Những ngôi nhà “Kết nối trẻ” ở Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/11/2021 | 1:50:54 PM

YênBái - Cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, những năm qua, huyện Lục Yên đã kêu gọi mọi nguồn lực để làm nhà ở cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (ĐBKK). Theo đó, năm 2021, Nhóm “Kết nối trẻ” đã hỗ trợ 6 gia đình trên địa bàn huyện Lục Yên làm nhà ở. Những ngôi nhà mới hoàn thành trong niềm vui mừng phấn khởi không chỉ của những người thụ hưởng...

Đại diện Nhóm “Kết nối trẻ” trao hỗ trợ cho hộ nghèo xã Mường Lai, huyện Lục Yên.
Đại diện Nhóm “Kết nối trẻ” trao hỗ trợ cho hộ nghèo xã Mường Lai, huyện Lục Yên.

Anh Lương Văn Mới ở thôn Sơn Đông, xã Mai Sơn thuộc diện hộ nghèo, không có đất sản xuất; bản thân anh Mới lại bị đau ốm liên miên, mất thính giác. Cuộc sống chạy ăn từng bữa nên 2 vợ chồng anh chưa bao giờ dám nghĩ đến việc có một ngôi nhà kiên cố. 

Biết được hoàn cảnh của gia đình, Nhóm "Kết nối trẻ” đã hỗ trợ gia đình anh Mới 50 triệu đồng. Cùng với sự giúp đỡ của họ hàng, làng xóm và chính quyền địa phương, gia đình anh Mới đã hoàn thành, đưa vào sử dụng ngôi nhà xây mới kiên cố. Nhóm "Kết nối trẻ” cũng bảo trợ cho 2 con của anh Mới mỗi tháng 1 triệu đồng. 

Anh Mới xúc động chia sẻ: Có căn nhà mới tôi thấy yên tâm hơn nhiều, không còn lo sợ mỗi khi trời mưa gió; các con tôi cũng có chỗ để học tập đảm bảo hơn. Nếu không có sự hỗ trợ này, hai vợ chồng tôi không biết đến bao giờ mới làm được ngôi nhà như thế. 

Anh Nông Văn Cây, sinh năm 1971 ở thôn Sơn Trung, xã Mai Sơn có hoàn cảnh éo le hơn. Bản thân anh Cây bị mù, khuyết tật chân bẩm sinh, sống nương tựa vào chị gái cũng bị khuyết tật. Để giúp đỡ anh Cây có ngôi nhà kiên cố, Nhóm "Kết nối trẻ” đã hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng ngôi nhà và vừa mới bàn giao cho anh Cây. 

Cùng với đó, nhóm cũng bảo trợ mỗi tháng hỗ trợ anh Cây 1 triệu đồng giúp anh ổn định cuộc sống. Cũng giống như 2 hộ gia đình ở xã Mai Sơn, gia đình anh Hoàng Văn Đội, ở thôn 2, xã Mường Lai thuộc hộ nghèo; vợ anh thường xuyên đau ốm, lao động chính trong nhà chỉ dựa vào mình anh Đội. Niềm vui bất ngờ khi gia đình anh được Nhóm "Kết nối trẻ” hỗ trợ 50 triệu đồng, cùng với sự hỗ trợ của người thân, làng xóm và chính quyền địa phương, gia đình anh Đội đã làm được ngôi nhà sàn khang trang. 

Ông Triệu Văn Huấn - Bí thư Đảng ủy xã Mường Lai cho biết: Cùng với quan tâm thực hiện chính sách của Nhà nước về hỗ trợ các hộ nghèo ĐBKK làm nhà ở, cấp ủy, chính quyền địa phương cũng tích cực huy động nguồn lực từ xã hội hóa, kêu gọi sự chung tay, hỗ trợ của các đơn vị, nhà hảo tâm. Đây là chương trình ý nghĩa thiết thực, tạo động lực, khơi dậy ý chí giúp các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh ĐBKK vươn lên thoát nghèo.

Nhóm "Kết nối trẻ” được thành lập từ năm 2014 được kết nối giữa các bạn trẻ từ các tỉnh, các địa phương. Được biết, từ khi thành lập, nhóm đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, trong đó mỗi năm hỗ trợ cho 10 hộ nghèo làm nhà ở. Đến nay, nhóm đã hỗ trợ cho 70 hộ, tổng kinh phí 3,5 tỷ đồng. Hiện nay, nhóm đang thực hiện bảo trợ cho 80 trẻ em nghèo có hoàn cảnh ĐBKK với số tiền mỗi trẻ 1 triệu đồng/tháng.

 Anh Đặng Văn Lâm - Đại diện Nhóm "Kết nối trẻ” tại huyện Lục Yên cho biết: Năm 2021, nhóm có kế hoạch hỗ trợ 10 hộ nghèo làm nhà ở trên khắp cả nước, tập trung hỗ trợ các hộ nghèo ĐBKK có trẻ nhỏ, người già neo đơn, người tàn tật. Riêng địa bàn huyện Lục Yên có 6 hộ nghèo được làm nhà, đến nay đã hoàn thành, bàn giao được 5 nhà cho các gia đình tại xã Mai Sơn, Minh Xuân, Tân Lập và Mường Lai; còn 1 hộ ở xã Tô Mậu đang trong quá trình xây dựng, dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 12 năm nay. Những hoạt động của nhóm hướng đến người nghèo, mong muốn cùng cả nước và chính quyền các địa phương chung tay giúp đỡ hộ nghèo có hoàn cảnh ĐBKK, để "không ai bị bỏ lại phía sau”. 

Anh Dũng

Tags ngôi nhà kết nối trẻ Lục Yên

Các tin khác

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 97/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 23/2018/NĐ-CP ngày 23/2/2018 của Chính phủ quy định về bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc.

Thông qua các tiểu phẩm, đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên có thêm nhiều kiến thức pháp luật sát với thực tế cuộc sống.

Hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam, tối 9/11, Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phối hợp cùng Đoàn Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục (PBGDPL) năm 2021.

Người dân phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái quét dọn, vệ sinh môi trường.

Thời gian qua, công tác bảo vệ môi trường (BVMT) trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã được quan tâm và triển khai thực hiện có hiệu quả. Chất lượng môi trường không khí, đất, nước trên địa bàn tỉnh còn khá trong lành, không có điểm nóng về môi trường; công tác quản lý chất thải rắn từng bước được quan tâm, đầu tư; cảnh quan thiên nhiên và đa dạng sinh học ngày càng được giữ gìn và bảo vệ.

Đồng chí Nguyễn Thanh Thủy - Giám đốc Đài PT-TH tỉnh trao giải Nhì cho phương án của Công ty TNHH Kiến trúc Hòn Gai (HGAA)

Chiều 9/11, Sở Xây dựng phối hợp cùng Đài Phát thanh-Truyền hình (PT-TH) tỉnh tổ chức Lễ công bố kết quả và trao giải thưởng cuộc thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc công trình Trụ sở Đài PT-TH tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục