Hội nông dân Yên Bái sâu cơ sở, sát nông dân

  • Cập nhật: Thứ bảy, 1/1/2022 | 9:22:04 AM

Nhờ sâu sát với cơ sở, triển khai hiệu quả các nguồn lực hỗ trợ, Hội Nông dân tỉnh Yên Bái hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Giàng A Câu thăm mô hình nuôi gà thương phẩm của hội viên.
Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Giàng A Câu thăm mô hình nuôi gà thương phẩm của hội viên.


Thực hiện Chương trình hành động số 18-CTr/TU của Tỉnh ủy, ngay từ đầu năm 2021, Hội Nông dân (HND) tỉnh đã chủ động phối hợp với các cấp, ngành, địa phương triển khai nhiều chương trình, phần việc cụ thể như: vận động hội viên tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM); thành lập các hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác (THT); triển khai mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả trên lĩnh vực nông nghiệp… 

Ngay sau khi Tỉnh ủy ban hành Chương trình hành động số 18, HND tỉnh đã xây dựng kế hoạch, giải pháp thực hiện 8 nhiệm vụ trọng tâm. Thực hiện kế hoạch xây dựng 30 mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả trên lĩnh vực nông nghiệp, Hội đã chủ động phối hợp với phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn các huyện, thị, thành phố lựa chọn các mô hình sản xuất hiệu quả từ cơ sở, cùng với hỗ trợ vay vốn, tăng cường tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật để mở rộng mô hình. 

Do đầu tư bài bản cùng với chủ động công tác phòng, chống dịch bệnh hiệu quả nên cuối năm 2021, Hội đã xây dựng hoàn thành 66/30 mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả, đạt 220% kế hoạch. 

Điển hình như mô hình: nuôi gà thương phẩm tại xã Đông An, huyện Văn Yên; nuôi lợn tại xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên; nuôi gia súc tại xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải; chăn nuôi tổng hợp tại xã Phù Nham, thị xã Nghĩa Lộ… với thu nhập từ 200 triệu đồng đến trên 500 triệu đồng/mô hình/năm. 

Để tăng cường liên kết sản xuất theo quy mô lớn, các cấp Hội đã thành lập được 12/5 HTX, bằng 240% kế hoạch và thành lập được 148/10 THT, bằng 296% kế hoạch. 

Điển hình như: HTX Cây dược liệu, xã Cường Thịnh, huyện Trấn Yên; HTX Nuôi trồng và Chế biến nông lâm sản An Tường, xã Cảm Nhân, huyện Yên Bình; HTX Nông nghiệp hữu cơ, xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải; HTX Dịch vụ tổng hợp xã Yên Phú, huyện Văn Yên… 

Ông Giàng A Câu - Chủ tịch HND tỉnh cho biết: "Ngay từ những ngày đầu triển khai Chương trình hành động số 18 của Tỉnh ủy, chúng tôi đã đề ra quyết tâm cao, phát huy sự chủ động, sáng tạo và sức mạnh của các cấp hội cơ sở, sự nhiệt tình hưởng ứng tham gia của hội viên nên đến nay hoàn thành và hoàn thành vượt chỉ tiêu 8 nhiệm vụ được giao. Trong xây dựng NTM, Hội đã duy trì tiêu chí về môi trường, thu gom rác thải, đảm bảo xanh - sạch - đẹp tại các xã đạt chuẩn NTM, góp phần tích cực thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương…”.

Điểm nổi bật trong thực hiện Chương trình hành động số 18 là HND tỉnh đã phối hợp với các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, hỗ trợ giúp đỡ 21 hộ nghèo xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải 34 tấn xi măng để sửa chữa nhà ở và xây các công trình vệ sinh đảm bảo vệ sinh môi trường theo tiêu chí xây dựng NTM. Nhờ đó, các hộ đã thoát nghèo.

Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng sâu sát với cơ sở; nâng cao chất lượng hoạt động; phát huy vai trò của các cấp hội và hội viên trong tham gia bảo vệ môi trường giai đoạn 2019 - 2023; nâng cao trách nhiệm của các cấp hội trong quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm giai đoạn 2019 - 2023; nhân rộng mô hình hay, cách làm hiệu quả… là nhiệm vụ trọng tâm của HND các cấp thời gian tới. 

Những kết quả đạt được sẽ là tiền đề quan trọng để HND các cấp tiếp tục thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra những năm tiếp theo, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Thạch Phong

Tags nông dân Yên Bái sâu sát cơ sở sản xuất kinh doanh nông thôn mới

Các tin khác
Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Văn Yên tuyên truyền pháp luật cho đồng bào Dao.

Năm 2021 qua đi để lại ấn tượng tốt đẹp trong tâm trí người dân Yên Bái. Kinh tế - xã hội vẫn duy trì nhịp độ tăng trưởng khá. Diện mạo từ đô thị tới vùng nông thông đều có sự khởi sắc... Có nhiều yếu tố để Yên Bái thu được những thành tựu quan trọng ấy, trong đó có công tác đảm bảo an ninh trật tự.

Quan tâm nâng cao chất lượng chuyên môn; có đội ngũ y, bác sĩ trẻ được đào tạo bài bản; cơ sở vật chất, trang thiết bị được quan tâm đầu tư, nhiều kỹ thuật cao đã được thực hiện, giúp chất lượng KCB của trung tâm y tế nâng lên rõ rệt, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân ở huyện vùng cao đặc biệt khó khăn Trạm Tấu.

Người dân đến lĩnh lương hưu tại điểm chi trả tổ 4 và tổ 6, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái.

Thực hiện Công văn số 4365/BHXH-TCKT ngày 29/12/2021 của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam về việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1, tháng 2 năm 2022.

Các cựu thanh niên xung phong thị xã Nghĩa Lộ giúp đỡ vợ chồng bà O, ông Yêu đào móng xây nhà.

Những năm qua, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) thị xã Nghĩa Lộ đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, nghĩa tình, trở thành ngôi nhà chung sưởi ấm tình đồng đội, đồng chí. Các hoạt động “Vì nghĩa tình đồng đội” đã gắn kết tình cảm giữa các cựu TNXP, giữa hội viên với tổ chức Hội và là nguồn động viên to lớn giúp nhiều cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục