Lấy lại mật khẩu VssID qua email không mất phí

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/11/2021 | 9:18:23 AM

Bảo hiểm xã hội Việt Nam cấp thêm cách lấy lại mật khẩu qua email cho người dùng, thay vì chỉ nhắn tin qua tổng đài dịch vụ và mất phí 1.000 đồng.

Người dùng VssID có thể lấy lại mật khẩu VssID bằng cách xác thực qua email, thay vì gửi tin nhắn tới tổng đài dịch vụ và chịu phí 1.000 đồng mỗi tin nhắn.
Người dùng VssID có thể lấy lại mật khẩu VssID bằng cách xác thực qua email, thay vì gửi tin nhắn tới tổng đài dịch vụ và chịu phí 1.000 đồng mỗi tin nhắn.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam ngày 11/11 cho biết vừa điều chỉnh chức năng Quên mật khẩu trên ứng dụng VssID và Cổng dịch vụ công của ngành. Nếu không nhớ mật khẩu đăng nhập, người dùng có thể nhập email để nhận mã xác thực (OTP) và mật khẩu mới qua hòm thư cá nhân. Trước đó nếu muốn lấy lại mật khẩu vào VssID, người dùng phải nhắn tin tới Tổng đài dịch vụ 8079, mất phí 1.000 đồng,

Người dùng chưa có email khi đăng ký giao dịch điện tử, có thể bổ sung qua chức năng Thông tin tài khoản trên Cổng dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Nếu lấy lại mật khẩu qua dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn, người dùng đăng nhập, chọn phần Quên mật khẩu, nhập mã sổ bảo hiểm xã hội, email và làm theo hướng dẫn. Nếu chọn cách nhắn tin tới Tổng đài 8079 theo cú pháp BH MK Mã số BHXH, người dùng vẫn sẽ mất phí 1.000 đồng mỗi tin nhắn cho nhà mạng.

Anh Lê Hồng Thanh, người dùng VssID, cho biết tối 10/11 đã nhận được tin nhắn tự động của hệ thống, thông báo về việc điều chỉnh này. Dùng nhiều ứng dụng và thường quên mật khẩu đăng nhập, anh đánh giá cấp lại mật khẩu qua email giúp người dùng có thêm nhiều lựa chọn.

"Số tiền 1.000 đồng không lớn nếu nhắn tin tới tổng đài dịch vụ. Song đặt cạnh các ứng dụng cho lấy lại mật khẩu miễn phí, thì VssID dễ bị mang ra so sánh trong khi đây là app an sinh liên quan hàng chục triệu người và sắp tới sẽ còn nhiều người phải cài đặt", anh nói.

Hôm 5/11, Bảo hiểm xã hội Việt Nam thông tin về việc thu phí 1.000 đồng khi người dùng nhắn tin lấy lại mật khẩu đăng nhập VssID qua tổng đài 8079. Quy định triển khai từ ngày 22/10, áp dụng với thao tác lấy lại mật khẩu, không tính phí với người đổi. Cước phí tin nhắn thu qua tổng đài dịch vụ 8079, Bảo hiểm xã hội Việt Nam không thu khoản này.

Cơ quan này lý giải nhiều người dùng quên mật khẩu đăng nhập, yêu cầu cấp lại nhiều lần gây quá tải hệ thống. Việc yêu cầu nhắn tin qua đầu số của tổng đài dịch vụ và chịu phí 1.000 đồng "nhằm giảm tải hệ thống và nâng cao trách nhiệm người dùng".

Thống kê của Bảo hiểm xã hội Việt Nam từ ngày 29/9 đến 15/10, gần 1,8 triệu người dùng đã yêu cầu cấp lại mật khẩu, tăng gấp đôi so với bình quân các tháng trước, mục đích chủ yếu kiểm tra thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp, xác định mức hỗ trợ được hưởng.

Ra đời tròn một năm, ứng dụng VssID hiện có 21,6 triệu người cài đặt. Bảo hiểm xã hội Việt Nam đặt mục tiêu năm 2021 có khoảng 25 triệu người dùng. Người dân có thể tra cứu thông tin quá trình tham gia, thụ hưởng chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, hoặc dùng ảnh thẻ BHYT trong VssID để khám chữa bệnh trên toàn quốc.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Hình minh họa.

Sắp đến Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, bé H. có ý định tặng cô giáo chủ nhiệm một món quà nên xin ý kiến của mẹ:

Bảo hiểm xã hội huyện Yên Bình phối hợp với UBND xã Xuân Long tuyên truyền, tư vấn cho người dân tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình.

Năm 2021, huyện Yên Bình có trên 27.800 người ở 15 xã chịu ảnh hưởng của Quyết định số 861/QĐ-TTg ngày 04/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh sách các xã khu vực III, khu vực II, khu vực I thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn 2021-2025.

Trao hỗ trợ cho 50 phụ nữ sống chung và bị ảnh hưởng bởi HIV.

Sáng 11/11, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, UN WOMEN (Cơ quan Liên Hợp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ) tổ chức trao gói hỗ trợ ban đầu cho 50 phụ nữ tỉnh Yên Bái sống chung và bị ảnh hưởng bởi HIV với tổng trị giá 200 triệu đồng.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao Bằng khen của Thủ tướng cho các cá nhân có thành tích.

Trong 26 năm qua, Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam đã được tổ chức rất thành công và thu hút sự tham gia đông đảo các nhà khoa học trên cả nước. Các công trình đoạt giải đã và đang được áp dụng trong sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế-xã hội cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục