Hội thi “Tìm hiểu kiến thức về phòng, chống mua bán người” tại xã Minh An

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/12/2021 | 3:13:25 PM

YênBái - Hưởng ứng Tháng Hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2021, ngày 9/12, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Tổ chức Hagar Quốc tế tại Việt Nam tổ chức Hội thi “Tìm hiểu kiến thức về phòng, chống mua bán người” tại xã Minh An, huyện Văn Chấn.

Phần thi qua hình thức rung chuông vàng tại Hội thi.
Phần thi qua hình thức rung chuông vàng tại Hội thi.

Hội thi có 6 đội thi đại diện cho các thôn, bản tham gia 2 phần thi dưới hình thức: rung chuông vàng và xử lý tình huống. 

Là hình thức tuyên truyền về phòng, chống mua bán người sinh động, hiệu quả, Hội thi giúp cộng đồng nâng cao kiến thức, kỹ năng về phòng, chống mua bán người, từ đó nâng cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa, phát hiện, tố giác, đấu tranh với loại tội phạm này; phát huy vai trò của cộng đồng trong đảm bảo an ninh trật tự và phòng, chống tội phạm mua bán người; phát huy vai trò, trách nhiệm của chính quyền địa phương, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, thực chất đối với các vấn đề đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là công tác phòng, chống mua bán người. 

Hội thi sẽ tiếp tục được tổ chức ở xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn. 

Thu Hạnh

Tags bình đẳng giới Hội Liên hiệp Phụ nữ Văn Chấn

Các tin khác
Đã có gần 14.000 hướng dẫn viên du lịch được nhận hỗ trợ khó khăn vì COVID-19. (Ảnh minh họa)

Thông tin từ Tổng cục Du lịch,ngày 8/12 cho biết, tính từ đầu năm đến hết tháng 11/2021, các Sở quản lý du lịch trên toàn quốc đã tiếp nhận 15.053 hồ sơ đề nghị hỗ trợ của hướng dẫn viên du lịch bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 và đã giải quyết được 13.829 hồ sơ đủ điều kiện với tổng số tiền hỗ trợ gần 51,3 tỷ đồng.

Giao diện trang thông tin vừa ra mắt. (Ảnh chụp màn hình).

Trang thông tin tại địa chỉ https://gis.gso.gov.vn, do Tổng cục thống kê xây dựng với sự hỗ trợ của UNFPA, là hệ thống dữ liệu toàn diện về không gian dân số và phát triển của Việt Nam.

Pháp luật hiện hành không bắt buộc phải thưởng tết cho người lao động và không có bất cứ quy định nào về lương tháng 13, vì thế không phải doanh nghiệp nào cũng có lương tháng 13.

Người dân có thể theo dõi, giám sát được tình trạng giải quyết hồ sơ với phương thức DVC trực tuyến.

Thời gian qua, các sở, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh đã tích cực triển khai các giải pháp nâng tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ công (DVC) trực tuyến. Đây được xem là khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình cải cách hành chính và triển khai Chính phủ điện tử.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục