyển nghĩa vụ quân sự cấp thị xã cho trên 400 công dân đảm bảo công khai, minh bạch, phấn đấu thực hiện thắng lợi chỉ tiêu tuyển quân năm 2022.

Khánh Linh
(Trung tâm Truyền thông và Văn hóa Thị xã Nghĩa Lộ)

Tags Thị xã Nghĩa Lộ xung kích tình nguyện tuyển quân bảo vệ Tổ quốc quân đội đơn tình nguyện nhập ngũ

Các tin khác

Sáng sớm 8/11, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết phía Đông Bắc Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8.

Công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật được thực hiện hiệu quả qua hình thức sân khấu hóa. Trong ảnh: Một tiểu phẩm tham gia Hội thi Hòa giải viên giỏi huyện Trạm Tấu năm 2020.

Một số hình thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đạt hiệu quả cao như: tổ chức các hội nghị tuyên truyền, các buổi trợ giúp pháp lý, các chương trình phát thanh, tuyên truyền lưu động... được quần chúng nhân dân quan tâm theo dõi, chấp hành thực hiện.

Chị Đinh Thị Như Lệ giải quyết thủ tục hành chính cho người dân tại Bộ phận Phục vụ hành chính công xã Việt Thành.

Giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân, xuống cơ sở xây dựng các tổ hòa giải, rà soát các văn bản quy phạm pháp luật..., những cán bộ công chức tư pháp như chị Đinh Thị Như Lệ, xã Việt Thành, huyện Trấn Yên đã và đang góp phần quan trọng phổ biến, giáo dục pháp luật tới nhân dân. Đồng thời tham gia triển khai, thực hiện các chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Thí sinh Lương Chiều Hưng biểu diễn tại Hội thi “Tiếng hát từ trái tim” tỉnh Yên Bái lần thứ I.

Để góp thêm động lực cho những người khiếm thị vươn lên trong cuộc sống, cùng với sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, thời gian qua, Hội Người mù tỉnh Yên Bái đã mở các lớp học nghề, tổ chức các cuộc thi văn nghệ, cũng như quan tâm thăm hỏi, động viên giúp người khiếm thị trong tỉnh thêm nghị lực vượt lên số phận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục