Nước màu đen tại hồ thủy lợi xã Văn Phú không chịu ảnh hưởng từ Khu công nghiệp phía Nam

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/12/2021 | 10:20:25 AM

YênBái - Vừa qua, nhiều hộ dân sống xung quanh và dưới hạ du hồ thủy lợi Bình Lục, xã Văn Phú, thành phố Yên Bái đã phản ánh và lo lắng về hiện tượng nước tại khu vực hồ thủy lợi Bình Lục thuộc xã Văn Phú có màu đen ảnh hưởng tới đời sống nhân dân. Người dân đã kiến nghị lên chính quyền xã mong sớm được giải quyết.

Hiện tượng nước có màu đen tại hồ thủy lợi xã Văn Phú.
Hiện tượng nước có màu đen tại hồ thủy lợi xã Văn Phú.

Hồ Bình Lục, xã Văn Phú có diện tích khoảng 6.000 m2, trước đây phục vụ tưới tiêu cho sản xuất nông nghiệp ở các thôn Lưỡng Sơn, Văn Quỳ... Sau khi xây dựng Khu công nghiệp (KCN) phía Nam đã san lấp một phần, diện tích còn lại của hồ khoảng hơn 1 ha, nằm ở vùng đệm KCN và kéo từ khu vực cổng A đến khu vực cổng B với chiều dài khoảng gần 2 km.

Qua nắm tình hình, Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh  Yên Bái đã tiến hành kiểm tra tại hiện trường. Qua kiểm tra, tổ công tác Phòng Cảnh sát Môi trường ghi nhận: Tại khu vực đường xả nước mưa của KCN phía Nam, đường nước mưa chảy tràn của cổng A nước có màu trắng tự nhiên, chảy vào hồ thủy lợi xã Văn Phú; tại khu vực này phần đáy cũng như phần nước chảy đến hồ thủy lợi nước có màu sắc bình thường. Tại đường rãnh thoát nước tại cổng B, nước từ đây chảy ra màu sắc trắng tự nhiên, phần đáy đường rãnh màu sắc bình thường. Tổ công tác cũng xác định không có đường ống xả thải nào từ KCN phía Nam xuống hồ thủy lợi. 

Đồng thời, tổ công tác ghi nhận xác nhận của người dân hiện tượng nước có màu đen như vậy hàng năm có xảy ra vào cùng thời điểm tháng 12. Đây không phải là lần đầu hồ thủy lợi có hiện tượng này. Đây có thể do tảo hoặc bèo dưới mặt hồ gây ra. 

Thu Hạnh

Tags Nước màu đen hồ thủy lợi xã Văn Phú không chịu ảnh hưởng Khu công nghiệp phía Nam thành phố Yên Bái ô nhiễm

Các tin khác

Anh T không ngờ việc nói chuyện điện thoại to đã vô tình kiến anh H mất tập trung khi lái xe. Cùng lúc ấy, chiếc điện thoại của anh H cũng đổ chuông, rung rung phía đùi trái hối thúc chủ nhân bắt máy. Anh H đang buông một tay khỏi vô lăng thì phải vội đạp chân phanh. Chiếc xe dừng lại đột ngột, anh T ngã nhào đập đầu vào kính lái.

Cán bộ BHXH thị xã Nghĩa Lộ tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện cho người lao động tự do tại chợ Mường Lò.

Nhờ những giải pháp hiệu quả, công tác phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ đã đạt được những kết quả tích cực.

Từ ngày 15/12/2021 đến hết ngày 12/2/2022, những tấm lòng hảo tâm trên cả nước hãy cùng nhắn tin ủng hộ Chương trình "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" Xuân Nhâm Dần - 2022, với cú pháp TET gửi 1409 (20.000 đồng/1 tin nhắn).

Ảnh minh họa

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh ký Quyết định 36/2021/QĐ-TTg ngày 13/12/2021 về tiêu chí xác định huyện nghèo, xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang, ven biển và hải đảo giai đoạn 2021 - 2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục