Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh Yên Bái chủ động phòng, chống dịch Covid-19

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/1/2022 | 1:53:57 PM

YênBái - Trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19, Công đoàn Các khu công nghiệp (KCN) tỉnh luôn bám sát chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đồng thời sâu sát với công đoàn cơ sở (CĐCS) nắm rõ tình hình sản xuất, hoạt động của CĐCS để chỉ đạo sát với tình hình thực tế, phù hợp với từng doanh nghiệp trong các KCN.

Công đoàn Các KCN tỉnh hỗ trợ gạo cho doanh nghiệp thêm vào suất ăn ca cho đoàn viên, công nhân lao động.
Công đoàn Các KCN tỉnh hỗ trợ gạo cho doanh nghiệp thêm vào suất ăn ca cho đoàn viên, công nhân lao động.

Công đoàn Các KCN tỉnh quản lý 32 CĐCS trực thuộc với tổng số 7.775 công nhân, viên chức, lao động, trong đó có 7.120 đoàn viên công đoàn. Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Công đoàn Các KCN tỉnh, các CĐCS phối hợp với chủ doanh nghiệp thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. 

Ông Nguyễn Đức Quang - Chủ tịch CĐCS Nhà máy Gia công giấy xuất khẩu Nguyễn Phúc, thuộc Công ty cổ phần Lâm nông sản thực phẩm Yên Bái ở phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái cho biết: "Trước diễn biến của dịch Covid-19 vừa phải đảm bảo sản xuất, kinh doanh vừa phải triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, Nhà máy đã kích hoạt thực hiện tốt thông điệp "5K” của Bộ Y tế, thành lập Ban ứng phó khẩn cấp, ứng phó nhanh đối với những trường hợp có nguy cơ; lập các nhóm Facebook, Zalo để có sự liên kết giữa người lao động và Ban ứng phó khẩn cấp, nhằm thống kê tình hình công nhân để kịp thời có phương án ứng phó...".

100% cán bộ, công nhân Nhà máy duy trì đeo khẩu trang, đo thân nhiệt ngày 2 lần vào đầu giờ sáng và đầu giờ chiều, kê khai thông tin y tế hàng ngày. Tại các phòng, ban, phân xưởng, việc phun khử khuẩn được làm thường xuyên. 

Ngoài ra, Nhà máy tuyên truyền qua hệ thống loa, băng rôn, khẩu hiệu được dán tại tất cả các khu vực có đông công nhân ra, vào như khu vực nhà ăn, nhà xưởng, để người lao động đi đến đâu cũng có thể nhìn thấy những thông điệp phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, Nhà máy tuyên truyền để công nhân lao động không phát tán thông tin sai lệch làm ảnh hưởng đến cộng đồng, doanh nghiệp. 

Tại Công ty cổ phần Filler Mastes Batch, Khu Công nghiệp phía Nam, xã Văn Phú, thành phố Yên Bái, mọi hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19 được tiến hành thường xuyên. Qua đó, giữ vững nhịp độ sản xuất trong tình hình mới, tất cả người lao động và khách đến làm việc tại Công ty đều được đo thân nhiệt tại khu vực cổng bảo vệ. 

Ở khu vực căng tin, người lao động thực hiện giãn cách, các hoạt động tập thể tạm thời hoãn lại. Không chỉ Nhà máy Gia công giấy xuất khẩu Nguyễn Phúc, Công ty cổ phần Filler Mastes Batch mà 32 CĐCS thuộc Công đoàn Các KCN tỉnh quản lý luôn thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Dù dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến phức tạp nhưng đến thời điểm hiện tại các CĐCS do Công đoàn Các KCN tỉnh quản lý vẫn an toàn và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. Có kết quả đó là do các CĐCS, doanh nghiệp thực hiện nghiêm các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, phát huy mạnh mẽ vai trò của tổ chức công đoàn trong việc tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động trong việc ủng hộ, chủ động thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Công đoàn Các KCN tỉnh đã tổ chức 4 buổi tập huấn, tuyên truyền trực tiếp tại các công ty, doanh nghiệp về các biện pháp ứng phó với dịch bệnh Covid-19; tổ chức tập huấn, đưa công nghệ thông tin vào công tác tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ CĐCS; phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Ban Quản lý Các KCN tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tầm soát tại 12 doanh nghiệp với số lượng 700 người. Hiện nay, 97% đoàn viên, công nhân lao động đã được tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Ngoài ra, Công đoàn các KCN tỉnh có những việc làm để chia sẻ cùng người lao động như hỗ trợ CĐCS gạo, khẩu trang, nước sát khuẩn và hỗ trợ gần 50 công nhân lao động khó khăn trong KCN…

Bà Đinh Thị Hồng Lan - Chủ tịch Công đoàn Các KCN tỉnh cho biết: "Có được kết quả trên là do Công đoàn Các KCN tỉnh đã khẩn trương ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn CĐCS triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; luôn nêu cao tinh thần chủ động, tích cực phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp yêu cầu mỗi đoàn viên công đoàn, người lao động là một tuyên truyền viên tích cực, để tuyên truyền thực hiện việc phòng, chống dịch bệnh; hạn chế các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; thực hiện nghiêm việc khai báo y tế bắt buộc và cách ly theo quy định...".

Hiện dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, Công đoàn Các KCN tỉnh tiếp tục phát huy tốt vai trò, tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp; luôn đồng hành, chia sẻ khó khăn cùng đoàn viên, người lao động; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức… để mỗi đoàn viên là một chiến sĩ, tự giác thực hiện và vận động người thân chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, để mỗi CĐCS là một pháo đài, là mái nhà bình yên của đoàn viên, công nhân, người lao động trên toàn tỉnh.

Thu Hiền

Tags Công đoàn dịch bệnh Covid-19 Các khu công nghiệp tỉnh

Các tin khác
Lao động nông thôn ở thị xã Nghĩa Lộ học nghề trồng nấm rơm.

Giai đoạn 2015 - 2020, Hội Nông dân các cấp Yên Bái đã phối hợp với ngành lao động, thương binh và xã hội tổ chức được 335 lớp đào tạo nghề ngắn hạn cho gần 10.000 lượt học viên với nội dung chủ yếu về trồng trọt, chăn nuôi, sửa chữa xe máy, xây dựng, may mặc, nấu ăn…

Ảnh minh họa.

Theo thống kê tiền lương, thưởng tết và nợ lương người lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái, mức thưởng tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cao nhất thuộc về một doanh nghiệp dân doanh với 60,3 triệu đồng, mức thấp nhất là 200.000 đồng.

Ảnh minh họa.

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022, thời tiết chủ đạo ở miền Bắc vẫn là rét kèm theo đó là mưa nhỏ và mưa phùn và một số ngày sẽ có rét đậm.

Hai tiếng nổ liên tiếp cực lớn phát ra tại một phòng trọ trong ngõ 79 Định Công Thượng (quận Hoàng Mai, Hà Nội) khiến nhiều người vội vàng tháo chạy ra ngoài.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục