Yên Bái: Gần 10.000 lao động nông thôn được đào tạo nghề ngắn hạn

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/1/2022 | 11:12:18 AM

YênBái - Giai đoạn 2015 - 2020, Hội Nông dân các cấp Yên Bái đã phối hợp với ngành lao động, thương binh và xã hội tổ chức được 335 lớp đào tạo nghề ngắn hạn cho gần 10.000 lượt học viên với nội dung chủ yếu về trồng trọt, chăn nuôi, sửa chữa xe máy, xây dựng, may mặc, nấu ăn…

Lao động nông thôn ở thị xã Nghĩa Lộ học nghề trồng nấm rơm.
Lao động nông thôn ở thị xã Nghĩa Lộ học nghề trồng nấm rơm.

Thông qua học nghề, phần lớn lao động đã áp dụng được kiến thức vào sản xuất, kinh doanh với tỷ lệ lao động có việc làm trên 80%, góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho gia đình và vươn lên ổn định cuộc sống.

Cùng đó, dù mới đi vào hoạt động, Trung tâm Hỗ trợ nông dân đã liên kết với Công ty cổ phần xuất khẩu lao động thương mại và du lịch (TTCL) triển khai thực hiện đưa lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài; phối hợp với các ban của Hội Nông dân tỉnh tổ chức 7 lớp tập huấn nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho 425 cán bộ, hội viên nông dân trong tỉnh.  

Thu Hạnh

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Theo thống kê tiền lương, thưởng tết và nợ lương người lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái, mức thưởng tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cao nhất thuộc về một doanh nghiệp dân doanh với 60,3 triệu đồng, mức thấp nhất là 200.000 đồng.

Ảnh minh họa.

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022, thời tiết chủ đạo ở miền Bắc vẫn là rét kèm theo đó là mưa nhỏ và mưa phùn và một số ngày sẽ có rét đậm.

Hai tiếng nổ liên tiếp cực lớn phát ra tại một phòng trọ trong ngõ 79 Định Công Thượng (quận Hoàng Mai, Hà Nội) khiến nhiều người vội vàng tháo chạy ra ngoài.

Bữa ăn ca của công nhân Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn, thành phố Yên Bái.

Bữa ăn ca có vai trò quan trọng đối với sức khỏe của người lao động (NLĐ), vì vậy, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh thường xuyên quan tâm, đề xuất nội dung này với chủ doanh nghiệp giúp NLĐ có sức khỏe để làm việc một cách hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục